Cách lưu bookmark trên Firefox vào máy tính

Xuất thành file HTML

Thao tác lưu bookmark Firefox là điều cần thiết để giữ lại toàn bộ các trang web quan trọng, cần thiết mà bạn đã đánh dấu khi lướt web trên Firefox. Việc tạo bookmark trang web sẽ giúp bạn tìm lại nhanh khi cần thiết, chỉ cần mở danh sách bookmark để tìm là được. Và để đảm bảo hơn cho toàn bộ dữ liệu đã bookmark đề phòng trường hợp cài lại trình duyệt Firefox, cài lại hệ điều hành thì người dùng nên sao lưu bookmark Firefox.

Khi tiến hành sao lưu, các trang web đã bookmark được nén xuống thành file HTML và lưu như file bình thường trên máy tính. Khi muốn lấy lại bookmark chúng ta chỉ cần nhập file HTML bookmark vào trình duyệt Firefox là được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sao lưu và phục hồi bookmark Firefox trên máy tính.

1. Cách sao lưu, backup bookmark trên Firefox

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt Firefox người dùng nhấn vào biểu tượng Library như hình dưới đây rồi nhấn vào Bookmarks trong danh sách hiển thị.

Truy cập Bookmarks

Bước 2:

Tiếp theo chúng ta nhấn vào Show All Bookmarks ở phía cuối cùng danh sách.

Hiển thị bookmark

Bước 3:

Hiển thị giao diện Library với danh sách các mục quản lý trên trình duyệt, trong đó có bookmark. Các trang web đã lưu sẽ hiển thị ở các mục quản lý khác nhau, tùy theo người dùng có tạo thư mục bookmark hay không mà chúng ta lựa chọn nơi lưu bookmark để xuất file.

Danh sách bookmark

Để sao lưu bookmark trình duyệt, người dùng nhấn chọn vào Import and Backup ở trên cùng giao diện, rồi chọn Export Bookmarks to HTML… để xuất file bookmark thành HTML. Chúng ta cũng có thể lưu file bookmark dưới định dạng JSON bằng cách click luôn vào Backup… ở phía trên danh sách.

Xuất file bookmark

Đặt tên cho file HTML này rồi nhấn Save để lưu lại là xong.

Lưu file bookmark

2. Cách phục hồi, restore bookmark Firefox

Khi đã cài lại trình duyệt, cài lại máy tính thì bạn có thể phục hồi lại các bookmark đã tiến hành sao lưu.

Bước 1:

Chúng ta cũng truy cập vào giao diện Library theo từng bước sao lưu bookmark ở bên trên. Sau đó bạn nhấn vào Import and Bookmarks rồi chọn Import Bookmarks from HTML nếu đã xuất file bookmark HTML.

Nhập file bookmark

Bước 2:

Hiển thị thư mục trên máy tính để tìm tới nơi đã lưu file HTML bookmark rồi nhấn Open để nhập file bookmark là được.

Chọn file bookmark

Trong trường hợp người dùng lưu file JSON bookmark Firefox thì nhấn ngay vào Restore. Khi đó hiển thị danh sách các file bookmark đã tiến hành xuất, nhấn chọn file muốn khôi phục hoặc nhấn vào Choose File ở bên dưới…

Chọn file JSON

Trên đây là cách sao lưu và khôi phục bookmark trình duyệt Firefox với cách làm rất đơn giản và dễ dàng. Cách thực hiện bên trên áp dụng cho các phiên bản Firefox khác nhau.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 20/05/2019 21:17
52 👨 12.171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox