Cách tìm kiếm email, tập tin Drive trên Gemini

Khi bạn kích hoạt tiện ích trên Gemini sẽ sử dụng thêm rất nhiều ứng dụng Google, chẳng hạn với tiện ích Google Workspace bạn có thể tìm kiếm email, tập tin Drive dễ dàng theo ý mình. Khi đó Gemini sẽ liên kết với Google Workspace để tìm kiếm tập tin hay nội dung mà bạn muốn tìm kiếm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tìm kiếm email, tập tin Drive trên Gemini.

Hướng dẫn tìm email, tập tin Drive trên Gemini

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào Gemini bằng tài khoản Google của mình và sau đó kích hoạt tiện ích Google Workspace. Quay trở lại giao diện chat trên Gemini bạn nhập @Gmail rồi nhấn vào tiện ích Gmail hiển thị để sử dụng.

Sử dụng tiện ích trên Gemini

Bước 2:

Sau đó bạn nhập nội dung email muốn tìm kiếm thông qua Gemini rồi nhấn Enter để gửi yêu cầu.

Nhập nội dung email muốn tìm kiếm trên Gemini

Ngay sau đó Gemini sẽ liên kết với Google Workspace để tìm kiếm nội dung email mà bạn muốn tìm và hiển thị nội dung email bên dưới. Bạn chỉ cần nhấn vào email ở bên dưới để xem nội dung email trên Gmail.

Email tìm kiếm trên Gemini

Bước 3:

Để tìm tập tin trên Google Drive, bạn cũng nhấn @Google Drive để chọn tìm kiếm tập tin. Sau đó bạn nhập nội dung tập tin muốn tìm kiếm trên Google Drive để tìm.

Tìm kiếm tập tin trên Google Drive

Khi tìm thấy được tập tin đúng với yêu cầu của bạn sẽ hiển thị ngày bên dưới. Chúng ta có thể nhập rõ nội dung tập tin muốn tìm thì Gemini càng dễ dàng tìm và lọc tập tin hơn.

Tập tin Google Drive tìm trên Gemini

Bước 4:

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm tập tin trên Google Docs với thao tác thực hiện tương tự.

Tập tin Google Docs tìm trên Gemini

Thứ Bảy, 24/02/2024 21:01
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo