Disney đầu tư 1,5 tỷ USD vào Epic để tạo ra một "hệ sinh thái" game có khả năng “mở rộng và liên kết với Fortnite”

Epic Games và Disney vừa chính thức công bố kế hoạch hợp tác chung để tạo ra một thế giới ảo chia sẻ mở rộng, với trọng tâm trải nghiệm là các nhân vật và nhượng quyền thương mại nổi tiếng của Disney, Pixar, Marvel và Star Wars. Theo thỏa thuận, hai công ty sẽ cùng nhau phát triển một ý tưởng mà họ mô tả là "vũ trụ trò chơi, giải trí mở không giới hạn".

Đáng chú ý, Walt Disney được cho là đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Epic Games như một phần của thỏa thuận. Đây là khoản đầu tư lớn nhất của Disney cho đến nay vào ngành công nghiệp game vốn đang phát triển mạnh mẽ, đồng thời để hiện tầm nhìn của hãng khi đang mở rộng tìm kiếm những con đường tăng trưởng mới.

Với nền tảng Unreal Engine của Epic, người dùng sẽ có thể khám phá các thế giới mô phỏng dựa trên những “hệ sinh thái” riêng lẻ như Star Wars, Marvel, Pixar, v.v. Vũ trụ mới, gắn liền với Fortnite, sẽ cung cấp cho người dùng nhiều cách để tương tác với nội dung của Disney thông qua trải nghiệm chơi game, giải trí cũng như xã hội.

Ngoài việc mang đến trải nghiệm game đẳng cấp thế giới và tương tác với Fortnite, vũ trụ mới sẽ mang đến vô số cơ hội cho người chơi trong việc xem, mua sắm, tương tác với nội dung, nhân vật và câu chuyện từ Disney, Pixar, Marvel, Star Wars, Avatar và hơn thế nữa.

Người chơi sẽ có thể tạo ra những câu chuyện và trải nghiệm của riêng mình, và chia sẻ nội dung đó với những người khác theo cách mà họ yêu thích. Tất cả những trải nghiệm trên sẽ đều được hỗ trợ bởi Unreal Engine.

Thỏa thuận này được xây dựng dựa trên mối quan hệ tương đối tốt đẹp giữa Disney và Epic trong “siêu dự án” Fortnite, bao gồm cả các mùa Marvel và Star Wars. Robert Iger, Giám đốc điều hành của Walt Disney cho biết:

Dự án này đánh dấu sự gia nhập chính thức, với quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Disney vào thế giới game, mang theo những cơ hội đáng kể để phát triển và mở rộng. Chúng tôi nóng lòng chờ đợi người hâm mộ trải nghiệm những câu chuyện và thế giới Disney mà họ yêu thích theo những cách đột phá mới.

Bên cạnh đó, thỏa thuận này cũng là một nỗ lực của Epic trong việc mở rộng trải nghiệm Fortnite ngoài lối chơi battle royale. Những bổ sung gần đây, chẳng hạn như Lego và trò chơi âm nhạc, đã thể hiện tham vọng của công ty về trải nghiệm tương tác rộng hơn.

Chủ Nhật, 25/02/2024 00:47
22 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ