Cách so sánh dữ liệu 2 file Excel

Để so sánh dữ liệu 2 file Excel nếu nhìn bằng trực quan và so sánh kiểu thủ công thì sẽ mất rất nhiều thời gian và công đoạn thực hiện. Trong Excel cũng có sẵn một công cụ để so sánh dữ liệu 2 file Excel, cũng tương tự như công cụ so sánh 2 văn bản Word. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết so sánh dữ liệu 2 file Excel rất đơn giản.

Hướng dẫn so sánh dữ liệu 2 file Excel

Bước 1:

Tại giao diện trong Excel bạn nhập từ khóa Spreadsheet Compare vào thanh tìm kiếm trên máy tính rồi nhấn vào kết quả tìm được ở bên trên.

Tìm kiếm Spreadsheet Compare

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới để chúng ta tải dữ liệu Excel cần thực hiện so sánh. Tại giao diện này bạn nhấn Compare Files để mở giao diện tải file cần so sánh.

So sánh 2 file Excel

Bước 3:

Ở giao diện mới hiển thị người dùng nhấn chọn vào biểu tượng thư mục tại Compare (older file) để mở file thứ nhất. Tại To (newer file) bạn cũng nhấn vào biểu tượng thư mục để tải file thứ 2 cần so sánh. Sau khi đã tải cả 2 file thì bạn nhấn OK để thực hiện so sánh.

Tải 2 file Excel cần so sánh

Bước 4:

Chúng ta chờ một lúc để tải file Excel và thực hiện so sánh. Kết quả bạn sẽ nhìn thấy nội dung so sánh giữa 2 file Excel đã tải lên. Chúng ta sẽ thấy rõ nội dung nào khác nhau giữa 2 file Excel. Những nội dung nào khác nhau được đánh dấu bằng màu xanh. Bên dưới bạn sẽ thấy rõ hơn nội dung thay đổi là gì.

Nội dung so sánh 2 file Excel

Thứ Sáu, 29/03/2024 08:28
31 👨 721
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel