Sư tử bất lực trước bộ giáp cứng như thép của tê tê

Video ghi lại cuộc đụng độ giữa sư tử và tê tê vào một buổi tối tại khu bảo tồn quốc gia Masai Mara của Kenya.

Sư tử sở hữu hàm răng sắc nhọn với lực cắn 4.450 Newton, nhưng vẫn thất bại khi tê tê cuộn tròn thành quả cầu thép bất khả xâm phạm.

Tê tê nặng chưa tới 4,5 kg nhưng được bao phủ toàn thân từ đầu tới đuôi lớp áo giáp tự nhiên. Đây là mạng lưới những chiếc vảy chồng lên nhau tạo từ keratin, một loại protein cứng và độ bền cực cao.

Vảy của tê tê cứng hơn cả thép, và có thể chịu được áp lực từ nhiều loại vật cứng sắc nhọn. Ngoài ra, vảy của tê tê có thể di chuyển và liên kết với nhau. Khi thấy bị đe dọa, chúng nhanh chóng co cơ thể lại, cuộn vảy lại thành hình cầu giúp che được bề mặt bụng đồng thời có thể bảo vệ được đầu và các chi của tê tê.

Vảy tê tê có thể cứng đến mức hàm răng của sư tử cũng không thể đâm thủng.
Vảy tê tê có thể cứng đến mức hàm răng của sư tử cũng không thể đâm thủng.

Vì vậy, khi gặp kẻ thù, tê tê không cần chạy trốn hay chiến đấu mà chỉ cần cuộn tròn thành quả cầu nhỏ.

Do đó, khi tê tê cuộn tròn, sư tử không thể tìm thấy chỗ nào để đặt răng, thể hiện sức mạnh của mình. Sau khi vờn tê tê dưới mặt đất một lúc, con sư tử quyết định bỏ cuộc.

Tê tê

Tê tê là loài sống về đêm, ban ngày chúng cuộn tròn thành quả bóng để ngủ. Chúng dùng cái lưỡi dài của chúng để săn kiến và mối. Chúng thường là động vật sống đơn độc. Tê tê cái sinh ra một lứa từ một đến ba con và nuôi trong khoảng hai năm.

Hiện số lượng của tê tê trong tự nhiên rất thấp nên chúng ta rất hiếm khi có cơ hội nhìn thấy chúng.

Thứ Sáu, 04/08/2023 15:03
51 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật