5 lỗi Chromebook phổ biến nhất và cách khắc phục

Chromebook là những cỗ máy cực kỳ mạnh mẽ nhưng đôi khi chúng vẫn có thể gặp trục trặc. Tuy nhiên, hầu hết các sự cố phổ biến với Chromebook đều được giải quyết dễ dàng. Dưới đây là tất cả các mẹo khắc phục cần thiết để giải quyết những sự cố phổ biến nhất trên Chromebook.

1. Chromebook thường xuyên gặp sự cố hoặc bị treo

Nếu Chromebook liên tục gặp sự cố hoặc bị treo, nguyên nhân có thể là do bạn đang mở quá nhiều tab trong Chrome, Chromebook có phần mềm độc hại hoặc thậm chí là do đã cài đặt quá nhiều tiện ích mở rộng cho trình duyệt. Thường có thể giải quyết mọi sự cố khiến ứng dụng Chromebook liên tục gặp sự cố bằng cách khởi động lại Chromebook. Nếu không, bạn có thể cần phải xem xét trình duyệt của mình.

Đóng tiến trình trong trình quản lý tác vụ Chrome trên Chromebook
Đóng tiến trình trong trình quản lý tác vụ Chrome trên Chromebook

Nếu cho rằng chỉ một tab đang gây ra sự cố, hãy nhấn Ctrl + Shift + R để refresh trang. Nếu sự cố tái diễn, hãy mở menu Chrome bằng cách nhấp vào ba dấu chấm dọc ở góc trên bên phải, sau đó điều hướng đến More Tools > Task Manager, chọn tab gây ra sự cố và nhấp vào End Process.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn thì gần như chắc chắn đó là kết quả của một ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng độc hại. Để khắc phục điều này, hãy thử đóng tất cả các cửa sổ trình duyệt và ứng dụng. Bạn cũng có thể tắt các tiện ích mở rộng và bật lại từng cái một để xác định những tiện ích mở rộng có vấn đề bằng cách đi tới Settings > Extensions.

Xóa tiện ích mở rộng khỏi trình duyệt Chrome
Xóa tiện ích mở rộng khỏi trình duyệt Chrome

2. Trình duyệt Chrome bị chậm

Vô hiệu hóa tiện ích mở rộng trong cài đặt Chrome để tăng tốc trình duyệt
Vô hiệu hóa tiện ích mở rộng trong cài đặt Chrome để tăng tốc trình duyệt

Độ trễ của trình duyệt thường là một dấu hiệu cho thấy máy tính xách tay đã cũ, nhưng người dùng có thể giảm bớt một số căng thẳng cho phần cứng cũ bằng cách thay đổi thói quen duyệt web của mình. Bắt đầu bằng cách thực hiện các bước cơ bản để cải thiện hiệu suất trình duyệt Chrome - thử tắt tiện ích mở rộng hoặc thậm chí cài đặt lại Chrome.

Bạn cũng có thể thử sử dụng ứng dụng quản lý tab cho Chrome. Sự cố về hiệu suất trình duyệt thường xảy ra do việc sử dụng bộ nhớ vượt quá lượng RAM khả dụng của máy tính, vì vậy việc giảm lượng bộ nhớ mà Chrome tiêu thụ là cách đơn giản duy nhất để khắc phục vấn đề. Tùy thuộc vào máy tính xách tay, bạn cũng có thể nâng cấp RAM.

3. Mọi thứ đều chậm trên Chromebook

Nếu thấy Chromebook của mình bị chậm ngay cả khi chỉ sử dụng máy tính hoặc xem video được lưu cục bộ, đó có thể là dấu hiệu cho thấy cần cập nhật máy. Các phiên bản ChromeOS mới thường tự động tải xuống.

Cập nhật Google ChromeOS thông qua ứng dụng cài đặt
Cập nhật Google ChromeOS thông qua ứng dụng cài đặt

Bạn có thể kiểm tra xem Chromebook của mình có bất kỳ bản cập nhật nào hay không bằng cách đi tới Settings > About ChromeOS > Google ChromeOS. Sau khi xác minh rằng Chromebook có kết nối Internet, hãy nhấp vào nút có nhãn Check for updates. Nếu có bất kỳ bản cập nhật nào, Chromebook sẽ tự động bắt đầu cài đặt bản cập nhật.

4. Chromebook gặp sự cố với màn hình thứ hai

Các cổng HDMI
Các cổng HDMI

Theo mặc định, Chromebook sẽ kéo dài hình ảnh khi kết nối một màn hình khác. Nếu muốn phản chiếu màn hình của mình, bạn có thể thấy điều này thật khó chịu. Tuy nhiên, điều chỉnh cài đặt hiển thị là một quá trình tương đối đơn giản.

Bạn có thể khắc phục sự cố màn hình Chromebook và thay đổi cài đặt hiển thị của mình bằng cách điều hướng đến Settings > Device > Displays. Chọn Mirror Built-in Display để chiếu màn hình của mình hoặc sử dụng các tùy chọn khác có sẵn để điều chỉnh cài đặt hiển thị theo ý thích.

Nếu màn hình thứ hai hoàn toàn không hoạt động, có thể đã có sự cố về phần cứng. Hãy thử ngắt cáp nguồn, cáp màn hình và cáp của màn hình thứ hai. Nếu Chromebook có nhiều cổng hiển thị, hãy thử kết nối màn hình với một cổng khác.

5. Camera Chromebook không hoạt động

Quản lý những trang web nào được phép truy cập webcam trong Chrome
Quản lý những trang web nào được phép truy cập webcam trong Chrome

Nếu camera Chromebook không hoạt động thì có thể do một ứng dụng khác đang sử dụng nó. Hãy kiểm tra ứng dụng nào có quyền sử dụng camera tại Settings > Apps > Manage your apps. Kiểm tra trang web nào có quyền truy cập camera trong trình duyệt Chrome tại Settings > Privacy and Security trong Site settings > Camera.

Nếu không thể tìm thấy ứng dụng nào đang sử dụng webcam, bạn cũng có thể sử dụng Google Task Manager để đóng các tiến trình trình duyệt và đóng mọi ứng dụng đang mở trên màn hình theo cách thủ công. Nếu điều này không thành công, hãy thử khởi động lại Chromebook. Nếu đó là camera ngoài, bạn cũng nên xác minh rằng nó hoạt động bằng cách kết nối với một thiết bị khác.

Thứ Ba, 23/04/2024 17:25
55 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo