Làm thế nào để nghe và xóa sạch dấu vết mọi thứ bạn đã nói với Google?

Mỗi khi bạn tìm kiếm bằng giọng nói, Google sẽ "ghi âm" lại tất cả những gì bạn đã nói

Có thể bạn chưa biết, mỗi khi bạn tìm kiếm bằng giọng nói, Google sẽ "ghi âm" lại tất cả những gì bạn đã nói. Và ngoài ra nếu bạn là người dùng Android, mỗi khi nói "OK Google", tất cả những gì bạn nói cũng sẽ được ghi âm lại.

Ngoài ra, trong thực tế Google luôn âm thầm theo dõi mọi hoạt động, các trang web mà bạn truy cập để làm cơ sở dữ liệu cho các dịch vụ của họ. Do đó nếu muốn bảo mật an toàn, bạn nên "cắt đuôi" Google, tham khảo các bước thực hiện tại đây.

Tuy nhiên bạn cũng không cần phải lo lắng quá bởi Google cho phép bạn có thể nghe lại và xóa tất cả những gì bạn nói đã được ghi âm.

Google Voice

Để xóa tất cả mọi thứ bạn đã nói mà Google ghi âm lại, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên truy cập trang web Voice and Audio Activity của Google và bắt đầu xóa tất cả ghi âm. Bạn có thể xóa từng đoạn ghi âm một hoặc có thể xóa tất cả các đoạn ghi âm cùng một lúc, chỉ cần click chọn More => Delete Options => Advanced.

Mỗi file sẽ có một bản ghi plaintext và các thông tin ghi âm liên quan đến việc bạn tìm kiếm. Nếu muốn “củng cố” cài đặt bảo mật, bạn có thể yêu cầu Google dừng theo dõi các trang web mà bạn truy cập tại đây hoặc tắt tất cả mọi thứ từ bản đồ được lưu trữ để xem lịch sử YouTube trên trang này.

Nếu trong quá trình ghi âm bị "pause" (tạm dừng), nó sẽ được kích hoạt lại trong lần tiếp theo khi bạn sử dụng trợ lý ảo (Virtual Assistant), tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search) hoặc nói "OK Google"....

Do đó nếu không muốn bị người khác phát hiện tất cả những gì bạn đã nói, tìm kiếm, tốt nhất là xóa sạch dấu vết mọi thứ bạn đã nói với Google.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 04/06/2016 11:26
42 👨 803
0 Bình luận
Sắp xếp theo