Mẹo đánh bay dầu mỡ trong nồi, chảo không cần dùng cọ sắt

Các loại cọ mềm hay cọ sắt là vật dụng rất quen thuộc trong nhà bếp, và cũng là thói quen sư dụng của nhiều người để làm sạch các vết bẩn bám trên nồi và chảo. Tuy nhiên nếu dùng cọ sắt sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của nồi, chảo, từ đó giảm tuổi thọ của nồi và chảo. Dưới đây là mẹo rửa nồi, chảo cực sạch mà không cần dùng tới cọ sắt.

Rửa nồi, chảo sạch bằng chanh

Chuẩn bị 1 quả chanh rồi thái thành từng lát vừa phải. Cho chanh vào nồi hoặc chảo cần đánh sạch rồi cho nước rửa bát, thêm chút nước và đun sôi hỗn hợp này trong vòng 1 phút rồi tắt bếp. Tất cả vết bẩn khó xử lý, vết dầu mỡ đều được đánh sạch bao gồm cả mùi hôi hay mùi dầu mỡ. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng nước là được.

Rửa nồi, chảo sạch bằng chanh

Sử dụng khăn xô rửa chảo, nồi dầu mỡ

Chúng ta sẽ cho vào nồi khoảng 200ml rồi đun sôi, sau đó cho nước rửa bát vào nồi. Khi nồi chảo đang sôi thì chúng ta thả 1 chiếc khăn xô vào rồi dùng đũa di lên mọi bề mặt của chảo và nồi để sạch vết dầu mỡ hay vết cháy khó rửa. Khi vết bẩn đã sạch, bạn rửa lại nồi/chảo với nước rửa bát và bông rửa bát cho sạch dầu mỡ là xong.

Sử dụng khăn xô rửa chảo, nồi dầu mỡ

Chúng ta có thể áp dụng 2 cách làm sạch trên với bất kỳ loại nồi chảo nào từ inox, đồ nhôm hoặc nồi sứ, nồi gang. Bề mặt nồi sẽ không bị xước mà chúng ta cũng không cần dùng quá nhiều sức để rửa sạch những vết bẩn khó đánh.

Chủ Nhật, 02/07/2023 10:51
22 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt