Cách đo size áo lót tại nhà

Mặc sai cỡ áo ngực có thể ảnh hưởng đáng kể tới sức khỏe cũng như vóc dáng của phái đẹp. Dưới đây là hướng dẫn cách đo kích thước áo ngực đơn giản ngay tại nhà.

Những điều bạn cần biết

  • Đo kích thước dây áo bằng cách dùng thước dây bao quanh phần xương sườn của bạn. Xác định kích thước size ngực bằng cách đo thân trên và trừ đi số đo đo dây áo.
  • Lưu ý rằng kích thước ngực khác nhau luôn có các kiểu áo ngực phù hợp nhất. Ví dụ, mặc áo lót có gọng và mút đẩy nếu bạn có bộ ngực bé hoặc áo lót có gọng nếu bạn có bộ ngực kiểu giọt nước.
  • Mặc áo thun ôm sát cơ thể để kiểm tra kiểu áo ngực phù hợp nhất và đảm bảo nó thực sự tôn dáng của bạn.

Tính kích thước

Đo kích thước áo lót

Đo kích thước áo lót bằng cách vòng thước dây đo quanh khung xương sườn

Để thước dây nằm ngay dưới bầu ngực. Đảm bảo thước nằm ngang và vừa khít cơ thể. Hãy nhìn vào điểm cuối của thước dây, rồi kiểm tra kết quả số đo. Ghi lại kết quả.

  • Nếu kết quả là số lẻ, hãy thử áo ngực nhỏ hơn 1 inch và lớn hơn 1 inch so với số đo của bạn. Ví dụ: nếu bạn đo được 31 inch (78,7 cm), độ dài dây áo có thể là 30 hoặc 32.
  • Nếu kết quả là số chẵn, hãy chọn áo ngực chính xác theo số đo.

Đo vòng 1

Cúi người sao cho ngực song song với mặt đất: điều này cho phép bạn đo tất cả các mô ở ngực. Quấn thước dây quanh thân sao cho thước đo dài qua phần đầy nhất của bầu ngực. Hãy chắc chắn rằng nó đủ chặt để cố định mà không ăn sâu vào da của bạn. Ghi lại kết quả.

Xác định kích thước cup ngực bằng cách trừ đi size dây áo từ cỡ ngực

Sau khi đã thống kê được kích thước dây và cỡ áo ngực, hãy tìm hiểu điểm khác nhau giữa hai số đo. Con số đó xác định cỡ áo lót. Lúc này, cỡ áo bra của bạn sẽ là kích thước dây áo cộng với cỡ ngục. Ví dụ, 36B hoặc 42C.

Bảng kích thước áo ngực chuẩn Việt Nam:

Bảng kích thước áo lót chuẩn Việt Nam

Kiến thức cơ bản về kích thước áo ngực

Hãy nhớ rằng kích thước ngực tỷ lệ thuận với dây áo. Một trong những lầm tưởng lớn nhất là cúp D trông giống nhau ở mọi kích cỡ vòng 1 hoặc ai có bộ ngực nhỏ mặc định mặc áo cúp A. Cỡ áo ngực được xác định bằng sự khác nhau giữa đường chân ngực và ngực.

Tìm áo lót tôn dáng ngực nhất. Bạn có thể tự hỏi: điều gì xảy ra nếu bạn tìm thấy một chiếc áo ngực đúng kích cỡ, nhưng mặc vẫn không vừa? Bạn có thể cần phải đi may áo lót phù hợp với hình dáng ngực của bạn. Ngực nhỏ phù hợp nhất với áo ngực có mút đệm và gọng, trong khi ngực đầy đặn sẽ phù hợp nhất với áo ngực có gọng.

Cân nhắc chọn áo to hơn một size. Nếu thấy áo lót đang mặc đã gần như hoàn hảo với bạn, hãy thử tăng thêm một size, để cảm thấy thoải mái hơn. Ví dụ, nếu mặc 36C hơi rộng, hãy chọn 34D hoặc nếu thấy 36C hơi chật, hãy chọn 38B.

Kiểm tra độ vừa vặn

Trước tiên, hãy cài dây đai áo ngực, sau đó đẩy bầu ngực của bạn lên và móc móc cài. Luồn cánh tay của bạn qua dây đeo vai và cúi người về phía trước để ngực của bạn lọt vào trong cup áo. Cài móc áo lót. Trong khi bạn vẫn đang nghiêng người về phía trước, hãy giữ gọng áo và lắc nhẹ để đảm bảo ngực của bạn nằm thoải mái trong cúp ngực. Luồn tay vào một bên của cup áo và đẩy bầu ngực vào giữa.

Kiểm tra cỡ dây áo. Luồn 1-2 ngón tay quanh mặt trong của dây đeo. Chiếc áo ngực lý tưởng sẽ vừa với mức điều chỉnh lớn nhất (tức là móc lỏng nhất) nhưng lại quá chật nếu bạn thắt nó ở cỡ nhỏ nhất (móc chặt nhất). Áo ngực được thiết kế vừa vặn như thế này để bạn có thể thắt chặt dây áo khi dây chun bắt đầu bị mòn. Nếu dây áo ngực mới đủ rộng cho bạn thoải mái thắt dây ở mức điều chỉnh chặt nhất, hãy thử một kiểu nhỏ hơn.

Kiểm tra cỡ cup của áo lót. Nếu đã chọn đúng cup, bầu ngực của bạn sẽ nằm trọn vẹn bên trong, không có nếp nhăn áo hay nếp hằn trên người. Nếu có bất kỳ phần nào bị thừa ra, đó là dấu hiệu cỡ áo lót quá nhỏ.

Cuối cùng, mặc một chiếc áo phông trơn, vừa vặn với cơ thể để quan sát vóc dáng hiện tại. Đảm bảo áo ngực của bạn không lộ viền trên quần áo. Đứng trước gương và quay sang một bên, đảm bảo ngực nằm giữa khuỷu tay và vai. Nó có hình dáng tròn đầy và không bị lệch hay lõm bất thường ở phần nào.

Trên đây là cách đo kích thước áo lót chuẩn tại nhà. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Năm, 13/07/2023 16:41
51 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt