8 ứng dụng thời tiết miễn phí tốt nhất cho smartphone

Luôn nắm rõ thông tin thời tiết là chìa khóa để giữ an toàn, cho dù là khi trên đường đi làm buổi sáng hay tới nơi nghỉ ngơi cuối tuần. Một trong những cách bạn cần thực hiện là tải xuống các ứng dụng thời tiết có thể giúp bạn cảnh báo thời tiết khắc nghiệt, bản đồ radar, báo cáo bão, dự báo nhiệt độ hàng giờ, v.v...

Trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ tổng hợp một số ứng dụng thời tiết miễn phí tốt nhất cho thiết bị iPhone và Android của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng mặc dù hầu hết các tính năng cốt lõi đều miễn phí, bạn sẽ luôn có tùy chọn nâng cấp. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. The Weather Channel

Ứng dụng The Weather Channel

Đây hiện là một trong những ứng dụng thời tiết hàng đầu trên App Store với ưu điểm nổi bật là thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp. Ngoài các tính năng tương tự như Yahoo Weather thì The Weather Channel còn cho biết thêm thông tin về chỉ số UV nên đặc biệt hữu ích với phái nữ.

2. Windy

Windy

Windy là một ứng dụng đầy đủ tính năng với giao diện tuyệt đẹp, một loạt các cài đặt cho phép tùy chỉnh và bản đồ chính xác. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi, ứng dụng cung cấp cho bạn dự báo chi tiết, cập nhật từng phút, 24/7 về điều kiện thời tiết và bản đồ radar - tất cả ở cùng một nơi.

Ứng dụng sử dụng các mô hình dự báo tiên tiến, bao gồm NOAA và ECMWF, chỉ số CAPE, cũng như các radar vệ tinh và Doppler, cùng với 51 bản đồ thời tiết, để đưa ra dự báo chính xác cho các địa điểm trên toàn cầu.

Với các tính năng đo khí tượng và biểu đồ, bạn có thể xem nhanh các điều kiện thời tiết tại địa phương. Điều này xuất hiện dưới dạng bản đồ radar tương tác cung cấp lượng mưa chi tiết, tốc độ và hướng gió, áp suất khí quyển, nhiệt độ điểm sương, v.v… - tất cả ở cùng một nơi. Bạn cũng có thể sử dụng đồng hồ đo tốc độ gió kỹ thuật số kết hợp với các ứng dụng thời tiết này để có kết quả chính xác.

Nếu bạn muốn theo dõi thời tiết ở một số địa điểm (chẳng hạn như sân bay) như một phần trong thói quen du lịch của mình hoặc vì bạn là một người đam mê thể thao ngoài trời muốn biết về tốc độ gió ở các khu vực khác nhau, thì đây là ứng dụng thời tiết miễn phí tốt nhất mà bạn nên lựa chọn.

Phiên bản miễn phí cung cấp dữ liệu thời tiết tiêu chuẩn. Bạn có thể đăng ký trả phí để truy cập vào bản đồ radar cực kỳ chính xác, độ phân giải cao với trải nghiệm không có quảng cáo.

3. IQAir AirVisual

IQAir AirVisual

Với ứng dụng AirVisual, bạn có thể xem chất lượng không khí xung quanh mình như thế nào và nhận dự báo hàng tuần cho các vị trí mong muốn của bạn trên toàn cầu.

Được cung cấp bởi AirIQ, ứng dụng này là một công cụ độc đáo để đo lường và dự báo chất lượng không khí. AirVisual không chỉ đơn giản là giám sát chất lượng không khí trong nhà hoặc ngoài trời của một người - nó đưa bạn tiến thêm một bước nữa bằng cách cung cấp các tính năng hữu ích như mức độ phát thải của thành phố/quốc gia, biểu đồ hạt vật chất dễ đọc trong khoảng thời gian 24 giờ và các nguồn để bảo vệ bạn khỏi mức độ ô nhiễm gia tăng.

AirVisual sử dụng dữ liệu từ các cơ quan chính phủ cùng với hình ảnh vệ tinh. Ứng dụng này cũng hiển thị chỉ số chất lượng không khí trung bình theo giờ và bao gồm các khuyến nghị hữu ích để giảm tiếp xúc với PM 2.5. Bạn thậm chí có thể mua các công cụ giám sát chất lượng không khí trong ứng dụng.

Sau khi bạn thêm vị trí, ứng dụng sẽ hiển thị dự đoán chỉ số chất lượng không khí cho vị trí của bạn. Bạn cũng có thể thiết lập cảnh báo mức độ cao của các hạt vật chất trong khí quyển.

4. Carrot Weather

Carrot Weather

Carrot Weather có tất cả các tính năng của một ứng dụng thời tiết truyền thống, cùng với một số tính năng bổ sung. Ứng dụng xem xét tính cách, vị trí và sở thích của người dùng để tạo dự báo thời tiết được cá nhân hóa. Với sự hài hước độc đáo và hiệu ứng âm thanh vui nhộn, Carrot Weather truyền tải thông tin thời tiết hữu ích một cách nhẹ nhàng.

Bạn có thể xem dự báo chi tiết từng giờ. Giao diện của ứng dụng đẹp và tối giản, cung cấp nhiều chi tiết và tùy chọn mà không làm bạn choáng ngợp với quá nhiều lựa chọn. Mặc dù đây là một trong những ứng dụng thời tiết miễn phí tốt nhất, nhưng nó cũng cung cấp một bản nâng cấp để loại bỏ quảng cáo, kích hoạt widget và xem dữ liệu thời tiết kéo dài vài thập kỷ trước.

5. WeatherBug

Ứng dụng Weather

Có thể với nhiều người, WeatherBug không có thiết kế bắt mắt nhưng bù lại nó mang lại sự tin cậy, có thể báo cáo chính xác nhiệt độ qua khả năng định vị và kịp thời đưa ra cảnh báo khẩn cấp trong trường hợp điều kiện thời tiết có biến đổi lớn. Để từ đó, chúng ta có thể tìm ra những phương án phòng bị hữu hiệu nhất.

6. Weather Underground

Ứng dụng Weather Underground

Ứng dụng này cung cấp rất nhiều thông tin khác nhau liên quan tới thời tiết như độ ẩm, sức gió, chỉ số UV, thậm chí cả chất lượng không khí,... Ngoài ra, các bạn còn có thể xem các video về những hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ. Trở ngại duy nhất của ứng dụng miễn phí này là có thể sẽ xuất hiện một vài quảng cáo khó chịu và đòi hỏi bạn phải có chút trình độ về tiếng Anh để sử dụng.

7. AccuWeather

AccuWeather

Ứng dụng AccuWeather là nguồn cung cấp tin tức và dự báo thời tiết chính xác nhất. Ứng dụng cung cấp dự báo hàng giờ, hàng ngày và hàng tuần cũng như bản đồ vệ tinh và radar cập nhật từng phút.

AccuWeather cung cấp khả năng truy cập dễ dàng vào các điều kiện thời tiết hiện tại chính xác và chi tiết nhất, những cảnh báo tùy chỉnh và thông tin chi tiết cá nhân. Các mô hình dự báo độc quyền của ứng dụng, chẳng hạn như "Real Feel" và "Real Shade" cho bạn biết thời tiết đang ra sao vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Với rất nhiều bản đồ radar tương tác và lượng dữ liệu thời tiết ấn tượng, bạn có thể xem thông tin thời tiết quan trọng. Ngoài hình ảnh radar, bạn cũng có thể thêm các lớp được cá nhân hóa ngay từ ảnh vệ tinh về độ ẩm đến gió giật và triển vọng lượng mưa trong tuần tới.

8. What The Forecast

What The Forecast

What The Forecast khác biệt so với các ứng dụng thời tiết miễn phí tốt nhất khác trong danh sách này theo một số khía cạnh. Chỉ riêng tính hài hước cũng đủ làm cho nó đáng xem xét. Bên cạnh đó, thiết kế cũng như bố cục gọn gàng của ứng dụng được hoàn thiện một cách đặc biệt.

Mặc dù không cung cấp bất kỳ điều gì đột phá, nhưng bạn có thể mong đợi hầu hết các tính năng cốt lõi từ những ứng dụng thời tiết miễn phí khác mà bài viết đã thảo luận trước đây. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt, hãy dùng thử ứng dụng thời tiết này.

Hi vọng bài viết có ích với bạn!

Thứ Hai, 03/10/2022 15:58
44 👨 2.190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng