Nên sử dụng Google Pay hay Samsung Pay?

Với thanh toán qua điện thoại không tiếp xúc, bạn có thể thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ mà không cần mang theo thẻ hoặc tiền mặt. Hai trong số những tùy chọn xử lý thanh toán không tiếp xúc lớn nhất hiện nay là Google Pay và Samsung Pay. Nhưng trong hai lựa chọn này, cái nào phù hợp với bạn hơn?

Giao diện và tính dễ sử dụng

Cho dù bạn muốn truy cập Google Pay hay Samsung Pay, bạn đều cần có ứng dụng tương ứng. Bạn có thể tải xuống ứng dụng Samsung Wallet hoặc Google Wallet từ Play Store. Trong khi Samsung Wallet là sự kết hợp giữa Samsung Pass và Samsung Pay thì Google Wallet là sự kết hợp giữa Google Wallet và Google Pay.

Trên điện thoại Samsung, ứng dụng Samsung Wallet phải được cài đặt theo mặc định nhưng bạn sẽ phải truy cập Play Store để tải xuống ứng dụng Google Wallet.

Google Wallet và Samsung Wallet hoàn toàn không khó sử dụng nhưng một số người muốn có tùy chọn đơn giản, thuận tiện nhất, đặc biệt nếu bạn không am hiểu công nghệ. Vì vậy, hãy xem giao diện người dùng của Samsung Wallet và Google Wallet để xem giao diện nào phù hợp với bạn nhất.

Sau khi mở Samsung Wallet, bạn có tùy chọn bảo vệ tài khoản của mình bằng mật khẩu, nhận dạng khuôn mặt hoặc đăng nhập bằng vân tay. Sau khi thiết lập tùy chọn đăng nhập, bạn sẽ thấy một màn hình chính đơn giản với nút Add để truy cập nhanh. Nhấn vào đó để thêm thẻ thanh toán, thẻ khách hàng thân thiết, voucher, chìa khóa kỹ thuật số, vé sự kiện và thậm chí cả thẻ lên máy bay vào tài khoản của bạn.

Samsung Pay
Samsung Pay

Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào tùy chọn Menu ở cuối màn hình chính, nơi bạn có thể xem thông tin bạn đã thêm vào tài khoản của mình và xem các chương trình khuyến mãi, thông báo và cài đặt của bạn. Nhìn chung, ứng dụng này rất dễ sử dụng.

Khi nói đến ứng dụng Google Wallet, việc thiết lập hơi khác một chút nhưng không phức tạp. Bạn sẽ thấy tùy chọn Add to Wallet (cũng có thể xuất hiện dưới dạng + đơn giản) ở dưới cùng bên phải của màn hình chính, bạn có thể sử dụng tùy chọn này để thêm thẻ thanh toán, thẻ giao thông, thẻ khách hàng thân thiết hoặc thẻ quà tặng.

Google Pay
Google Pay

Quá trình thêm dữ liệu như vậy khá đơn giản, mặc dù nó hơi khác một chút tùy thuộc vào nội dung bạn thêm.

Ứng dụng cũng sẽ nhắc bạn bật NFC (Near-Field Communication) để thanh toán không tiếp xúc. Kích hoạt NFC là điều cần thiết nếu bạn muốn sử dụng bất kỳ ứng dụng nào để thanh toán hoặc quét không tiếp xúc. Tuy nhiên, hãy lưu ý các rủi ro bảo mật của ứng dụng đó.

Nói chung, cả hai ứng dụng đều khá đơn giản để thích ứng và bạn có thể điều hướng một trong hai ứng dụng một cách dễ dàng.

Bảo mật

Khi nói đến việc lưu trữ thông tin thanh toán và dữ liệu nhạy cảm khác, điều tối quan trọng là ứng dụng bạn chọn phải được trang bị đầy đủ các tính năng bảo mật. Vậy Google Wallet (trước đây là Google Pay) và Samsung Wallet cung cấp những gì về mặt này?

Đầu tiên, hãy xem các tùy chọn đăng nhập. Như đã đề cập trước đó, Samsung Wallet cho phép bạn đăng nhập bằng mật khẩu hoặc dấu vân tay, nhưng trên hết, bạn có thể kích hoạt nhận dạng khuôn mặt nếu có. Bạn cũng có thể chọn đồng bộ dữ liệu Samsung Wallet của mình với Samsung Cloud để có thể sao lưu dữ liệu đó.

Samsung cũng mã hóa thông tin thanh toán của bạn khi hoàn tất giao dịch, gửi thông tin đó qua máy chủ của chính Samsung và sau đó đến nhà cung cấp thẻ để phê duyệt. Đôi khi, bạn cần nhập mật khẩu một lần để nhà cung cấp thẻ của bạn biết bạn chính là người thực hiện giao dịch mua.

Samsung cũng đảm bảo an toàn cho tiền và dữ liệu của bạn trong quá trình thanh toán. Khi bạn thanh toán, nhà cung cấp sẽ chỉ nhận được token đại diện cho khoản thanh toán của bạn, trong khi số tiền đó vẫn được giữ an toàn. Chỉ khi khoản thanh toán của bạn được xác thực thì nhà cung cấp mới nhận được tiền thật.

Google Wallet cũng có một số tính năng hữu ích có thể giúp bảo vệ bạn. Khi truy cập vào tài khoản của bạn, Google Wallet cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn đăng nhập khác nhau, bao gồm mã PIN, hình mở khóa, mật khẩu, dấu vân tay, nhận dạng khuôn mặt và quét mống mắt (nếu thiết bị của bạn hỗ trợ).

Mặc dù Google Wallet sẽ không yêu cầu thông tin đăng nhập của bạn cho các khoản thanh toán nhỏ hơn nhưng bạn sẽ cần làm như vậy đối với những giao dịch lớn hơn. Google cũng lưu trữ thông tin thanh toán của bạn trên các máy chủ riêng an toàn của mình.

Nếu bạn vô tình làm mất điện thoại mà tài khoản Google Wallet của bạn đang hoạt động, bạn có thể khóa điện thoại từ xa bằng cách sử dụng Google Find My Device để không ai khác có thể chạm vào phương thức thanh toán của bạn.

Thẻ được hỗ trợ

Việc thanh toán bằng thẻ tín dụng qua điện thoại thông minh

Ứng dụng thanh toán không tiếp xúc mà bạn chọn cần hỗ trợ các phương thức thanh toán ưa thích của bạn. Vậy Google Wallet (trước đây là Google Pay) và Samsung Wallet xử lý vấn đề đó như thế nào?

Hãy bắt đầu với Samsung Wallet. Ứng dụng này hỗ trợ các mạng thanh toán sau: American Express, Visa, MasterCard và Discover. Khi nói đến thẻ, Samsung hỗ trợ nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Nhưng không dừng lại ở đó. Samsung Wallet cho phép bạn thêm thẻ khách hàng thân thiết, thẻ lên máy bay (đối với một số hãng hàng không), vé sự kiện (đối với một số địa điểm được chọn), voucher và khóa kỹ thuật số cho ứng dụng Samsung SmartThings của bạn. Vì vậy, ứng dụng không chỉ hữu ích cho việc thanh toán trực tiếp; nó cũng cho phép bạn sử dụng thẻ và phiếu giảm giá một cách thuận tiện.

Google Wallet hỗ trợ các mạng thanh toán giống như Samsung Pay, bao gồm American Express, Visa, MasterCard và Discover. Khi nói đến thẻ, nó hỗ trợ nhiều nhà cung cấp khác nhau, theo trang hỗ trợ của Google.

Giống như Samsung Wallet, Google Wallet hỗ trợ các loại dữ liệu bổ sung, bao gồm thẻ giao thông cho các dịch vụ khác nhau, thẻ khách hàng thân thiết và thẻ quà tặng.

Tính khả dụng

Một anh chàng thực hiện thanh toán NFC bằng điện thoại thông minh của mình tại cửa hàng tạp hóa

Như đã đề cập trước đó, bạn có thể tải xuống miễn phí cả Google Wallet và Samsung Wallet từ Play Store. Tuy nhiên, vì bạn cần điện thoại Samsung Galaxy để cài đặt Samsung Wallet nên tính khả dụng của nó bị hạn chế.

Ngoài ra, Samsung Pay chỉ có mặt ở hơn 24 quốc gia, trong khi Google Wallet (trước đây là Google Pay) có mặt ở hơn 80 quốc gia, theo Android Police. Vì vậy, xét về phạm vi tiếp cận toàn cầu, Google Wallet rõ ràng là người chiến thắng và kết quả là bạn có thể mong đợi có nhiều người bán hơn hỗ trợ nó.

Kết luận

Thật khó để chọn ra người chiến thắng giữa Samsung Wallet và Google Wallet. Cả hai ứng dụng đều cung cấp các tính năng bảo mật vững chắc và giao diện người dùng đơn giản đồng thời hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng điện thoại Samsung hoặc Galaxy Watch, Google Wallet có thể là một lựa chọn phù hợp và phổ biến hơn cho bạn vì bạn có thể sử dụng nó trên nhiều thiết bị khác nhau.

Nhìn chung, cả Google Wallet và Samsung Wallet đều đơn giản hóa các khoản thanh toán hàng ngày của bạn và bảo vệ dữ liệu thẻ của bạn mà không cần thêm phụ kiện.

Thứ Hai, 25/03/2024 14:29
3,45 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online