Cách lưu bookmark trên Google Chrome và Cốc Cốc về máy tính

Dưới dạng file HTML

Bookmark trên trình duyệt giúp người dùng lưu lại những website quan trọng, cần thiết để xem lại bất cứ khi nào cần. Người dùng không cần phải mất thời gian tìm kiếm lại những trang web quan trọng đó, mà chỉ cần mở bookmark là được. Và nếu máy tính bị nhiễm virus, hoặc gặp sự cố phải cài đặt lại Win hay cài đặt lại trình duyệt thì thông thường những bookmark này sẽ biến mất, nếu người dùng không sao lưu bookmark lúc trước.

Trên các trình duyệt đều có tính năng sao lưu và phục hồi bookmark, giúp chúng ta lấy lại toàn bộ những bookmark trước đó. Bookmark được nén lại thành file HTML và khi lấy lại chỉ cần nhập file HTML bookmark vào trình duyệt là xong. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sao lưu bookmark trên Chrome và Cốc Cốc.

1. Sao lưu, phục hồi bookmak trên Chrome

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt Chrome chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn vào Dấu trang trong danh sách hiển thị, rồi chọn tiếp Trình quản lý dấu trang.

Dấu trang trên Chrome

Bước 2:

Hiển thị giao diện danh sách bookmark mà bạn đã lưu trên trình duyệt. Tại đây chúng ta nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc ở ngoài cùng bên phải màn hình, rồi chọn Xuất dấu trang.

Xuất dấu trang Chrome

Bước 3:

Hiển thị thư mục máy tính để chúng ta lưu file bookmark HTML. Tên bookmark là thời gian chúng ta sao lưu bookmark trên Chrome xuống máy tính. Nhấn Save để lưu lại.

Lưu file HTML

Kết quả file bookmark được lưu xuống máy tính như hình dưới đây.

File bookmark

Bước 4:

Sau khi cài lại Win hay Chrome mà muốn lấy lại file bookmark, nhập bookmark vào trình duyệt Chrome chúng ta cũng mở giao diện quản lý bookmark. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Nhập dấu trang.

Nhập dấu trang Chrome

Khi đó tìm tới file bookmark HTML đã lưu trên máy tính rồi nhấn nút Open là xong.

Chọn file bookmark

2. Cách sao lưu, khôi phục bookmark Cốc Cốc

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt Cốc Cốc chúng ta nhấn vào chữ Cốc Cốc ở góc trên cùng bên trái màn hình, chọn Dấu trang rồi nhấn tiếp vào Trình quản lý dấu trang.

Dấu trang trên Cốc Cốc

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới người dùng cũng nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải màn hình, chọn tiếp vào Xuất dấu trang.

Xuất dấu trang Cốc Cốc

Hiển thị thư mục để lưu file bookmark HTML cho trình duyệt Cốc Cốc.

Lưu bookmark Cốc Cốc

Bước 2:

Để nhập bookmark đã lưu vào trình duyệt Cố Cốc, bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm trong trang bookmark trình duyệt và chọn Nhập dấu trang. Sau đó chúng ta chỉ cần nhấn vào file bookmark HTM là để nhập vào trình duyệt là được.

Nhập dấu trang bookmark

Các thao tác sao lưu và phục hồi bookmark đều tương tự nhau trên trình duyệt Chrome và Cốc Cốc. Sau khi khôi phục lại, thứ tự hiển thị các trang web đã bookmark vẫn được giữ nguyên như ban đầu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 16/05/2019 19:31
4,319 👨 64.350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cốc Cốc