Lý do nên nâng cấp lên Windows 11 ngay bây giờ

Bạn có thể đang gặp khó khăn trong việc từ bỏ Windows 10. Đó là vì bạn không thích toàn bộ cảm nhận về Windows 11 hay các tính năng của nó hoặc tin rằng Windows 10 tốt hơn phiên bản kế nhiệm - có rất nhiều lý do khiến bạn chưa thực hiện nâng cấp. Tuy nhiên, đã đến lúc ngay cả những người hâm mộ Windows 10 trung thành nhất cũng phải đón nhận Windows 11.

Windows 10 rất đáng tin cậy nhưng ngày hết hạn hỗ trợ đã gần kề

Màn hình chính Windows 10
Màn hình chính Windows 10

Như Microsoft đã nhắc lại gần đây, ngày kết thúc hỗ trợ cho Windows 10 là ngày 14 tháng 10 năm 2025 và nó đang đến rất gần. Trước đó, phiên bản 22H2, phiên bản cuối cùng, sẽ tiếp tục nhận được các bản vá bảo mật hàng tháng, nhưng không có tính năng mới. Điều đáng lo ngại hơn việc thiếu các tính năng mới là hỗ trợ sẽ sớm biến mất hoàn toàn. Điều này có nghĩa là Windows 10 sẽ sớm trở thành mục tiêu của các lỗ hổng bảo mật và sự không tương thích về phần cứng.

Bạn có thể do dự khi chuyển sang Windows 11 vì thiếu các tính năng, kiểu giao diện người dùng, vấn đề về hiệu suất, quảng cáo hoặc lý do khác. Bên cạnh đó, Windows 11 đã được cải thiện rất nhiều kể từ khi ra mắt - cũng giống như Windows 10 mà tất cả chúng ta đều yêu thích. Windows 10 đã lỗi thời, trong khi Windows 11 là hệ điều hành mới và được cải tiến.

Windows 11 hoạt động nhanh hơn và nhận được các tính năng mới

Windows 11 
Windows 11

Mặc dù Windows 10 đã giới thiệu một số tính năng hấp dẫn trong thời kỳ huy hoàng của nó nhưng giờ đây nó đã trở nên trì trệ. Trong khi đó, phiên bản kế nhiệm của nó, Windows 11, đang mang đến những tính năng mới đáng hoan nghênh. Những bổ sung mới thường xuyên này cải thiện chức năng của PC tốt hơn so với các bản vá bảo mật gia tăng do Windows 10 cung cấp.

Một số tính năng mới được thêm vào Windows 11 là hỗ trợ gốc cho ứng dụng Android và Snap Layouts. Hơn nữa, khi Microsoft chuẩn bị phát hành Windows 11 phiên bản 24H2, chúng ta sẽ thấy nhiều tính năng mới hơn, như Sudo cho Windows và hỗ trợ nền HDR, cũng như các cải tiến chung hơn về hệ điều hành. Nếu cứ gắn chặt với Windows 10, bạn có thể sẽ bỏ lỡ tất cả các tính năng mới và thú vị này.

Bạn có thể thấy tất cả những điều này và vẫn còn do dự vì bạn cảm thấy thoải mái với Windows 10 quen thuộc như thế nào. Windows 11 về cơ bản là một Windows 10 nâng cao. Chức năng cốt lõi phần lớn vẫn giữ nguyên (mặc dù Windows 11 nhanh hơn một chút) và thậm chí bạn có thể tùy chỉnh PC Windows 11 của mình để trông giống PC Windows 10.

Windows 11 được xây dựng cho tương lai AI

Copilot của Microsoft 
Copilot của Microsoft

Rõ ràng, mọi thứ đang hướng tới AI. Nếu bạn hào hứng với điều này thì đó càng có thêm lý do để tiếp tục. Microsoft đã nói rõ rằng AI là tương lai của Windows 11. Chẳng hạn, tính năng Live Captions trên Windows 11 sẽ được cải tiến bằng AI. Windows 11 cũng sẽ có Auto Super Resolution, tự động tăng cường đồ họa cho game.

Điều đáng kinh ngạc hơn đây vẫn chỉ là những ngày đầu của việc tích hợp AI vào Windows 11. Và Microsoft vẫn cam kết giải phóng sức mạnh của AI trong Windows 11. Về cơ bản, nếu bạn đang tìm kiếm hệ điều hành tốt nhất để khai thác sức mạnh AI thì Windows 11 là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tại sao nên nâng cấp trước khi Windows 10 ngừng hoạt động?

Sự phát triển của hệ điều hành Windows từ Windows XP lên Windows 10
Sự phát triển của hệ điều hành Windows từ Windows XP lên Windows 10

Tất nhiên, việc mọi người sử dụng các phiên bản Windows đã hết hạn hỗ trợ không phải là điều mới. Windows XP và Windows 7 (và một số chương trình trên các phiên bản này) được người hâm mộ yêu thích đến mức nhiều người đã tiếp tục sử dụng chúng lâu hơn mức khuyến nghị.

Tuy nhiên, việc tiếp tục sử dụng phiên bản hệ điều hành lỗi thời đi kèm với nguy cơ gặp phải các mối đe dọa và lỗ hổng bảo mật cao hơn nhiều vì Microsoft không còn phát hành những bản vá và bản cập nhật bảo mật nữa. Do đó, những người sử dụng phiên bản EOL của Windows phải ở chế độ ngoại tuyến hoặc sử dụng các hệ thống bảo mật bên ngoài bổ sung để tự bảo vệ mình. Tuy nhiên, việc sửa chữa hoặc nâng cấp hệ thống vẫn gặp khó khăn vì khó tìm được phần cứng mới cho các hệ thống lỗi thời. Vì vậy, bạn nên nâng cấp lên Windows 11 trước khi kết thúc hỗ trợ cho Windows 10 để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Những lý do trên có đủ để thuyết phục bạn nâng cấp lên Windows 11? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Sáu, 31/05/2024 14:35
3,812 👨 7.792
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nến Vi
    Nến Vi

    Cài vô 100% :(

    Thích Phản hồi 08/05/22
    • Nguyễn Văn Công
      Nguyễn Văn Công

      Ai cũng hiểu, chỉ mỗi là phải thay Laptop cao hơn thì mọi người chưa hiểu./.

      Thích Phản hồi 19/07/21
      ❖ Windows 11