Đặt khẩu trang, giấy ăn và trà vào tủ lạnh điều bất ngờ sẽ xảy ra

Tủ lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ có một số vấn đề như bị ám mùi thức ăn, băng tuyết hình thành bên trong ngăn đông. Để xử lý 2 vấn đề này, bạn chỉ cần sử dụng những vật dụng đơn giản, có sẵn trong nhà, đó là khẩu trang, giấy ăn và trà.

Đặt các vật dụng này trong tủ lạnh, bạn sẽ nhận được điều bất ngờ. Chi tiết cách thực hiện, mời các bạn theo dõi trong bài dưới đây.

Đặt khẩu trang vào tủ lanh

Mục lục bài viết

Tan băng tuyết

Ngăn đông tủ lạnh dễ bị đóng tuyết do có nhiều hơi ẩm, ảnh hưởng đến diện tích sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, bạn lấy chiếc khẩu trang y tế, dùng kéo cắt một đầu khẩu trang, nhét khăn giấy vào bên trong cho căng phồng, rồi dùng luôn dây khẩu trang buộc lại. Sau đó, bỏ khẩu trang vào bên trong ngăn đông.

Hơi ẩm trong ngăn đông sẽ bị khăn giấy hút đồng thời khả năng thoáng khí của khẩu trang cũng có thể khóa ẩm và ngăn hơi nước ngưng tụ thành băng.

Lưu ý: Nên thay mới khẩu trang khi túi đã ướt để tăng hiệu quả.

Khử mùi

Khử mùi

Tủ lạnh chứa nhiều loại thức ăn khác nhau nên rất dễ có mùi, gây ám ảnh nhiều người. Để khử mùi của tủ lạnh chúng ta có thể tận dụng khẩu trang y tế bằng cách cắt bỏ một đầu của khẩu trang, bỏ một nắm chè khô vào rồi buộc lại, đặt vào tủ.

Lớp chống thấm, lớp than hoạt tính kết hợp với trà khô có khả năng hút ẩm, khử mùi giúp tủ lạnh luôn khô ráo, tránh vi khuẩn sinh sôi đồng thời còn đem đến mùi trà dễ chịu.

Lưu ý, bạn nên thay túi trà hàng tháng để đạt hiệu quả khử mùi tốt nhất.

Thứ Sáu, 09/02/2024 07:10
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt