Làm gì khi quên mật khẩu Facebook?

Lấy lại tài khoản Facebook khi quên password

Facebook hiện nay là mạng xã hội phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vì thế sẽ không có gì lạ nếu bạn có thể sở hữu 2 hoặc 3 tài khoản Facebook, đăng nhập cùng lúc nhiều tài khoản Facebook trên máy tính.

Một số bạn có thói quen đó là tự động lưu tài khoản kèm mật khẩu Facebook sau 1 lần đăng nhập, để có thể truy cập nhanh vào những lần sau. Chính vì vậy có thể dẫn tới trường hợp vô tình quên mật khẩu đăng nhập Facebook và không thể tiếp tục truy cập vào tài khoản này được nữa. Vậy làm cách nào để có thể lấy lại tài khoản Facebook, khi vô tình quên mật khẩu Facebook? Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ tổng hợp lại một số cách để bạn có thể lấy lại tài khoản Facebook cá nhân khi mất mật khẩu.

Các cách lấy lại Facebook khi mất password

1. Lấy lại Facebook qua địa chỉ email:

Đây là cách lấy lại Facebook dễ sử dụng, quen thuộc nhất với người dùng. Khi bạn tạo tài khoản Facebook qua địa chỉ email thì có thể lấy lại mật khẩu Facebook qua tài khoản email đó.

Khi người dùng nhập địa chỉ email đăng ký vào ô Tìm kiếm, Facebook sẽ tiến hành dò tìm bất cứ tài khoản Facebook nào với địa chỉ email đã nhập. Và cuối cùng, khi bạn xác định đó tài khoản Facebook của mình với ảnh đại diện cũng như tên tài khoản, chỉ cần lựa chọn cách gửi mã xác nhận đặt lại mật khẩu vào địa chỉ email là xong.

Tham khảo chi tiết cách thực hiện trong bài viết Hướng dẫn lấy lại mật khẩu Facebook.

Lấy lại Facebook qua Email đăng ký Facebook

2. Lấy lại tài khoản Facebook qua số điện thoại:

Cách này cũng thực hiện tương tự như cách lấy lại Facebook qua email. Facebook đã cung cấp thêm tính năng tạo tài khoản và đăng nhập Facebook qua số điện thoại.

Bạn cũng nhập số điện thoại vào khung nhập địa chỉ Email và số điện thoại rồi nhấn Đăng nhập, sau đó nhấn Quên mật khẩu để Facebook tiến hành tìm kiếm tài khoản thông qua số điện thoại đó.

Khi tìm đúng tài khoản Facebook cá nhân mất mật khẩu, người dùng sẽ thấy tên tài khoản của mình để xác nhận. Cuối cùng chọn Gửi mã qua SMS tới số điện thoại và nhấn Tiếp tục là xong. Ngay lập tức mã xác nhận đổi mật khẩu Facebook sẽ được gửi tới số điện thoại qua tin nhắn.

Tuy nhiên để lấy lại Facebook qua số điện thoại, người dùng sẽ phải tiến hành nhập số điện thoại vào tài khoản Facebook để kích hoạt tính năng này. Tham khảo cách thực hiện trong bài viết Cách đăng nhập Facebook bằng số điện thoại.

Lấy lại Facebook qua số điện thoại

3. Lấy lại Facebook nếu mất email đăng ký:

Một số người gặp phải tình trạng không còn sử dụng địa chỉ email đã dùng để đăng ký tài khoản Facebook. Vì thế không thể nào sử dụng email này để lấy lại Facebook. Trong trường hợp này, chúng ta bắt buộc phải cung cấp địa chỉ email đang còn sử dụng, sau đó thực hiện một số yêu cầu xác định chủ tài khoản từ Facebook là xong.

Bước 1:

Khi nhập địa chỉ email tạo tài khoản Facebook, hãy nhấn vào Tôi không thể truy cập email ở bên dưới.

Không thể truy cập email đăng ký Facebook

Bước 2:

Sau đó Facebook sẽ yêu cầu nhập địa chỉ email mới mà hiện tại bạn đang sử dụng để gửi tin nhắn về cách thức lấy lại tài khoản Facebook khi mất mật khẩu.

Nhập địa chỉ email mới

Trong tin nhắn đó bạn sẽ được yêu cầu truy cập vào đường link để nhập một số thông tin liên quan đến cá nhân, có thể xác nhận danh tính của chủ sở hữu tài khoản Facebook muốn lấy lại. Thông tin gồm

  • Họ tên: bạn nhập tên của mình chính xác.
  • Liên kết (URL) đến dòng thời gian của bạn: đây là đường dẫn tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Chẳng hạn tôi có đường link URL đến Facebook cá nhân là facebook.com/quantrimang.
  • Chọn vấn đề: Có thể nhấn chọn Tôi không nhận được mật khẩu qua SMS, nhưng tôi vẫn có số này.
  • Số di động: bạn nhập số di động cá nhân kèm mã số quốc gia là +84.
  • Mô tả vấn đề: Bạn có thể ghi mất tài khoản Facebook và địa chỉ email đăng ký,...
  • Giấy tờ tùy thân của bạn: Chúng ta tải hình ảnh giấy tờ như CMND, Hộ chiếu, Giấy phép lái xe, Giấy khai sinh,... Ảnh chụp phải rõ tên, ngày tháng năm sinh và hình ảnh cá nhân của bạn trên giấy tờ.

Bạn đọc có thể tham khảo cách thực hiện chi tiết trong bài viết Cách lấy lại Facebook bị hack pass và mất email đăng ký.

Nhập thông tin chủ sở hữu Facebook

4. Lấy lại Facebook qua địa chỉ bạn bè tin cậy:

Có một cách khác để lấy lại tài khoản Facebook đó là sử dụng những địa chỉ Facebook đáng tin cậy trong danh sách bạn bè của bạn. Chúng ta có thể lựa chọn người thân, bạn bè những người thường xuyên liên lạc nhất khoảng 3 đến 5 tài khoản Facebook tin cậy, để có thể lấy mã nhanh chóng.

Bước 1:

Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng khi bạn đã cập nhật những địa chỉ Facebook tin cậy vào tài khoản mà thôi.

Nhập địa chỉ Facebook tin cậy

Bước 2:

Sau đó tiến hành đăng nhập Facebook và cũng chọn Tôi không thể truy cập email. Facebook cũng sẽ yêu cầu người dùng nhập một tài địa chỉ email mới, không liên quan tới bất cứ tài khoản Facebook nào rồi nhấn Tiếp tục.

Tiếp đến người dùng sẽ nhấn Công khai các liên hệ tin cậy của tôi, để nhận sự trợ giúp từ bạn bè tin cậy nhất rồi nhận mã xác nhận từ họ.

Địa chỉ Facebook tin cậy

Bước 4:

Khi bạn bè của bạn nhận được mã xác nhận, họ sẽ cần gửi cho bạn để chúng ta tiến hành xác nhận lại tài khoản. Bạn sẽ phải thực hiện đầy đủ từng mã xác nhận từ những địa chỉ tin cậy đã thiết lập trên Facebook.

Cuối cùng khi đã hoàn thành xong việc xác nhận, chúng ta sẽ nhận được link để đổi mật khẩu mới.

Cách thực hiện chi tiết bạn đọc tham khảo trong bài viết Cách lấy lại mật khẩu Facebook thông qua bạn bè tin cậy.

Nhập mã xác nhận

Trên đây là một số cách để lấy lại tài khoản Facebook khi quên mật khẩu, mất password Facebook. Để tránh trường hợp khi mất tài khoản bạn không có thông tin nào để lấy lại, sau khi tạo tài khoản Facebook hãy nhập địa chỉ email khôi phục tài khoản, số điện thoại cá nhân, địa chỉ bạn bè tin cậy. Như vậy nếu vô tình quên mật khẩu Facebook sẽ dễ dàng hơn trong việc lấy lại tài khoản Facebook.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 22/12/2017 21:06
3,7108 👨 351.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook