6 tính năng tiện dụng của iOS có thể truy cập từ màn hình khóa iPhone

Màn hình khóa của iPhone rất quan trọng để đảm bảo tính bảo mật cho thiết bị. Đó là thứ đầu tiên bạn tương tác khi sử dụng iPhone và nó hoạt động như một rào cản để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khỏi những kẻ xâm nhập tiềm tàng.

Mặc dù được thiết kế để ẩn hầu hết các ứng dụng và chức năng của iPhone, nhưng bạn vẫn có thể truy cập một số tính năng từ màn hình khóa iOS. Dưới đây, bài viết sẽ đề cập đến một số điều hữu ích mà bạn có thể thực hiện từ màn hình khóa của iPhone.

1. Thay đổi hình nền cho màn hình khóa và thêm widget

Đúng là iPhone không phải là điện thoại thông minh có khả năng tùy biến cao nhất, đặc biệt là khi so sánh với các thiết bị Android. Tuy nhiên, Apple đã đạt được tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực này, đáng chú ý nhất là với iOS 16, đi kèm với một số tính năng, bao gồm khả năng tùy chỉnh màn hình khóa.

Tuy nhiên, một trong những điều thú vị nhất bạn có thể làm từ màn hình khóa của iPhone là thay đổi hình nền. Để đạt được điều này, tất cả những gì bạn cần làm là đánh thức iPhone của mình và mở khóa bằng mật khẩu, Face ID hoặc Touch ID. Tiếp theo, nhấn và giữ màn hình khóa để mở menu tùy chỉnh ở cuối màn hình. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) ở góc dưới cùng bên phải của màn hình để chọn hình nền của bạn.

Bạn sẽ có một số tùy chọn, bao gồm Nổi bật, Biểu tượngẢnh được gợi ý. Sau khi chọn hình nền màn hình khóa, bạn cũng sẽ có tùy chọn để thêm widget. Nhấn vào nút THÊM TIỆN ÍCH để chọn các tiện ích của bạn.

Thêm tiện ích
Thêm tiện ích

Chọn tiện ích bạn muốn thêm và kéo tiện ích đó vào vị trí lý tưởng. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấn vào nút Thêm ở góc trên bên phải màn hình của bạn và chọn Đặt làm Cặp hình nền hoặc Tùy chỉnh Màn hình chính.

Chọn Đặt làm Cặp hình nền hoặc Tùy chỉnh Màn hình chính
Chọn Đặt làm Cặp hình nền hoặc Tùy chỉnh Màn hình chính

2. Chuyển đổi giữa các chế độ Tập chung

Tập chung là một tính năng tiện dụng được Apple giới thiệu cùng với iOS 15 cho phép bạn tắt tiếng các thông báo cụ thể trong một khoảng thời gian để tránh bị phân tâm. Một trong những cách tốt nhất để tối đa hóa tính năng Tập chung trên iPhone của bạn là liên kết các chế độ cụ thể với màn hình khóa. Điều này phản ánh cài đặt tùy chỉnh của bạn cho chế độ đó khi bạn đánh thức thiết bị của mình và cũng cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ từ màn hình khóa.

Để bắt đầu, bạn cần chỉnh sửa cài đặt Tập chung của iPhone để tận dụng tính năng này. Sau khi hoàn tất, hãy đánh thức và mở khóa thiết bị của bạn, đồng thời nhấn và giữ màn hình khóa để truy cập các chế độ Tập chung. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng Tập chung ở cuối màn hình khóa của bạn. Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện với các chế độ Tập chung và bạn có thể chọn chế độ nào liên kết với màn hình khóa đó. Nhấn X để đóng cửa sổ.

Nếu có nhiều màn hình khóa, bạn có thể làm theo các bước tương tự để liên kết các chế độ Tập chung khác nhau với từng màn hình. Bằng cách này, bạn có thể chọn và sử dụng các chế độ Tập chung cụ thể bằng cách chuyển sang màn hình khóa tương ứng của chúng - mà không cần phải vào Màn hình chính.

3. Xem trước thông báo

Thông báo trên điện thoại thông minh thường có thể gây mất thời gian khiến bạn xao nhãng công việc quan trọng. May mắn thay, bạn có thể nhanh chóng xem các thông báo của mình mà không cần mở khóa hoặc truy cập màn hình chính của iPhone và đắm chìm trong phiên cuộn không cần suy nghĩ.

Tuy nhiên, trước tiên bạn phải điều chỉnh cài đặt của mình để hiển thị bản xem trước thông báo - các đoạn thông tin xuất hiện trên màn hình khóa, hiển thị nội dung của thông báo mà không cần mở thông báo đó. Bạn có thể xem trước thông báo từ hầu hết các ứng dụng iPhone, bao gồm WhatsApp, Gmail, Slack, iMessage, v.v...

Để hiển thị bản xem trước trên màn hình khóa của bạn: hãy đi tới Cài đặt > Thông báo > Hiển thị bản xem trước và chọn Luôn luôn để luôn hiển thị bản xem trước trên Màn hình khóa hoặc Khi được mở khóa để chỉ hiển thị bản xem trước khi iPhone được mở khóa.

4. Truy cập Control Center

Điều tiếp theo bạn có thể làm từ màn hình khóa của iPhone là truy cập Control Center. Tùy thuộc vào cài đặt của bạn, bạn có thể thực hiện khi iPhone bị khóa hoặc mở khóa. Điều này cho phép bạn truy cập nhanh vào một số chức năng phổ biến, bao gồm WiFi, Bluetooth, Chế độ máy bay, điều khiển âm thanh, v.v... Bạn cũng có thể tùy chỉnh Control Center trên iPhone của mình để thêm hoặc xóa các tính năng cụ thể.

Tất cả những gì bạn cần làm để truy cập Control Center từ màn hình khóa là đánh thức iPhone của bạn và vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình (hoặc vuốt lên từ dưới cùng trên iPhone bằng nút Home).

Vì lý do bảo mật, bạn có thể muốn tắt quyền truy cập vào Control Center trong khi iPhone của bạn bị khóa để ngăn truy cập trái phép. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Cài đặt > Face ID & Mật mã, nhập mật mã của bạn và tắt tùy chọn Trung tâm thông báo trong Cho phép truy cập khi bị khóa.

5. Sử dụng đèn pin hoặc camera

Khả năng truy cập nhanh camera từ màn hình khóa cực kỳ phổ biến đối với người dùng iPhone, vì nó cho phép bạn chụp ảnh mà không cần phải mở khóa thiết bị của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là đánh thức thiết bị của mình, rồi nhấn và giữ biểu tượng Camera ở góc dưới cùng bên phải của màn hình hoặc vuốt sang trái trên màn hình khóa.

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể truy cập đèn pin từ màn hình khóa khi cần nguồn sáng nhanh. Nâng iPhone của bạn lên hoặc nhấn vào màn hình để đánh thức thiết bị, sau đó nhấn và giữ biểu tượng đèn pin ở góc dưới cùng bên trái.

6. Truy cập Siri

Tính năng tiện dụng tiếp theo có thể truy cập trực tiếp từ màn hình khóa là Siri. Bạn có thể sử dụng Siri để thực hiện các tác vụ khác nhau bằng giọng nói của mình. Chỉ cần nói "Hey, Siri" từ Màn hình khóa của bạn và nhắc Siri gửi tin nhắn văn bản, gọi điện cho bạn bè, thêm tác vụ vào ứng dụng Lời nhắc hoặc tạo ghi chú trong ứng dụng Ghi chú của bạn, v.v...

Biểu tượng của Siri trên màn hình khóa iPhone
Biểu tượng của Siri trên màn hình khóa iPhone

Tuy nhiên, hãy cân nhắc tắt tính năng này khỏi Màn hình khóa trong khi thiết bị của bạn bị khóa để ngăn truy cập trái phép vào thiết bị. Truy cập Cài đặt > Face ID & Mật mã, nhập mật mã của bạn và tắt tùy chọn Siri bên dưới Cho phép truy cập khi bị khóa.

Thứ Hai, 14/08/2023 16:00
51 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng