Giấy vệ sinh màu trắng hay màu vàng dùng tốt hơn?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu và chủng loại giấy vệ sinh khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta thường không để ý đến chất lượng của giấy vệ sinh khi mua. Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng giấy vệ sinh màu vàng tự nhiên hơn nên sẽ tốt hơn so với giấy vệ sinh màu trắng.

Giấy vệ sinh màu trắng và màu vàng, loại nào tốt hơn?

Giấy vệ sinh

Nhiều người cho rằng, màu vàng của giấy vệ sinh là màu gốc, chưa tẩy trắng nên tốt hơn. Ngoài ra, loại giấy vệ sinh màu vàng có giá thành tương đối đắt nên càng được nhiều người tin dùng hơn so với loại màu trắng.

Loại giấy vệ sinh hoàn toàn tự nhiên là loại giấy vệ sinh chưa qua xử lý. Loại giấy này thường được làm từ rơm, rạ, gỗ,… nên chúng thô và cứng hơn so với các loại giấy vệ sinh thông thường.

Tuy nhiên, đa số giấy vệ sinh màu vàng bán trên thị trường không phải tự nhiên mà thường được dùng thuốc nhuộm để trông gần gũi, tự nhiên hơn. Chúng rất mịn và có hương thơm do được thêm vào hương liệu để thu hút người dùng. Thực chất loại giấy vệ sinh màu vàng này cũng phải trải qua những bước xử lý như giấy vệ sinh màu trắng, chỉ là chúng không được tẩy trắng trong quá trình sản xuất mà thôi.

Đánh vào tâm lý người dùng cho rằng giấy vệ sinh màu vàng tự nhiên hơn nên được yêu thích và sử dụng nhiều hơn, nhiều cơ sở sản xuất đã cho thêm hóa chất độc hại để nhuộm giấy vệ sinh có màu vàng. Vì vậy, người tiêu dùng cần chú ý tới chất lượng sản phẩm hơn khi mua.

Có phải giấy vệ sinh càng trắng càng tốt

Thực tế, giấy vệ sinh càng trắng thì có nguy cơ bị tẩy trắng càng cao. Lượng hóa chất độc hại tồn tại trong giấy vệ sinh có thể ảnh hưởng tới sức khỏe nếu người dùng sử dụng loại giấy vệ sinh này để lau vùng kín, vùng nhạy cảm.

Nên chọn mua giấy vệ sinh nào

Vì vậy, nên chọn mua giấy vệ sinh màu trắng, đặc biệt là loại trắng ngà, được sản xuất từ bột giấy nguyên sinh nên rất an toàn. Tuyệt đối không lấy loại trắng tinh.

Ngoài ra, không nên sử dụng loại giấy vệ sinh có mùi bởi đó rất có thể là mùi hương công nghiệp được tạo ra từ hóa chất, không tốt cho sức khỏe. Thực tế, trên thị trường hiện nay ít loại giấy vệ sinh nào sử dụng mùi hương thiên nhiên.

Tóm lại, nên chọn giấy vệ sinh đạt các tiêu chuẩn an toàn về sức khỏe có ghi trên bao bì thì dù giấy vệ sinh có màu vàng hay màu trắng đều được. Hãy lựa chọn thương hiệu giấy vệ sinh uy tín và địa điểm phân phối uy tín.

Cách chọn giấy vệ sinh tốt, có ít tạp chất:

  • Sờ vào giấy vệ sinh, nếu có cảm giác láng mịn, êm tay thì chứng tỏ được làm từ nguyên liệu tự nhiên. Còn giấy vệ sinh có bề mặt nhám, kèm những chấm nhỏ li ti hoặc bề mặt giấy có những lỗ thủng nhỏ thường có chất lượng kém.
  • Ngâm giấy vệ sinh trong nước, giấy vệ sinh tốt sẽ không có nhiều cặn bột rơi ra.
  • Kéo hoặc xé giấy vệ sinh, nếu cặn bột rơi ra nhiều thì chứng tỏ giấy vệ sinh đó không tốt, không nên mua.

Hy vọng, mọi người sẽ chú ý tới chất lượng hơn khi mua giấy vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ mọi người trong gia đình.

Thứ Hai, 22/05/2023 11:39
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt