EA tiết lộ doanh thu khổng lồ từ Apex Legends

Apex Legends, dù hiện tại độ hot không còn giống như thời điểm mới ra mắt nhưng tựa game bắn súng sinh tồn miễn phí của Electronic Arts (EA) vừa mới tiết lộ doanh thu của game kể từ thời điểm game ra mắt cho đến hiện tại là 3,4 tỷ USD. Con số này không chỉ chứng tỏ vị thế của Apex Legends như một "ông lớn" trong làng game miễn phí mà còn đưa nó vào danh sách những tựa game thành công nhất mọi thời đại.

Vào thời điểm game ra mắt, dù không được quảng cáo rầm rộ nhưng game nhanh chóng nhận được sự chú ý của game thủ yêu thích FPS nói chung và người chơi game nói riêng. Lý do là vì đây là một tựa game miễn phí và nó lại đến từ nhà phát hành game Respawn Entertainment, một studio từng phát triển tựa game FPS đình đám Titanfall.

doanh thu apex legends

Apex Legends lôi cuốn người chơi khi có lối chơi nhanh, dồn dập, chiều sâu chiến thuật, nhân vật đa dạng và đồ họa đẹp mắt.

Việc duy trì một tựa game live-services thông qua những bản cập nhật nội dung là yếu tố rất quan trọng giúp game luôn đạt được số lượng người chơi nhất định. Và nhà phát triển game Respawn cũng đã làm rất tốt điều này. Hiện chúng ta đã đến bản cập nhật SS 21 Apex Legends và nhà phát triển game vẫn luôn cập nhật những nội dung mới để làm mới game, đồng thời thu hút người chơi mới và giữ chân người chơi hiện tại.

doanh thu apex legends

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 4 và năm tài chính 2024 của EA, nhà phát triển game tiết lộ rằng Apex Legends đã tích lũy được 3.4 tỷ USD doanh thu ròng kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm 2019.

Con số này được tìm thấy trong tài liệu đầy đủ phác thảo nội dung của cuộc họp, với một trích dẫn từ CEO của EA, Andrew Wilson, tuyên bố: "Kể từ khi ra mắt bất ngờ và bùng nổ vào năm 2019, tựa game đỉnh cao Apex Legends đã vượt qua mốc 3.4 tỷ USD doanh thu ròng trong suốt thời gian tồn tại." Giám đốc điều hành của EA cũng đưa ra tuyên bố gây tranh cãi về việc EA có khả năng sẽ triển khai thêm những quảng cáo trong game cho các tựa game AAA trong cuộc họp báo cáo này.

Việc sử dụng chỉ số "doanh thu ròng" khá thú vị, vì nó khác với doanh thu thực tế. Doanh thu ròng tính đến các khoản khấu trừ và phí từ doanh thu, vì vậy rất có thể con số doanh thu thực tế còn cao hơn 3.4 tỷ USD.

doanh thu apex legends

Chỉ tính riêng việc bán các vật phẩm skins hay trang phục, Apex Legends đã mang lại một khoản tiền khổng lồ cho EA, và Wilson vẫn cam kết tiếp tục đầu tư để "mở rộng đối tượng người chơi bằng cách xây dựng thêm nội dung xoay quanh các nhân vật trong Apex Legends, vượt ra ngoài chế độ chính là Battle Royale hiện tại." Với Mùa 21 của Apex Legends mang đến trang phục, hiện vật mới và nhiều thứ khác, sức hút của trò chơi dường như khó có thể giảm sút.

Mặc dù có chậm lại đôi chút vào đầu năm, nhưng vị trí của Apex Legends trong lĩnh vực game miễn phí dường như khá vững chắc. Với hơn 300.000 người chơi cùng lúc mỗi ngày, đây chắc chắn là một trong những "gà cưng" của EA. Respawn cũng rất chú trọng đến việc kết hợp phản hồi của người chơi để tạo ra những tính năng hay sản phẩm chất lượng hơn.

doanh thu apex legends

Bằng chứng là mùa Upheaval mới nhất sẽ có sự trở lại của Chế độ Thời gian Giới hạn (Limited Time Mode) được người chơi trước đó yêu cầu rất nhiều, cũng như chế độ Solo thay thế chế độ Duo cho đến ngày 24 tháng 6. Trong năm ngoái, Respawn cũng biến Apex Legends trở nên thân thiện hơn với người chơi mới với các sự kiện giới hạn thời gian như Three Strikes và Straight Shot.

Thứ Hai, 13/05/2024 17:11
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online