12 dấu hiệu cho thấy bạn thông minh hơn mình tưởng

Có lẽ nhiều người trong chúng ta thường bỏ qua việc tự khen ngợi khả năng của bản thân, luôn tự ti vì nghĩ mình kém cỏi, nhưng đôi khi bạn lại thông minh hơn mình tưởng rất nhiều đấy. Như Shakespeare đã từng nói: "Một thằng hề nghĩ là mình khôn ngoan, còn người khôn ngoan lại cho rằng mình là kẻ ngốc". Các chuyên gia đã khẳng định, kể từ những lời khôn khéo của Bard đã khám phá ra thứ được gọi là Dunning – Kruger Effect, hiện tượng người thông minh thiếu sự tin tưởng vào bản thân.

Bạn đã từng nghi ngờ về khả năng của bản thân phải không? Dưới đây là 12 đặc điểm mà bạn thường không nhận ra. Hãy xem bản thân mình có bao nhiêu dấu hiệu dưới đây nhé!

1. Học về âm nhạc

Học về âm nhạc© BBC One

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc học chơi một loại nhạc cụ nào đó giúp trẻ em phát triển hơn. Một trong những nghiên cứu đó cho rằng chỉ với 1 tháng học nhạc có thể giúp trẻ 4 đến 6 tuổi cải thiện đáng kể điểm số và làm cho việc học hành trở nên dễ dàng hơn. Vậy hãy thử nhớ lại xem chúng ta đã từng học chơi một nhạc cụ nào khi còn bé chưa? Nếu có thì chúc mừng, bạn đã thông minh hơn mình nghĩ rồi đấy!

2. Con trưởng trong gia đình

Một nghiên cứu thú vị đã chỉ ra rằng những anh chị cả trong gia đình có lợi thế về chỉ số IQ hơn so với những đứa em của họ trong gia đình. Đây cũng là lý do tại sao con trưởng thường có xu hướng thành công hơn con út trong gia đình.

3. Có thân hình mảnh mai

Có thân hình mảnh mai© FremantleMedia

Năm 2006, một cuộc điều tra "kỳ lạ" đã được thực hiện. Nó tiết lộ một kết luận vô cùng thú vị: "Người có vòng eo càng lớn thì khả năng nhận thức của họ càng khiêm tốn". Theo một phần khác trong nghiên cứu, trẻ em trong độ tuổi 11 thường xuyên bị điểm kém thì có xu hướng bị béo phì ở tuổi 40. Một xác suất cao chỉ ra rằng bạn bè đồng trang lứa thông minh, học tốt, luôn phấn đấu tìm hiểu mọi thứ tốt hơn trong giáo dục và họ sẽ để ý đến sức khỏe nhiều hơn.

4. Được nuôi bằng sữa mẹ

Các nhà khoa học ở Anh và New Zealand đã tiến hành nghiên cứu trên 3.000 trẻ em và phát hiện ra rằng, những người được nuôi bằng sữa mẹ thường hơn những người khác đến 7 điểm trong bài kiểm tra IQ. Tuy nhiên, kết luận này chỉ áp dụng cho một số loại gen nhất định nên vẫn chưa thể tin tưởng 100% (gen này cũng có trong những người không được bú mẹ).

5. Biết đọc từ sớm và tiếp xúc với con chữ từ khi còn nhỏ

Biết đọc từ sớm và tiếp xúc với con chữ từ khi còn nhỏ© Warner Bros.

Một cuộc nghiên cứu với quy mô lớn trên 2.000 cặp song sinh đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ biết đọc sớm hơn có trí nhớ và khả năng học tập cao hơn sau này, khi họ trưởng thành. Nhóm tác giả còn khẳng định việc đọc sách từ khi còn nhỏ giúp cải thiện cách nói chuyện và diễn đạt một cách rõ ràng hơn.

6. Thuận tay trái

Có một số dữ liệu cho thấy rằng phần lớn những người thuận tay trái là tội phạm vô cùng thông minh. Các chuyên gia vẫn chưa giải thích được hiện tượng này. Mặt khác, nghiên cứu gần đây nhất đã cho thấy những người thuận tay trái thường có những khuynh hướng suy nghĩ phản biện - khác biệt so với những người còn lại, họ thường có khả năng sáng tạo và biết cách làm thế nào giải quyết các vấn đề khó khăn một cách tốt hơn.

7. Thường cảm thấy lo lắng

Thường cảm thấy lo lắng© Warner Bros

Ngày càng có nhiều nghiên cứu được chứng minh rằng những người thường xuyên lo lắng có xu hướng thông minh hơn những người khác. Các trường hợp được xem xét đã khẳng định đây là kết quả thực tế, bởi họ luôn suy nghĩ về hậu quả của hành động do đó luôn tìm ra các phương án tốt nhất có thể.

8. Cao hơn bình thường

Một nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Princeton đã đưa ra kết luận trẻ em có chiều cao nổi trội thường học tốt hơn bạn bè đồng trang lứa, khi trưởng thành họ cũng giàu có và thành công hơn. Vì vậy, hãy đứng thẳng lưng lên, chiều cao của bạn rất đáng để tự hào mà.

9. Có khiếu hài hước

Có khiếu hài hước© Universal Studios

Hóa ra khiếu hài hước và trí thông minh có sự liên kết với nhau. Trong một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra điều này, nhóm đã tiến hành kiểm tra thông minh trên 400 sinh viên, sau khi họ nghĩ ra câu nói gây cười cho những cảnh phim hoạt hình và điều đáng ngạc nhiên là đa số họ đều là người có số điểm bài kiểm tra đứng đầu khóa.

10. Luôn tò mò

Một giáo sư tâm lý học tại trường Đại học London đã đưa ra kết luận rằng sự tò mò là đặc điểm quan trọng của những người thông minh. Những người tò mò có một hình thức tư duy tinh vi hơn, họ thường quan tâm đến khám phá những điều mới mẻ và phát triển con người trong tương lai.

11. Thích nổi loạn

Thích nổi loạn© kidspot.com.au

Sáng tạo nổi loạn là một khái niệm được hình thành từ lâu, được nghiên cứu và cho rằng nó là một loại "nhiên liệu" dành cho những người có tài năng sáng tạo. Vì vậy, đừng ngại ngần là chính mình. Hãy sáng tạo ra những thứ ấn tượng mà người khác cho là điên rồ nhé!

12. Cú đêm thực sự

Nghe có vẻ buồn cười, nhưng đó là sự thật. Những người hay thức đêm thường có trí tuệ vượt trội hơn những người dậy sớm. Khả năng làm việc và sáng tạo vào ban đêm không phải ngẫu nhiên mà có. Đó là lý do tại sao các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng những người thông minh thường đi ngủ muộn bởi họ muốn cố gắng mở rộng thêm giới hạn khả năng của mình. Thức đêm khiến lượng adrenaline tăng cao và sản sinh ra nhiều hormoon giúp đầu óc thêm thông suốt hơn.

Thứ Hai, 31/10/2016 08:35
2,45 👨 5.466
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học