Cách hiện 2 phụ đề song song trên video YouTube

Tính năng phụ đề video trên YouTube hỗ trợ người dùng rất nhiều khi xem các video nước ngoài, giúp bạn hiểu được nội dung hơn đặc biệt có thể học thêm ngoại ngữ thông qua bản dịch bên dưới video. Vậy nếu muốn học song song cùng lúc 2 ngoại ngữ trên video YouTube thì làm thế nào?

Với tiện ích Two Captions trên trình duyệt Chrome, người dùng sẽ xem được 2 tiếng phụ đề khác nhau cùng lúc gồm phụ đề chính của video YouTube và phụ đề thứ 2 mà bạn chọn để hiển thị. Hai phụ đề này sẽ xuất hiện cùng lúc trên video để bạn theo dõi và đối chiếu 2 bản dịch với nhau. Như vậy bạn vừa có thể học được rất nhiều tiếng ngoại ngữ cũng như cách sử dụng như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hiển thị 2 phụ đề video YouTube.

Hướng dẫn hiện 2 phụ đề video YouTube cùng lúc

Bước 1:

Người dùng click vào link dưới đây để cài tiện ích Two Captions trên trình duyệt Chrome

Cài tiện ích

Bước 2:

Bây giờ bạn mở video YouTube và bật phụ đề video. Chúng ta chọn bất kỳ phụ đề mặc định của video để hiển thị trên giao diện cũng đều được.

Chọn phụ đề của video

Bước 3:

Bây giờ bạn nhấn vào biểu tượng tiện ích ở thanh truy cập trên trình duyệt rồi chuyển sang On để kích hoạt chế độ hiển thị phụ đề thứ 2 cho video.

Bật hiện 2 phụ đề

Bước 4:

Lúc này bạn nhìn vào video sẽ hiển thị thêm các biểu tượng công cụ ở phía bên trái. Đầu tiên bạn hãy chọn loại ngôn ngữ thứ nhất hiện ở video.

Chọn ngôn ngữ thứ nhất

Lúc này tiện ích sẽ nhập ngôn ngữ đó vào danh sách của mình. Bạn tiếp tục chuyển sang ngôn ngữ phụ đề có sẵn trong YouTube. Bạn bật bao nhiêu ngôn ngữ thì tiện ích sẽ nhập từng đó.

Bây giờ bạn chỉ cần chọn ngôn ngữ thứ 2 muốn hiển thị song song trên YouTube.

Chọn ngôn ngữ thứ 2

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy 2 phụ đề hiển thị cùng lúc trên video YouTube. Phụ đề gốc của YouTube được hiển thị ở phía trên còn phụ đề thứ 2 hiển thị ở bên dưới để bạn đối chiếu bản dịch video.

Hiển thị 2 phụ đề cùng lúc

Chúng ta cũng có thể đổi sang những ngôn ngữ khác bằng cách chọn ngôn ngữ phụ đề mà YouTube cung cấp. Khi bạn bật ngôn ngữ phụ đề mới cho video thì tiện ích Two Captions sẽ tự động bổ sung ngôn ngữ đó vào danh sách phụ đề.

Chuyển sang phụ đề khác

Bước 5:

Mở lại giao diện của tiện ích và nhấn vào mục Settings. Lúc này người dùng sẽ thấy tùy chọn tổ hợp phím tắt để hiển thị phụ đề thứ 2 cho video là Alt + D. Ngoài ra người dùng cũng có thể chọn kích cỡ nhỏ cho phụ đề tại Small text, có khoảng cách giữa 2 phụ đề Space between captions, đổi màu phụ đề 2 tại Custom colors.

Chỉnh kiểu phụ đề hiển thị

Khi bạn chỉnh xong giao diện hiển thị phụ đề 2 sẽ được như hình dưới đây.

Đổi kiểu hiển thị phụ đề

Với tiện ích Two Captions, người dùng sẽ dễ dàng xem song song 2 tiếng phụ đề khác nhau cùng lúc trên video YouTube. Các phụ đề được đồng bộ từ danh sách phụ đề video mà YouTube hỗ trợ.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 26/01/2022 10:52
48 👨 20.486
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • quang nguyễn văn
    quang nguyễn văn đến bước 4 không thấy mục settings thì làm như thế nào ạ?
    Thích Phản hồi 25/01/22
    ❖ Youtube