Roblox sẽ ẩn quảng cáo cho người dùng dưới 13 tuổi và cấm một số loại quảng cáo

Roblox mới đây cho biết họ sẽ chặn quảng cáo khỏi những người chơi có độ tuổi từ 13 tuổi trở xuống. Thông báo này được đưa ra gần đây khi Roblox Corp tiết lộ trong chính sách mới nhất của mình.

Những thay đổi về quảng cáo này diễn ra một năm sau khi tổ chức Truth in Advertising (TINA) đưa ra khiếu nại với FTC và công bố báo cáo về chính sách quảng cáo của Roblox với trẻ vị thành niên.

Tổ chức Truth in Advertising cho biết, quảng cáo được đưa ra trước hàng triệu người dùng Roblox. Bao gồm hơn 25 triệu trẻ em và thanh thiếu niên, độ tuổi chính tiếp cận với Roblox. Các quảng cáo này được đưa ra bởi vô số công ty và những người có ảnh hưởng đại diện của họ. Đây được coi như một "sự lừa dối" về kỹ thuật và nó xảy ra trong Roblox vì nhà phát triển đã không thể thiết lập được bất kỳ một điều kiện hoặc điều khoản nào để các công ty đặt quảng cáo đảm bảo tuân thủ luật quảng cáo khi hiển thị trong Roblox.

roblox quảng cáo

Tổ chức phi lợi nhuận này cho biết thêm rằng vào tháng 10 năm 2022, họ đã đưa ra một thông báo tiếp theo cho FTC, chỉ trích Roblox một lần nữa vì đã không thay đổi đủ các tiêu chuẩn quảng cáo của mình vào thời điểm đó.

Tại thời điểm này, TINA cho biết "trẻ em trên Roblox không bị chặn khỏi tất cả các tài liệu quảng cáo, chúng chỉ bị chặn quảng cáo bởi 3 nhà tiếp thị, những người đã chọn một độ tuổi lớn hơn một cách có trách nhiệm để tương ứng với trò chơi quảng cáo của họ."

roblox quảng cáo

Các thay đổi quảng cáo mới của Roblox bao gồm cấm những loại quảng cáo sau:

  • Quảng cáo kêu gọi đóng góp từ thiện.
  • Quảng cáo quảng bá các công ty tiếp thị đa cấp hoặc sản phẩm của họ.
  • Quảng cáo quảng bá các dịch vụ tài chính.
  • Quảng cáo quảng bá tiền điện tử và NFT.
  • Quảng cáo quảng bá các dịch vụ hẹn hò.
  • Quảng cáo cho dịch vụ xem bói, dịch vụ tang lễ cũng sẽ bị cấm
  • Quảng cáo liên quan đến côn trùng.

Trong một tin tức khác, Roblox Corp đã tiết lộ rằng họ đang có 150 triệu đô la được lưu trữ trong Ngân hàng Silicon Valley Bank đã sụp đổ. Nhưng công ty liền thông báo với các nhà đầu tư rằng họ đừng lo lắng. Roblox Corp đã lấy lại được toàn bộ số tiền khi được chính phủ Hoa Kỳ can thiệp.

Kể từ ngày 10 tháng 3 vừa rồi, Walmart xóa trò chơi của mình khỏi kết quả tìm kiếm Roblox và khóa trải nghiệm trò chơi trên nền tảng này để trẻ em không thể truy cập quảng cáo trên trò chơi của họ.

Thứ Ba, 04/04/2023 08:15
31 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online