5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Windows Snipping Tool

Windows Sniping Tool rất tiện dụng; tuy nhiên, bạn có thể làm được nhiều việc hơn việc chụp màn hình nhờ có nhiều công cụ thay thế có sẵn. Chúng ta sẽ cùng khám phá một số trong số chúng trong bài viết này để giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt về những gì phù hợp nhất với mình.

1. Greenshot

Greenshot Image Editor
Greenshot Image Editor

Greenshot là một phần mềm miễn phí, dễ sử dụng thay thế cho Windows Snipping Tool. Thiết kế đơn giản của nó phù hợp nhất cho những người cần một công cụ chụp màn hình cơ bản với các tính năng chỉnh sửa chính.

Sau khi tải xuống, nhấp vào phím PrintScreen sẽ mở ra các tùy chọn menu để chụp màn hình. Tuy nhiên, công cụ này cho phép bạn thay đổi các phím tắt trong cài đặt trình chỉnh sửa hình ảnh.

Greenshot không chỉ cho phép bạn chụp toàn màn hình, cửa sổ cụ thể hoặc vùng trên màn hình mà còn có tính năng chụp khu vực cuối cùng mà bạn đã thực hiện snapshot. Điều này có thể hữu ích nếu bạn cần chụp nhiều ảnh của cùng một khu vực, vì vậy bạn sẽ không phải kéo chuột qua khu vực đó nhiều lần.

Menu Greenshot từ khay hệ thống Windows
Menu Greenshot từ khay hệ thống Windows

Nó có tính năng chỉnh sửa hình ảnh chứa các công cụ tùy chỉnh cho ảnh chụp của bạn. Mặc dù đơn giản, nhưng Greenshot tiến thêm một bước với nhiều tùy chọn chỉnh sửa hơn, đặc biệt khi so sánh với Snipping Tool của Windows.

Bạn có thể thêm hộp văn bản hoặc bong bóng lời thoại vào hình ảnh của mình, cũng như các hiệu ứng Greyscale, Border và Drop Shadow, v.v... Nó cũng bao gồm một công cụ có thể được sử dụng để làm mờ những phần bạn muốn tránh bị nhìn thấy trên hình ảnh của mình.

Greenshot tích hợp tốt với các ứng dụng khác trên PC để bạn có thể xuất hình ảnh một cách liền mạch. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng mở hình ảnh của mình trong Outlook để gửi qua email dưới dạng file đính kèm hoặc gửi trực tiếp đến các ứng dụng tương thích khác mà không cần phải sao chép và dán.

2. ShareX

Ứng dụng phần mềm ShareX
Ứng dụng phần mềm ShareX

ShareX là một giải pháp thay thế miễn phí khác cho Windows Snipping Tool. Không chỉ là một ứng dụng chụp ảnh màn hình, ShareX còn là một trình ghi màn hình, vì vậy bạn có thể ghi lại các video về hoạt động trên màn hình của mình. Điều này có thể đặc biệt hữu ích để tạo video về cách thực hiện. Bạn cũng có thể tạo file GIF từ ảnh chụp của mình.

Với ShareX, bạn có nhiều tùy chọn chụp hơn so với Windows Snipping Tool. Ngoài tính năng chụp toàn màn hình và cửa sổ phổ biến, nó còn bao gồm khả năng chụp theo khu vực (ở các chế độ khác nhau), chụp tự động (bạn có thể đặt bộ hẹn giờ để thực hiện những ảnh chụp nhanh lặp lại của một trang) cũng như chụp cuộn cho các trang web.

Hơn nữa, ứng dụng này có các công cụ chỉnh sửa hình ảnh bổ sung mà bạn sẽ không có trên Windows Snipping Tool. Một trong số đó là trình quản lý clipboard, cho phép bạn xem danh sách hình ảnh bạn đã sao chép vào clipboard.

Một công cụ khác là công cụ cửa sổ không viền giúp bạn loại trừ các đường viền của thanh tác vụ khỏi cửa sổ, vì vậy bạn có thể thực hiện toàn bộ ảnh chụp nhanh mà không cần phải cắt bỏ các phần đó. Bạn cũng có trình tạo hình thu nhỏ của hình ảnh, công cụ tách và kết hợp hình ảnh.

Ngoài ra, ứng dụng ShareX có menu tác vụ after-captureafter-upload, bao gồm nhiều hành động khác nhau mà bạn có thể thực hiện trong ứng dụng. Điều này cho phép bạn upload hình ảnh của mình lên một số nền tảng chia sẻ hình ảnh, chẳng hạn như Imgur.

Nhìn chung, Greenshot là một ứng dụng tuyệt vời với nhiều cài đặt cấu hình. Do đó, nếu bạn đang muốn làm nhiều việc hơn là chụp ảnh màn hình, thì đây là một lựa chọn tốt.

3. PicPick

Trang chủ PicPick
Trang chủ PicPick

Picpick có giao diện gọn gàng và thân thiện với người dùng hơn, nhưng không giống như Windows Snipping Tool, nó cung cấp cả gói miễn phí (Personal) và trả phí (Professional).

Với Picpick, bạn có thể tạo ảnh chụp và bản ghi màn hình với nhiều tùy chọn khác nhau, bao gồm chọn để con trỏ ra khỏi ảnh chụp, đặt thời gian trễ và thiết lập định dạng hình ảnh mặc định, v.v...

Đây cũng là một cách tuyệt vời để chụp ảnh cuộn trên Windows, focus vào một vùng cố định hoặc chụp một vùng được vẽ tự do. Sử dụng công cụ Freehand, bạn có thể chọn đại khái một phần màn hình bằng chuột để chụp. Hơn nữa, bạn có thể thêm tem, hình dạng và văn bản vào hình ảnh của mình hoặc vẽ lên chúng.

Nó đi kèm với một công cụ chọn màu cho phép bạn chọn và sao chép một màu tùy chỉnh từ màn hình của mình, cũng như một bảng màu. Các phụ kiện đồ họa khác như Thước đo điểm ảnh, Kính lúp, Thước đo góc và Bảng trắng đều có trong ứng dụng.

Khi nói đến chia sẻ, Picpick là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng gửi hình ảnh của mình tới Dropbox, Google Drive hoặc các ứng dụng Microsoft Office như Microsoft Word, PowerPoint và Excel.

PicPick là một phần mềm tuyệt vời không chỉ vì các tùy chọn chụp màn hình mà cả những công cụ thiết kế đồ họa, làm cho ứng dụng trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho Snipping Tool.

4. SnagIt

Trình chỉnh sửa SnagIt
Trình chỉnh sửa SnagIt

SnagIt là một công cụ chụp màn hình cao cấp yêu cầu đăng ký để truy cập các tính năng của nó. Một điều tuyệt vời về PicPick là các tính năng quản lý file của nó. Khi mở trình chỉnh sửa, bạn sẽ thấy một trang chủ bao gồm thư viện chứa tất cả hình ảnh, video và file của bạn. Bạn cũng có thể tạo các tag để giúp dễ dàng tìm thấy các file hình ảnh và video của mình.

Nó cũng đi kèm với một số template mà bạn có thể chọn và một tùy chọn để tải xuống các template khác từ web hoặc nhập từ Google Drive và OneDrive. Các template này cho phép bạn tạo quy trình từng bước với hình ảnh của mình hoặc sắp xếp chúng để tạo thành video. Hơn nữa, bạn có thể kết nối thiết bị di động của mình với ứng dụng để nhập hình ảnh và video từ đó.

Snagit cung cấp một số công cụ vẽ và hiệu ứng chẳng hạn như bộ lọc, watermark và thay thế màu sắc rất hữu ích trong việc điều chỉnh ảnh chụp theo sở thích của bạn.

Bạn cũng có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình của mình trên nhiều nền tảng khác nhau, từ các chương trình Microsoft Office đến những nền tảng mạng xã hội như Slack, Twitter hoặc YouTube. Nhìn chung, SnagIt rất tuyệt vời, đặc biệt là để tích hợp bên thứ ba và đồng bộ thiết bị.

5. Lightshot

Lightshot
Lightshot

Lightshot là một ứng dụng chụp màn hình cơ bản tương tự như Snipping Tool của Windows. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó vừa đủ để chụp ảnh màn hình, tạo chú thích và lưu nó, thì Lightshot có thể là một lựa chọn tốt. Nó có các công cụ chỉnh sửa cơ bản như Pen, Line, Text và Draw. Bạn cũng có thể thêm màu sắc và cắt hình ảnh theo kích thước.

Sau khi chỉnh sửa, bạn có các tùy chọn để lưu hình ảnh, chia sẻ trên các nền tảng như Twitter, Pinterest hoặc Facebook, sao chép và in hoặc upload lên Printscr.com để nhận liên kết có thể chia sẻ. Một điểm nổi bật chính của ứng dụng là công cụ tìm kiếm giúp bạn tìm những hình ảnh tương tự trên Google.

Thứ Sáu, 21/04/2023 15:11
51 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo