Cách so sánh hai thư mục trên Windows 11 và 10

Bạn muốn so sánh số lượng tệp hoặc thư mục hay chỉ đơn giản là hình dung sự khác biệt giữa hai thư mục? Có hai phương thức đơn giản để thực hiện điều đó. Cùng tìm hiểu cách thực hiện tác vụ so sánh thư mục trên PC Windows 11 hoặc Windows 10 ngay sau đây.

So sánh các thư mục từ Properties

Để so sánh số lượng tệp, thư mục con, kích thước và ngày tạo của hai thư mục, bạn có thể sử dụng tùy chọn Properties trong menu ngữ cảnh của File Explorer. Tùy chọn này cho phép bạn xem nhanh các thuộc tính chính của một thư mục.

Để bắt đầu, hãy khởi chạy File Explorer bằng cách nhấn Windows + E. Tìm thư mục đầu tiên mà bạn muốn so sánh, nhấp chuột phải vào nó và chọn "Properties".

Chọn "Properties"

Giữ cửa sổ "Properties" của thư mục đầu tiên mở. Sau đó, tìm thư mục thứ hai, cũng nhấp chuột phải vào nó và chọn "Properties".

Bây giờ bạn đã mở cửa sổ "Properties" cho cả hai thư mục mà mình muốn so sánh. Đặt các cửa sổ này cạnh nhau bằng cách kéo chúng và bạn có thể thấy sự khác biệt trong nội dung của từng thư mục này. Ví dụ: bạn có thể xem cả hai thư mục có bao nhiêu tệp, kích thước của các thư mục, v.v.

So sánh hai thư mục

Điều giúp mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về sự khác biệt giữa các thư mục.

So sánh các thư mục bằng Command Prompt

Bạn cũng có thể sử dụng lệnh robocopy trong Command Prompt để xem sự khác biệt giữa hai thư mục cụ thể. Lệnh này thực chất là để sao chép tệp từ thư mục này sang thư mục khác, nhưng bạn có thể “yêu cầu” nó hiển thị sự khác biệt giữa hai thư mục được chỉ định và không sao chép bất kỳ tệp nào.

Để sử dụng lệnh robocopy, trước tiên hãy mở menu Start, tìm kiếm Command Prompt và khởi chạy nó.

Tìm kiếm Command Prompt

Trong giao diện Command Prompt, gõ lệnh sau. Thay thế "Folder1" bằng đường dẫn đến thư mục đầu tiên và "Folder2" bằng đường dẫn đến thư mục thứ hai mà bạn muốn so sánh. Đảm bảo cả hai đường dẫn thư mục đều được đặt trong dấu ngoặc kép.

robocopy "Folder1" "Folder2" /L /NJH /NJS /NP /NS

Bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa các thư mục của mình.

Nếu bạn tò mò về chức năng của lệnh robocopy thì đây là ý nghĩa của từng tham số trong lệnh:

  • L: Yêu cầu lệnh không sao chép tệp mà hiển thị nhật ký của các tệp trong thư mục đã chỉ định.
  • NJH: Loại trừ các điểm nối, liên kết cứng và các điểm phân tích lại khỏi việc xem xét. Bằng cách này, lệnh sẽ tập trung vào các tệp thông thường trong các thư mục được chỉ định.
  • NJS: Loại trừ các liên kết tượng trưng khỏi quy trình.
  • NP: Loại trừ dấu thời gian của thư mục.
  • NS: Loại trừ thông tin bảo mật tệp.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 01/02/2024 01:00
31 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10