5 dòng sông ngắn nhất thế giới

Sông là “một dòng nước tự nhiên chảy trong một kênh có bờ xác định”, theo định nghĩ của Encyclopedia Britannica. Không phải con sông nào cũng dài, cũng lớn. Có nhiều dòng sông ngắn tới nỗi mà bạn có thể dễ dàng đi hết chiều dài của chúng chỉ trong vòng... một phút.

Dưới đây là một số những con sông ngắn nhất thế giới.

1. Sông Tamborasi, Indonesia

Sông Tamborasi, Indonesia

Sông Tamborasi ở Tây Nam Sulawesi, Indonesia, chỉ dài 20 mét và chỉ rộng 15 mét, được coi là con sông ngắn nhất thế giới.

Con sông ngắn này nằm trên một ngọn đồi đá, chảy ra biển Flores ở Vịnh Bone.

2. Sông Reprua, Georgia

Sông Reprua, Georgia

Sông Reprua chỉ dài 27m, là một vùng nước tuyệt đẹp nằm ở ngoại ô quận Gagra, ở Abkhazia, Georgia.

Nước ở con sông này rất lạnh nhưng nguyên sơ. Do nó bắt nguồn từ những con suối trong hang Krubera, là hang động sâu thứ hai trên thế giới và chảy ngược ra Biển Đen, ở vùng ngoại ô phía tây nam của Gagra.

Con sông này còn là một trong những nơi sâu nhất thế giới với độ sâu hơn 2300 m và cói tốc độ dòng chảy cực mạnh.

3. Sông Ombla, Croatia

Sông Ombla, Croatia

Sông Ombla dài khoảng 30 mét nằm ở Dubrovnik, Croatia và đổ vào sông Rijeka Đvačka của Biển Adriatic. Sông Ombla tuy ngắn nhưng chứa tất cả các yếu tố của một dòng sông thực sự. Nó có một lưu vực thoát nước khổng lồ bao phủ một khu vực rộng đến 600 kilômét vuông, giữa biển Adriatic trong khu vực Dubrovnik và Popovo Polje.

4. Sông Roe, Hoa Kỳ

Sông Roe, Hoa Kỳ

Sông Roe dài khoảng 61 mét, nằm gần thác nước Great Falls, Montana. Nó chảy liên tục từ đầu nguồn ở Giant Springs đến cửa sông Missouri.

5. Sông Aril, Ý

Sông Aril, Ý

Sông Aril, chỉ dài 175 m, chảy qua làng Cassone, nước Ý. Dù dòng chảy ngắn nhưng con sông này có đến 3 cây cầu bắc qua và một thác nước xinh xắn. Sông này nổi tiếng với lượng cá hồi sinh sống trong lòng nước.

Chủ Nhật, 14/04/2024 06:47
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học