Smart Bins là gì? Cách sử dụng chúng trong DaVinci Resolve

Bạn đã ghi lại cảnh quay của mình, thêm phần thuyết minh và chọn một số bản nhạc. Bây giờ là lúc để bắt đầu quá trình chỉnh sửa video. Tuy nhiên, khi bạn nhập mọi thứ vào Media Pool, thứ xuất hiện là một nhóm các clip không được sắp xếp.

Điều này có thể khiến quá trình chỉnh sửa video hơi khó khăn, nhưng may mắn thay, DaVinci Resolve có một giải pháp cho điều đó dưới dạng Smart Bins.

Smart Bins của DaVinci Resolve là gì?

Hãy tưởng tượng bạn từ cửa hàng tạp hóa về nhà và thấy rằng tất cả các món hàng mình mua đã được sắp xếp và đặt ở nơi mà bạn muốn. Đó là cách Smart Bins hoạt động trên DaVinci Resolve với các clip video, âm thanh và hình ảnh.

Smart Bins cũng được sử dụng để cung cấp cho người sáng tạo khả năng sắp xếp media dựa trên nhiều thứ hơn là loại clip. Điều này hữu ích khi bạn đang tìm kiếm một clip cụ thể trong quá trình chỉnh sửa. Bạn có thể phân loại chúng theo định dạng, tốc độ khung hình hoặc thậm chí một tên cụ thể mà bạn đã đặt cho một nhóm clip đã chọn.

Bạn thậm chí có thể thiết lập Smart Bins để sử dụng lại trong các dự án tương lai mà bạn tạo và trong các dự án cũ hơn mà bạn muốn mở lại. Điều này có nghĩa là khi bạn nhập tất cả media của mình, DaVinci Resolve sẽ tự động phân loại chúng cho bạn dựa trên cài đặt gốc của Smart Bins.

Cách bật Smart Bins trong DaVinci Resolve

Nếu bạn hào hứng mở DaVinci Resolve để bắt đầu sử dụng Smart Bins nhưng không thấy tùy chọn trong Media Pool, bạn có thể cần chỉnh sửa một số thứ trong tab Edit trước khi bắt đầu.

Rất may, bố cục tab của DaVinci Resolve khá dễ theo dõi và bạn có thể tùy chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Media Pool trên DaVinci Resolve đang mở với Show Smart Bins được chọn để kích hoạt
Media Pool trên DaVinci Resolve đang mở với Show Smart Bins được chọn để kích hoạt

Để bật Smart Bins, tất cả những gì bạn cần làm là vào Media Pool, nhấp vào dấu chấm lửng (ba dấu chấm) và chọn Show Smart Bins. Sau khi bạn hoàn thành việc này, Smart Bins sẽ xuất hiện bên dưới khu vực Master.

Cách tạo Smart Bin trong DaVinci Resolve

Khi bạn đã bật Smart Bins trong Media Pool, bạn sẽ muốn nhấp chuột phải vào khoảng trống ngay bên dưới tab Smart Bins. Sau khi click chuột phải, chọn Create Smart Bin, cửa sổ sẽ xuất hiện.

Bạn sẽ cần đặt tên cho Smart Bins và nếu muốn nó xuất hiện trong tất cả các dự án của mình, hãy đảm bảo nhấp vào hộp bên cạnh Show in all Projects . Match the following rules sẽ vẫn ở trên All và trừ khi bạn đang sử dụng siêu dữ liệu, MediaPool Properties sẽ vẫn được chọn trong menu drop-down đầu tiên.

Có nhiều loại Smart Bins khác nhau mà bạn có thể sử dụng tùy thuộc vào những gì bạn đang cố sắp xếp...

1. Smart Bins đơn giản

Nếu bạn chỉ muốn sắp xếp các clip của mình theo video, âm thanh và hình ảnh thì đó là một quy trình nhanh chóng và đơn giản.

Tìm kiếm video và clip âm thanh
Tìm kiếm video và clip âm thanh

Trong danh sách drop-down thứ hai, chọn Clip Type. Trong menu drop-down thứ ba, hãy chọn Is. Trong menu drop-down thứ tư, hãy chọn loại media của bạn. Xin lưu ý rằng nếu video của bạn có kèm theo âm thanh thì loại media cần phải là Video + Audio. Nhấp vào Create và bạn vừa tạo cho mình một Smart Bin!

2. Smart Bins tập trung hơn

Giả sử bạn có nhiều clip âm thanh khác nhau. Âm nhạc được định dạng ở MP4 và phần thuyết minh được định dạng ở WAV và bạn chỉ muốn một nơi chứa các clip có định dạng WAV. Smart Bins cung cấp cho bạn tùy chọn đẻ thực hiện việc đó. Bạn thực sự có thể ghi lại âm thanh trong DaVinci Resolve, giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn.

Tìm kiếm định dạng WAV
Tìm kiếm định dạng WAV

Trong menu drop-down thứ hai, chọn Format. Trong menu drop-down thứ ba, bạn có nhiều tùy chọn để thu hẹp các clip của mình. Tuy nhiên, để tách các clip WAV khỏi phần còn lại của nội dung, hãy chọn Contains. Trong hộp bên phải, viết WAV vào. Nhấn Create.

Cách tạo Smart Bin với bộ lọc trong DaVinci Resolve

Việc thêm nhiều bộ lọc hơn vào Smart Bins có thể thu hẹp các video có nhiều tốc độ khung hình hoặc âm thanh với những định dạng khác nhau.

Chỉnh sửa Smart Bin trên DaVinci Resolve đã mở, chọn các clip âm thanh chỉ ở định dạng MP3
Chỉnh sửa Smart Bin trên DaVinci Resolve đã mở, chọn các clip âm thanh chỉ ở định dạng MP3

Nếu bạn đã chọn tất cả âm thanh và chỉ muốn xem âm thanh có định dạng MP3, chỉ cần nhấp vào dấu cộng, chọn Format trong menu drop-down thứ hai, Contains trong menu drop-down thứ ba và viết "MP3".

Thứ Năm, 30/03/2023 08:12
53 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo