Hướng dẫn chặn SharePlay trên iPhone tự động bật

SharePlay được sử dụng để chia sẻ nội dung với người khác khi thực hiện FaceTime như xem phim chung trên iPhone hay xem video YouTube. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng tự động kích hoạt SharePlay khi bạn thực hiện FaceTime từ đó khiến bạn có thể nhấn nhầm nút, ảnh hưởng tới cuộc gọi video đang thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chặn SharePlay trên iPhone.

Cách tắt SharePlay trên iPhone tự động bật

Bước 1:

Bạn truy cập vào Settings sau đó kéo xuống bên dưới rồi nhấn chọn vào FaceTime để điều chỉnh.

Chỉnh Face Time trên iPhone

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhấn vào tính năng SharePlay để điều chỉnh lại. Lúc này bạn sẽ thấy có một số ứng dụng được tự động kích hoạt SharePlay. Chúng ta chỉ cần tắt ứng dụng không cho dùng SharePlay tự động khi thực hiện FaceTime là được.

Tắt SharePlay tự động bật với ứng dụng

Cách chặn SharePlay trên iPhone hoàn toàn

Bạn có thể tắt SharePlay trong cài đặt trên Face Time nhưng khi thực hiện cuộc gọi vẫn có thể hiển thị tùy chọn SharePlay. Vì thế bạn có thể chặn SharePlay thông qua Screen Time.

Bước 1:

Bạn truy cập Cài đặt trên iPhone sau đó nhấn vào tính năng Thời gian sử dụng. Chuyển sang giao diện mới, bạn nhấn vào Bật giới hạn.

Bước 2:

Chuyển vào giao diện thiết lập chế độ chặn thông qua Screen Time. Bạn nhấn vào Ứng dụng được phép để chỉnh các ứng dụng được phép hoạt động trên iPhone.

Chỉnh ứng dụng hoạt động trên iPhone

Bước 3:

Tại đây chúng ta sẽ tắt tính năng SharePlay để không cho phép sử dụng trên điện thoại iPhone.

Như vậy SharePlay đã được tắt hoàn toàn trên iPhone và không hiển thị khi thực hiện Face Time.

Thứ Hai, 26/02/2024 21:01
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng