Hướng dẫn sử dụng Microsoft Copilot trên điện thoại

Hiện tại Microsoft Copilot đã có phiên bản trên điện thoại Android và iOS để bạn sử dụng và trải nghiệm công nghệ AI của ứng dụng ngay trên điện thoại. Như vậy chúng ta không cần truy cập vào trình duyệt trên máy tính hay dùng bản Microsoft Copilot nền web, mà có thể dùng được ngay trên điện thoại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Microsoft Copilot trên điện thoại.

Cách sử dụng Microsoft Copilot trên điện thoại

Bước 1:

Đầu tiên bạn tải ứng dụng Microsoft Copilot cho Android và iOS theo link dưới đây.

Bước 2:

Tại giao diện cài đặt ứng dụng chúng ta nhấn vào mục Tiếp tục để chuyển vào giao diện chính. Tiếp đến, hiển thị giao diện chính của Microsoft Copilot. Tại đây bạn có thể nhấn Đăng nhập để đăng nhập tài khoản Microsoft nếu có.

Nhấn vào nút Đăng nhập rồi nhập tài khoản của bạn.

Bước 2:

Chuyển vào giao diện chat với Copilot. Bạn nên kích hoạt chế độ GPT-4 để sử dụng.

Bước 3:

Bây giờ chúng ta tiến hành chat với Copilot như bình thường. Bạn nhập câu hỏi hoặc nội dung nào muốn chat với Copilot để nhận lại phản hồi. Bạn có thể nhấn biểu tượng sao chép để sao chép nội dung phản hồi.

Bước 4:

Để chat với Copilot bằng âm thanh, bạn nhấn vào biểu tượng micro và sau đó đồng ý để Copilot sử dụng micro trên thiết bị. Bây giờ bạn nói rõ ràng với Copilot để ứng dụng nhận diện giọng nói và phản hồi lại câu hỏi, nội dung của bạn.

Bước 5:

Để chat với Copilot bằng hình ảnh, bạn nhấn vào biểu tượng máy ảnh. Sau đó bạn chụp lại bất kỳ nội dung, vật thể nào để chat với Copilot và tìm kiếm thông tin hay nội dung nào liên quan tới chủ thể trong ảnh.

Ngoài ra, Copilot còn hỗ trợ tìm kiếm nội dung có liên quan trên trang web.

Hoặc quét mã vạch, mã QR trên Copilot để tìm kiếm sản phẩm hoặc nội dung nào đó.

Bước 6:

Copilot trên điện thoại vẫn có tính năng tạo hình ảnh từ ý tưởng của bạn. Bạn nhập ý tưởng và sau đó Copilot sẽ hiển thị hình ảnh để chúng ta lựa chọn.

Để tải ảnh trên Copilot xuống, bạn nhấn vào ảnh rồi nhấn tiếp vào biểu tượng 3 chấm chọn Tải xuống là được.

Bây giờ, bạn có thể thay thế Google Assistant bằng Copilot trên Android!

Các trợ lý giọng nói điển hình như Google Assistant và Bixby không thể theo kịp khả năng của những chatbot AI như ChatGPT và Microsoft Copilot. Nếu bạn từng muốn thay thế Google Assistant bằng một chatbot AI, Copilot sẽ cho phép bạn làm điều đó.

Cách đặt Microsoft Copilot làm trợ lý mặc định trên Android

Microsoft đã tung ra bản cập nhật cho ứng dụng Copilot Android, cho phép bạn đặt nó làm trợ lý mặc định trên điện thoại Android của mình. Kể từ tháng 3 năm 2024, bản cập nhật này là một phần của bản beta - 27.9.420225014 - mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập, miễn là bạn sống ở Hoa Kỳ.

Chọn tham gia chương trình beta
Chọn tham gia chương trình beta

Bạn sẽ không phải tham gia phiên bản beta sau khi Microsoft cập nhật bản build ổn định, nhưng hiện tại, đây là những gì bạn cần làm để đặt Copilot làm trợ lý mặc định trên thiết bị Android của mình:

  1. Khởi chạy ứng dụng Play Store và truy cập trang ứng dụng Microsoft Copilot Google Play.
  2. Cuộn xuống và nhấn Join trong phần Join the beta.
  3. Sau đó, khởi chạy lại ứng dụng Play Store, truy cập cùng một trang và nhấn Install ở trên cùng. Nếu bạn đã cài đặt ứng dụng, thay vào đó bạn sẽ thấy tùy chọn Update.
  4. Bây giờ, hãy đi tới Settings > Apps > Choose default apps > Digital assistant app và nhấn vào Device assistance app. Hướng dẫn này có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào điện thoại của bạn.
  5. Chọn Copilot từ danh sách các tùy chọn. Khi bạn nhận được cửa sổ pop-up yêu cầu xác nhận, hãy nhấn OK.
Đặt Microsoft Copilot làm trợ lý mặc định trên Android
Đặt Microsoft Copilot làm trợ lý mặc định trên Android

Giờ đây, bạn có thể khởi chạy và thiết lập Copilot trên điện thoại của mình, chọn có bật các tính năng như GPT-4 hay không, thay đổi kiểu hội thoại, v.v...

Từ giờ trở đi, khi bạn nhấn và giữ nút Home hoặc vuốt vào trong theo đường chéo từ một trong các góc dưới cùng (nếu bạn sử dụng điều hướng bằng cử chỉ của Android thay vì bố cục ba nút), điện thoại Android của bạn sẽ khởi chạy ứng dụng Copilot thay vì gọi Google Assistant.

Việc thay thế Google Assistant bằng Copilot phải trả phí

Không còn nghi ngờ gì nữa, Microsoft Copilot thông minh hơn Google Assistant rất nhiều nhờ sức mạnh AI của nó. Tuy nhiên, vì nó không được đưa vào Android nên bạn không thể sử dụng Copilot để thực hiện các tác vụ trên thiết bị như mở ứng dụng, gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại.

Quan trọng hơn, phương pháp này giống với shortcut để khởi chạy ứng dụng hơn - nó không có cửa sổ pop-up tối giản và trực quan như Google Assistant. Điều này có thể gây khó chịu khi bạn đang sử dụng một ứng dụng khác vì bạn sẽ bị buộc phải vào ứng dụng Copilot để tương tác với chatbot.

Nếu bạn muốn hoàn nguyên về Google Assistant, hãy làm theo các bước tương tự mà bài viết đã nêu ở trên và chọn Google thay thế.

Tuy nhiên, nếu muốn tận dụng tối đa những gì chatbot AI có thể mang lại mà không mất đi trợ lý ảo, bạn có thể cân nhắc sử dụng Google Gemini trên điện thoại Android của mình. Gemini duy trì các tính năng của Google Assistant và có thể chuyển đổi liền mạch giữa chatbot AI và trợ lý ảo, tùy thuộc vào việc bạn đưa ra yêu cầu trên thiết bị hay nhập lời nhắc AI.

Thứ Ba, 05/03/2024 10:01
51 👨 915
0 Bình luận
Sắp xếp theo