Dịch vụ dịch thuật bằng trí tuệ nhân tạo AI qua 24 ngôn ngữ khác nhau

Interprefy - công ty có trụ sở tại Zurich, Thụy Sỹ, tuyên bố trở thành công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ dịch thuật bằng trí tuệ nhân tạo AI qua 24 ngôn ngữ khác nhau. Công cụ dịch thuật AI của Interprefy có tên Aivia.

Oddmund Braaten, Giám đốc điều hành (CEO) của Interprefy tự tin khẳng định, Aivia là trình dịch giọng nói AI chính xác và linh hoạt nhất trên thị trường thế giới hiện nay.

Ông Oddmund Braaten tiết lộ, Aivia tích hợp ba công nghệ AI chính: nhận dạng giọng nói tự động, dịch máy và tạo giọng nói tổng hợp.

Dịch vụ dịch thuật bằng trí tuệ nhân tạo AI qua 24 ngôn ngữ khác nhau

Aivia sẽ tự động "chuyển ngữ" bằng giọng nói và phụ đề theo thời gian thực thông qua một nút bấm.

Vị CEO này nhấn mạnh, dịch vụ của Interprefy là dịch vụ dịch thuật bằng AI tiên tiến đầu tiên trên thế giới dành cho các sự kiện cả trực tuyến lẫn trực tiếp.

Interprefy cũng đã xây dựng một bộ công cụ đo điểm chuẩn, sử dụng công cụ trích xuất bảng thuật ngữ để tùy chỉnh thêm Aivia cho từng sự kiện giúp việc phiên dịch ngày càng chính xác hơn.

Sự tiến bộ của công nghệ dịch thuật bằng AI khiến nhiều người lo ngại nó sẽ khiến các phiên dịch viên sẽ thất nghiệp trong tương lai. Về điều này, CEO Braaten cho rằng AI và con người có thể bổ sung cho nhau giúp cho việc dịch thuật đạt được kết quả tốt nhất.

Theo ông, để có thể dịch được những nét tinh tế của ngữ cảnh, giọng điệu, sự hài hước và thành ngữ cần tới những nhà ngôn ngữ học lành nghề. Chỉ thông dịch viên mới điều chỉnh được bản dịch phù hợp với từng ngữ cảnh, tình huống, đặc biệt là với các nội dung nhạy cảm. Còn AI chỉ phù hợp hơn với các trường hợp hiếm khi có sắc thái và rủi ro thấp.

Thứ Ba, 09/05/2023 07:53
31 👨 984
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ