Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook

Kiểm soát chế độ tag bài viết trên Facebook của bạn

Việc điều chỉnh, cài đặt tag trên Facebook sẽ giúp bạn quản lý tính tư trên trang cá nhân Facebook của mình hơn, quản lý tag tên trên Facebook chặt chẽ hơn trước khi để nội dung đó hiển thị trên trang cá nhân.

Người dùng sẽ xem lại toàn bộ nội dung tag tên trên Facebook, cho phép tag tên Facebook tài khoản của bạn hay không, những ai được phép xem những bài gắn tên Facebook đó,... Điều này sẽ góp phần bảo mật sự riêng tư trên Facebook hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cài đặt tag trên Facebook.

Cách cài đặt tag trên Facebook điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở bên dưới màn hình. Tiếp đến chúng ta sẽ truy cập vào mục Cài đặt trên Facebook.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các nhóm quản lý tài khoản Facebook. Bạn kéo xuống bên dưới tại nhóm Đối tượng và chế độ hiển thị rồi nhấn chọn mục Trang cá nhân và gắn thẻ. Chuyển tiếp ở giao diện này tại phần Xem và chia sẻ, chúng ta sẽ nhấn vào tùy chọn Ai có thể đăng lên trang cá nhân của bạn?.

Mặc định Facebook đang để chế độ Bạn bè, chúng ta sẽ chuyển sang chế độ khác nếu muốn, ở đây chọn Chỉ mình tôi để không ai được phép đăng bài lên trang cá nhân Facebook của bạn.

Bước 3:

Tiếp tục chúng ta nhấn vào tùy chọn Ai có thể xem bài viết có gắn thẻ bạn. Tại tùy chọn quyền, bạn nhấn vào Xem thêm để mở rộng danh sách.

Bên dưới sẽ có nhiều tùy chọn để chúng ta cho phép ai xem bài viết có gắn tên Facebook của bạn.

Bước 4:

Quay trở lại giao diện quản lý chung, tại phần Xem lại bạn sẽ nhấn vào chế độ Xem lại thẻ mọi người thêm vào bài viết của bạn trước khi hiển thị công khai. Tại đây chúng ta sẽ kích hoạt chế độ Xem lại thẻ trên bài viết của bạn để kiểm soát ai thêm thẻ vào bài viết của bạn trên Facebook.

Bước 5:

Tiếp tục chỉnh chế độ Xem lại bài viết có gắn thẻ bạn trước khi cho cho phép nó có hiển thị trên trang Facebook của bạn không.

Như vậy bạn đã kích hoạt chế độ xem lại bài gắn thẻ tag Facebook.

Bật kiểm soát ai gắn tag bạn trên Facebook

Bước 6:

Khi có ai tag tên Facebook bạn vào bài đăng của họ thì chúng ta sẽ nhận được thông báo. Lúc này bạn sẽ có tùy chọn ẩn bài tag tên này hay cho hiển thị trên trang cá nhân của mình.

Video hướng dẫn chỉnh thẻ tag tên trên Facebook

Hướng dẫn cài đặt tag tên trên Facebook máy tính

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook chúng ta nhấn vào ảnh đại diện cá nhân. Sau đó cũng nhấn vào mục Cài đặt để thiết lập.

Cài đặt Facebook PC

Bước 2:

Hiển thị giao diện điều chỉnh với các mục quản lý, người dùng sẽ nhấn vào nhóm Trang cá nhân và gắn thẻ.

Chỉnh trang cá nhân và gắn thẻ Facebook PC

Bước 3:

Nhìn sang bên cạnh, tại mục Trang cá nhân chúng ta sẽ điều chỉnh chế độ Ai có thể đăng lên trang cá nhân của bạn? rồi chỉnh về chế độ Chỉ mình tôi nếu bạn muốn.

Không ai đăng lên Facebook của bạn

Bước 3:

Tiếp tục bạn điều chỉnh mục Ai có thể xem những gì người khác đăng lên trang cá nhân của bạn?. Với mục này thì chúng ta có tùy chọn đối tượng hơn rất nhiều.

Ai có thể xem những gì người khác đăng lên trang cá nhân Facebook của bạn

Bước 4:

Tại nhóm Gắn thẻ, bạn chỉnh chế độ tại Ai có thể xem bài viết có gắn thẻ bạn trên trang cá nhân của bạn? sang Bạn bè để hạn chế người ngoài xem được nội dung mà chúng ta gắn thẻ.

Ai có thể xem bài viết có gắn thẻ bạn trên trang cá nhân Facebook của bạn

Bước 5:

Trong nhóm Xem lại, người dùng sẽ kích hoạt cả 2 tùy chọn Xem lại bài viết có gắn thẻ bạn trước khi bài viết đó xuất hiện trên trang cá nhân của bạn và Xem lại thẻ mọi người thêm vào bài viết của bạn trước khi thẻ xuất hiện trên Facebook? là được.

Bật xét duyệt gắn tag Facebook của bạn

Thứ Hai, 16/01/2023 09:28
3,523 👨 176.911
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook