18 tuổi trở lên mới được livestream trên TikTok

Mới đây, TikTok đã đưa ra thông báo về một loạt thay đổi đối với tính năng livestream, gồm nâng giới hạn độ tuổi được phép livestream, và giới thiệu luồng dành riêng cho người lớn.

Cụ thể, từ ngày 23/11 tới đây, TikTok chỉ cho phép người dùng 18 tuổi trở lên được livestream. Trong khi đó, TikTok hiện cho phép bất kỳ người dùng nào trên 16 tuổi và có từ 1.000 người theo dõi (follower) đều có thể livestream, người trên 18 tuổi được phép nhận và tặng quà (tip).

TikTok

TikTok chia sẻ rằng, sự thay đổi này là nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe tinh thần của người dùng và tác giả nội dung.

Ngoài ra, TikTok sẽ cho phép người dùng lựa chọn loại đối tượng người lớn để tiếp cận khi livestream các nội dung phù hợp với khán giả trưởng thành, ví dụ như bàn về các chủ đề mà trẻ em không nên xem.

Bên cạnh tùy chọn giới hạn độ tuổi khi stream, TikTok giới thiệu công cụ mới cho các tác giả khi livestream. Ví dụ, người dùng sẽ có thể live cùng tối đa 5 khách mời trong một stream. Công cụ này còn được cập nhật tính năng lọc từ khóa giúp các nhà sáng tạo nội dung có thể đưa ra các từ khóa bị cấm, giúp kiểm duyệt các bình luận và tương tác trong quá trình livestream.

Livestream ngày càng trở thành một phần quan trọng của TikTok, đóng góp một phần lớn doanh thu cho nền tảng mạng xã hội này. Trong năm 2021,  Livestream đóng góp 15% doanh thu cho TikTok, tăng gần gấp đôi so với hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến của công ty trong hai năm qua.

Thứ Tư, 26/10/2022 14:23
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ