3 lý do bạn cần ứng dụng chỉnh sửa ảnh AI Luminar Neo

Luminar Neo luôn đi trước một bước trong lĩnh vực chỉnh sửa ảnh với các tính năng AI. Bản cập nhật Spring 2024 - sẽ được tung ra vào ngày 25 tháng 4 năm 2024 - giới thiệu 3 tính năng chỉnh sửa ảnh AI bắt buộc phải có. Hãy xem chúng là gì!

1. Water Enhancer AI

Bạn đã bao giờ chụp được một cảnh nước đẹp nhưng màu nước lại làm hỏng bức ảnh chưa? AI Water Enhancer của Luminar Neo có thể khắc phục điều đó trong vài giây. Công cụ Water Enhancer tự động xác định và che đi bất kỳ vùng nước nào trong hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể tinh chỉnh lựa chọn AI nếu cần.

Ảnh trước khi dùng Luminar Neo Water Enhancer AI
Ảnh trước khi dùng Luminar Neo Water Enhancer AI

Tìm công cụ Water Enhancer trong công cụ chỉnh sửa Landscape và sử dụng nó để thay đổi màu từ nâu bẩn, tối hoặc buồn tẻ sang màu sắc tự nhiên như xanh lam và xanh lục với phản chiếu phát quang. Công cụ Water Enhancer AI có 6 thanh trượt: Amount (cường độ), Blue, Green, Original Color, Brightness và Contrast.

Ảnh sau khi dùng Luminar Neo Water Enhancer AI
Ảnh sau khi dùng Luminar Neo Water Enhancer AI

Bên dưới công cụ chính là các tùy chọn để tinh chỉnh mask. Tại đây, bạn có thể vẽ, xóa hoặc khôi phục vùng bị che và trong đó, bạn có thể thay đổi kích thước, độ mềm, độ bền, đường viền và độ sâu của mask.

Tinh chỉnh Luminar Neo Water Enhancer
Tinh chỉnh Luminar Neo Water Enhancer

Công cụ AI này cung cấp kết quả tự nhiên và đồng đều giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Có rất nhiều cách khác để sử dụng Luminar Neo hiệu quả hơn nhằm cải thiện ảnh của bạn.

2. Twilight Enhancer AI

Công cụ Twilight Enhancer AI của Luminar Neo giúp nâng cao những cảnh chạng vạng. Và nó không chỉ để chỉnh sửa bầu trời trong bức ảnh chạng vạng mà còn toàn bộ khung cảnh cho phù hợp.

Ảnh trước khi dùng Luminar Neo Twilight Enhancer
Ảnh trước khi dùng Luminar Neo Twilight Enhancer

Upload hình ảnh lên Catalog và tìm công cụ Twilight Enhancer trong công cụ chỉnh sửa Landscape. Công cụ chính cung cấp các điều chỉnh và mask tổng thể, với lựa chọn 5 cài đặt preset gradient. Giống như Water Enhancer AI, bạn có thể tạo và tinh chỉnh vùng được áp dụng mask nếu bạn chỉ muốn chỉnh sửa bầu trời hoặc một phần ảnh của mình.

Mask Luminar Neo Twilight Enhancer AI
Mask Luminar Neo Twilight Enhancer AI

Ngoài ra còn có các thanh trượt ảnh hưởng đến năm khu vực được chọn trong ảnh của bạn, vì vậy bạn có thể chỉnh sửa riêng các phần phong cảnh của mình, bao gồm Sky, Dawn, Scene, Water Reflection và Mask Refinement.

Ảnh sau khi dùng Luminar Neo Twilight Enhancer
Ảnh sau khi dùng Luminar Neo Twilight Enhancer

Với công cụ Twilight Enhancer AI, bạn không chỉ có thể tạo bầu trời hoàn hảo cho cảnh của mình mà các thanh trượt riêng lẻ còn cho phép bạn có được màu sắc, độ bóng và độ phơi sáng vừa phải. Có thể gọi Twilight Enhancer AI là công cụ 6 trong 1!

3. Object Select AI

Object Select AI là công cụ của Luminar Neo để lựa chọn nhanh các đối tượng hoặc hình dạng trong ảnh. Điều này rất hữu ích khi bạn có nhiều khu vực để chọn và giúp tiết kiệm thời gian vẽ các vùng chọn chính xác xung quanh từng khu vực.

Masking trong Luminar Neo Object Select AI
Masking trong Luminar Neo Object Select AI

Bạn có thể tìm thấy công cụ tiện dụng này trong phần Masking của bất kỳ công cụ chỉnh sửa nào. Với nó, bạn có thể sử dụng AI để chọn các khu vực mà bạn muốn áp dụng công cụ đã chọn.

Lựa chọn trong Luminar Neo Object Select AI
Lựa chọn trong Luminar Neo Object Select AI

Với tùy chọn Add và Subtract, thật dễ dàng để thêm hoặc xóa mask khỏi nhiều phần tử. Quay lại Adjustments và mọi điều chỉnh bạn thực hiện sẽ được áp dụng cho các vùng được áp dụng mask. Nhanh chóng và đơn giản, với kết quả tuyệt vời.

Black & White trong Luminar Neo Object Select AI
Black & White trong Luminar Neo Object Select AI

Luminar Neo cũng có một số công cụ AI Generative được phát hành vào năm 2023. GenSwap cho phép bạn thêm hoặc thay thế các đối tượng, GenExpand cho phép bạn mở rộng đường viền của mình và GenErase cho phép bạn dễ dàng xóa các phần tử mà không để lại dấu vết.

Thứ Sáu, 19/04/2024 09:13
32 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo