Hướng dẫn cách chia sẻ và gửi ảnh GIF qua Zalo

Các ứng dụng nhắn tin hiện nay đã cung cấp thêm nhiều chủ đề nội dung khác nhau nhằm tăng thêm sự phong phú cho nội dung chat, như các biểu tượng cảm xúc hay hình động chẳng hạn. Trên Zalo, chúng ta sẽ được lựa chọn thêm gửi ảnh động, gửi bài hát từ Zing trên Zalo hay các sticker động khác. Các hình động có rất nhiều chủ đề khác nhau. Những chủ đề đó đã có sẵn ngay trong phần ảnh gif để bạn chọn, hoặc chúng ta nhập từ khóa bất kỳ để kho ảnh động Tenor kiểm tra ảnh gif phù hợp với từ bạn đã nhập. Như vậy người dùng có nhiều lựa chọn hơn để tìm được ảnh động thích hợp với nội dung nhắn tin mà mình cần. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gửi ảnh động trên Zalo.

1. Hướng dẫn gửi ảnh gif trên Zalo Android, iOS

Bước 1:

Tại giao diện tin nhắn chúng ta nhấn vào khung soạn tin biểu tượng @ và sẽ thấy danh sách chọn nội dung, nhấn vào Tìm GIF từ Tenor để sử dụng.

Bước 2:

Chúng ta sẽ nhìn thấy các chủ đề ảnh động khác nhau, vuốt sang trái để chọn chủ đề rồi nhấn vào chủ để mình muốn để xem ảnh động.

Bước 3:

Để gửi ảnh động chúng ta chỉ cần nhấn để gửi là xong. Kết quả ảnh động đã hiển thị trong giao diện nhắn tin.

Bước 4:

Nếu muốn tìm ảnh động theo từ khóa, chúng ta cũng nhấn vào tùy chọn @Tìm GIF rồi nhập từ khóa cần tìm ảnh động.

Bước 5:

Ngoài việc sử dụng các chủ đề ảnh động có sẵn hoặc nhập từ khóa để tìm kiếm chủ đề, người dùng cũng có thể tìm ảnh động qua các biểu tượng emoji trên Zalo. Bạn nhấn vào tùy chọn @Tìm GIF rồi nhấn vào biểu tượng emoji để tìm kiếm.

Hiển thị các biểu tượng emoji khác nhau, nhấn vào biểu tượng muốn sử dụng. Kết quả chúng ta sẽ thấy ảnh gif được hiển thị theo biểu tượng emoji đã chọn. Các ảnh động đã gửi trên Zalo cũng có tùy chọn chia sẻ với tài khoản Zalo khác, hoặc trong nhóm chat Zalo nếu muốn.

2. Cách gửi ảnh GIF trên Zalo PC

Bước 1:

Trong khung nhắn tin trên Zalo chúng ta cũng nhập ký tự @ và hiển thị tùy chọn như hình dưới đây. Nhấn vào Tìm GIF từ Tenor để sử dụng.

Nhập biểu tượng @

Bước 2:

Hiển thị khung để chúng ta nhập từ khóa tìm ảnh động. Bản Zalo máy tính không có các chủ đề ảnh động để bạn chọn lựa sẵn như với bản Zalo trên điện thoại. Kết quả hiển thị ảnh động bên dưới.

Nhập từ khóa cho ảnh động

Bước 3:

Bạn chọn vào ảnh động muốn gửi ngay. Trong trường hợp người dùng muốn xem trước khi gửi ảnh động, thì bạn nhấn và giữ ảnh động rồi kéo xuống khung gửi tin nhắn.

Xem trước ảnh động

Khi đó ảnh động sẽ hiển thị ở chế độ xem trước như này. Nếu không muốn gửi nữa thì bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu x để xóa ảnh động đã chọn là được.

Xem trước ảnh động

Bước 4:

Nếu muốn tìm ảnh động qua biểu tượng emoji chúng ta cũng nhấn emoji để lựa chọn.

Chọn emoji

Khi đó Zalo cũng sẽ tìm kiếm các ảnh động trong kho ảnh Tenor để phù hợp với biểu tượng emoji mà chúng ta đã sử dụng.

Lọc ảnh động

Các ảnh động gửi trên Zalo máy tính cũng có thêm nhiều tùy chọn khác khi nhấn vào biểu tượng mũi tên chia sẻ, hoặc nhấn vào biểu tượng 3 chấm để hiển thị danh sách như hình dưới đây.

Tùy chọn cho ảnh động

Với tùy chọn gửi ảnh động trên Zalo, chúng ta có rất nhiều cách thức khác nhau để tìm được ảnh động mình cần. Bạn có thể nhập từ khóa hay sử dụng các biểu tượng emoji để tìm ảnh GIF theo chủ đề đó.

Video hướng dẫn gửi ảnh động trên Zalo

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 08/07/2020 08:56
4,313 👨 27.109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo