Bạn muốn tìm kho ảnh Stock miễn phí? Đừng bỏ qua những website này!

Ảnh Stock chất lượng cao từ trước tới nay đều sẽ mất phí để tải về hoặc nếu như miễn phí mà bạn muốn sử dụng vào mục đích riêng của mình, thì cũng cần cẩn thận do có thể vi phạm bản quyền. Điều này gây khó khăn cho những ai cần tìm nguồn ảnh Stock chất lượng và miễn phí hoàn toàn. Tuy nhiên, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn với những website sau đây khi cho phép chúng ta tải cũng như sử dụng ảnh Stock miễn phí hoàn toàn với mọi mục đích dùng.

1. Morguefile

Được thành lập vào những ngày đầu của Internet năm 1996 bởi Michael Connors, Morguefile là một trang web lưu trữ ảnh miễn phí được tạo ra để phục vụ cho việc trao đổi hình ảnh miễn phí cho các chuyên gia sáng tạo sử dụng trong công việc của họ. Morguefile là một trang web ảnh miễn phí dựa trên cộng đồng và những hình ảnh bạn nhìn thấy trên kho lưu trữ Morguefile được tải xuống miễn phí và bạn có thể sử dụng lại chúng cho công việc cá nhân hoặc mục đích thương mại. Tất cả ảnh bạn tìm thấy trên Morguefile đều được đóng góp bởi rất nhiều nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới, bởi cả những người yêu thích chụp ảnh nghiệp dư và các chuyên gia.

Morguefile là nơi dành cho những người dùng sáng tạo và đã được các họa sĩ minh họa, họa sĩ truyện tranh, nhà thiết kế cũng như giáo viên sử dụng. Với hơn 115.000 khách truy cập hàng tháng trên Morguefile, bạn có thể tải xuống hơn 400.000 ảnh stock miễn phí có độ phân giải cao cho mục đích thương mại. Morguefile cũng khuyến khích những người sáng tạo và những người dùng khác upload lên những hình ảnh họ đã chụp, như một hình thức trả lại cho những khách truy cập trang web có hình ảnh mà họ đã tải xuống và thưởng thức.

Morguefile cung cấp cho người dùng kho ảnh có chất lượng cao với nhiều chủ đề khác nhau, từ chủ đề thiên nhiên, các địa điểm trên thế giới,... Đến với Morguefile, chúng ta có thể tìm kiếm ảnh theo nhiều lựa chọn khác nhau, hay tìm ảnh theo từ khóa mà mình nhập.

kho ảnh Stock miễn phí

2. Pixabay

Pixabay tự coi mình là một cộng đồng sôi động dành cho những người sáng tạo - cả những người tạo ra hình ảnh trên nền tảng và người sử dụng những hình ảnh này trong tác phẩm sáng tạo của họ. Nền tảng Pixabay cung cấp rất nhiều hình ảnh, hình minh họa và video, tất cả đều không có bản quyền và được phát hành theo giấy phép sử dụng Pixabay. Điều này có nghĩa là Pixabay là một trong những nguồn tài nguyên lớn nhất về hình ảnh miễn phí, không cần ghi nguồn trên Internet.

Nếu bạn có nhu cầu về kho ảnh, video hoặc hình ảnh nghệ thuật thì bạn sẽ biết trực tiếp rằng việc tìm được hình ảnh chất lượng cao đáp ứng mong đợi về mặt thẩm mỹ của bạn sẽ khó khăn đến mức nào – đặc biệt nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp hoặc đơn giản là không muốn tốn thêm một khoản chi phí quá cao trả cho một số nền tảng hình ảnh stock.

kho ảnh Stock miễn phí

Pixabay cung cấp hơn một triệu hình ảnh, video và video miễn phí. Tất cả ảnh, hình ảnh và video trên Pixabay có thể được sử dụng mà không cần ghi nguồn, kể cả cho mục đích thương mại. Pixabay tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng hơn số lượng cho những người đóng góp của mình. Pixabay sử dụng số liệu gửi cho phép nghệ sĩ gửi một số lượng nhất định dựa trên chất lượng. Nội dung thu được từ thư viện của Pixabay có thể được sử dụng, sửa đổi và phân phối mà không cần có quyền bổ sung.

Pixabay cung cấp tính năng SafeSearch, biến nền tảng của họ thành một nguồn tài nguyên an toàn cho hình ảnh được sử dụng trong các dự án trường học hoặc nỗ lực nghệ thuật của các nhà sáng tạo trẻ. Hình ảnh có thể được upload lên trang web của bạn mà không cần hotlink. Danh mục hình ảnh và video được tuyển chọn của Pixabay trải rộng trên hầu hết mọi chủ đề, khiến chúng trở thành tài nguyên hàng đầu đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. Với gần một thập kỷ kinh doanh hình ảnh stock, Pixabay đã thích ứng với xu hướng hiện đại và hiểu chính xác loại nội dung mà các nhà sáng tạo ngày nay đang tìm kiếm

Chúng ta có thể tìm kiếm những hình ảnh mình cần tại Pixabay và dùng ảnh với bất cứ mục đích nào, do ảnh được sử dụng giấy phép chuẩn Creative Commons CC0. Tại đây, bạn có thể tìm hình ảnh, hình mình họa, đồ họa vector hay video.

3. Pexels

Cũng như Pixabay, Pexels được cấp giấy phép theo Creative Commons CC0, nên chúng ta hoàn toàn có thể tải ảnh Stock trên đây và sử dụng thoải mái. Bạn có thể tìm kiếm ảnh theo Popular Searches, Popular Photos, hay theo 16 màu có sẵn trên trang web. Hàng ngày sẽ có 100 hình ảnh chất lượng mới được tải lên bởi các nhiếp ảnh gia nên kho ảnh sẽ rất đa dạng và phong phú cho người tìm.

kho ảnh Stock miễn phí

Các nhiếp ảnh gia upload hình ảnh của họ lên Pexels vì biết rằng hình ảnh của họ sẽ được người khác sử dụng lại. Việc sử dụng hình ảnh trên Pexels đảm bảo rằng bạn tránh được xung đột bản quyền vốn có thể là vấn đề khi tải xuống từ Google.

Ảnh trên Pexels sử dụng hai loại giấy phép: Giấy phép Pexels và giấy phép Creative Commons (CC0). Cả hai loại đều cho phép bạn sử dụng, chỉnh sửa và điều chỉnh ảnh cho mục đích thương mại. Bạn cũng không bắt buộc phải ghi công công khai cho nhiếp ảnh gia, nhưng đó vẫn là một điều tốt nên làm. Mỗi trang ảnh sẽ ghi rõ loại giấy phép.

Bạn có thể tải hình ảnh mà không cần tạo tài khoản. Xin lưu ý rằng bạn cần có tài khoản để sử dụng các tính năng khác mà Pexels cung cấp. Cần có tài khoản để thực hiện các hành động như “thích” ảnh, theo dõi các nhiếp ảnh gia và sưu tập ảnh.

Trang web hoạt động rất giống với Google và các công cụ tìm kiếm khác. Nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm để bắt đầu sắp xếp tất cả các hình ảnh có sẵn. Cuộn qua các hình ảnh và nhấp vào bất kỳ hình ảnh nào bạn thấy thú vị.

Sau khi nhấp vào ảnh, nút “Free Download” màu xanh lục sẽ xuất hiện ở phía trên bên phải của hình ảnh. Nhấp vào nút sẽ ngay lập tức tải ảnh ở kích thước gốc xuống máy tính của bạn. Bạn có thể chọn các kích cỡ khác nhau bằng cách nhấp vào mũi tên bên cạnh nút “Free Download”.

4. Flickr

Flickr là một nền tảng chia sẻ ảnh và mạng xã hội nơi người dùng upload ảnh lên cho người khác xem. Người dùng tạo một tài khoản miễn phí và tải ảnh (và video) của riêng họ lên để chia sẻ với bạn bè và những người theo dõi trực tuyến.

Flickr được sử dụng để chia sẻ và quản lý ảnh trực tuyến trên toàn cầu. Ứng dụng này được Ludicorp thiết kế vào năm 2004 và kể từ đó nó không chỉ được sử dụng bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà cả các nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Họ có thể chia sẻ hình ảnh có độ phân giải cao và ảnh Flickr thông qua ứng dụng này. Nền tảng này có một số tính năng, người ta có thể chỉ cần tạo một tài khoản miễn phí trên nền tảng media này và chia sẻ ảnh của mình thông qua tài khoản trên Flickr. Nền tảng này được một số blogger và nhà nghiên cứu chuyên nghiệp sử dụng để lưu trữ hình ảnh của họ để nhúng trên mạng xã hội và blog trực tuyến.

Flickr là kho tìm kiếm hình ảnh đã trở nên quen thuộc với những ai có nhu cầu tìm kiếm ảnh chất lượng. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tải ứng dụng Flickr cho smartphone để có thể lưu trữ và chia sẻ ảnh tới mọi người.

kho ảnh Stock miễn phí

Tương tự như các ứng dụng chia sẻ nội dung media kỹ thuật số khác, Flickr sử dụng từ vựng để giúp người dùng Flickr khám phá và điều hướng đến các trang web mong muốn một cách dễ dàng. Giống như một số ứng dụng khác, người dùng sẽ phải tạo profile/tài khoản trên Flickr để chia sẻ ảnh và video. Người dùng sẽ được chuyển đến bảng điều khiển sau mỗi lần đăng nhập, bảng điều khiển là nơi mà chính người dùng và những khách truy cập khác có thể xem ảnh. Chủ tài khoản có thể theo dõi và quản lý media của mình từ bảng điều khiển.

5. Free Images

Hơn 389,439 là con số đáng ấn tượng về kho ảnh Stock chất lượng cao mà Free Images cung cấp tới người dùng. Chúng ta có thể tìm kiếm hình ảnh theo các chủ đề như Giáo dục, Kinh doanh, Lễ hội,... Tuy nhiên, khi tải và sử dụng ảnh trên Free Images, hãy chắc chắn đó là ảnh hoàn toàn miễn phí để sử dụng.

kho ảnh Stock miễn phí

6. Wikimedia Commons

Với gần 34 triệu ảnh được cung cấp trên Wikimedia, chúng ta có thể tìm kiếm ảnh theo nhiều chủ đề khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có ảnh không được cấp giấy phép miễn phí nên hãy kiểm tra kỹ khi tải chúng về.

kho ảnh Stock miễn phí

7. Unsplash

Chúng ta có thể download bất cứ hình ảnh nào trên Unsplash do những người khác chia sẻ lên, và có thể sử dụng hình ảnh ở bất cứ đâu do được cấp phép Creative Commons CC0.

kho ảnh Stock miễn phí

8. Free Digital Photos

Free Digital Photos sở hữu cả kho ảnh miễn phí lẫn mất phí, với nhiều chủ đề và phong cách ảnh khác nhau để chúng ta có thể tìm kiếm.

kho ảnh Stock miễn phí

9. New Old Stock

Những hình ảnh trong New Old Stock sẽ được phủ lên một màu sắc cổ điển, nhưng theo phong cách hoàn toàn mới. Nếu là một người yêu thích vẻ đẹp hoài cổ thì có thể tìm đến New Old Stock.

kho ảnh Stock miễn phí

10. Picjumbo

Picjumbo là một trang web chụp ảnh stock miễn phí được tạo ra bởi Viktor Hanacek, một nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia trẻ tuổi. Picjumbo được cập nhật hàng ngày với những hình ảnh mới chất lượng cao có thể sử dụng cho nhiều chủ đề khác nhau. Bạn có thể sắp xếp hình ảnh thành các danh mục khác nhau, chẳng hạn như con người, thiên nhiên, thực phẩm và trừu tượng.

Được thành lập vào năm 2013 bởi lập trình viên/nhà thiết kế/nhiếp ảnh gia Viktor Hanacek, Picjumbo là một trang web ảnh stock nhỏ nhưng uy tín, cung cấp 100% nội dung miễn phí. Chúng hoạt động dựa trên cấu trúc cấp phép Creative Commons Zero, nghĩa là mọi hình ảnh đều có thể được sử dụng cho mục đích thương mại, cá nhân hoặc giáo dục.

Tất cả ảnh đều được tải xuống và sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, không phải tất cả các bức ảnh đều có văn bản thỏa thuận hoặc nhượng quyền. Một số ảnh có thể chứa logo, sở hữu cá nhân hoặc thương hiệu có bản quyền. Bạn chịu trách nhiệm về cách các bức ảnh được sử dụng, giống như bất kỳ trang web ảnh stock nào khác. Hãy tôn trọng nhãn hiệu, thương hiệu và đối tượng đã đăng ký. Các nhiếp ảnh gia Picjumbo rất sẵn lòng cho phép sử dụng thương mại các bức ảnh của mình.

kho ảnh Stock miễn phí

Cũng giống như các trang web cung cấp ảnh Stock chất lượng, Picjumbo mang tới cho người dùng khối lượng ảnh phong phú theo nhiều chủ đề khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn muốn tải và sử dụng nhiều hơn những hình ảnh chất lượng và đa dạng thì có thể đăng ký gói trả phí của Picjumbo.

Mặc dù tư cách thành viên cao cấp có sẵn với phí đăng ký hàng tháng, nhưng không cần thiết để truy cập nội dung miễn phí. Mỗi hình ảnh trong số hơn 3000 hình ảnh đều được tải xuống miễn phí và hơn thế nữa, Picjumbo đã cung cấp cho người dùng tùy chọn tải xuống toàn bộ danh mục cùng một lúc với một khoản đóng góp không xác định. Chỉ cần cung cấp số tiền bạn cho là hợp lý và toàn bộ bộ sưu tập sẽ là của bạn sau vài phút.

Về khía cạnh kỹ thuật, Picjumbo đang làm rất nhiều điều đúng đắn. Trang web rõ ràng, chức năng tìm kiếm hình ảnh tốt và nút chế độ nền tối trên trang nhất, tất cả khiến đây trở thành nhà cung cấp hình ảnh stock mà bạn sẽ muốn quay lại nhiều lần.

11. Creative Commons Search

Khi đã hiểu các loại giấy phép bản quyền Creative Commons khác nhau, bạn sẽ có thể nhanh chóng tìm thấy hình ảnh phù hợp với nhu cầu của mình. Bây giờ, chính Creative Commons đã “đại tu” công cụ tìm kiếm của mình để giúp việc tìm kiếm trên thư viện đồ sộ của nó trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Chọn Filters

Creative Commons Search đơn giản hóa các giấy phép bằng cách, trước tiên cho phép bạn lọc chúng theo hai danh mục lớn. Nhấp vào “Filters” và trong phần “I want something that I can”, hãy chọn “Use for commercial purposes” hoặc “Modify and adapt”.

Chọn “Use for commercial purposes” hoặc “Modify and adapt”

Bạn có thể chọn các bộ lọc khác như tên chính xác của giấy phép và một số nhà cung cấp có sẵn trong Creative Commons.

Bạn có thể chọn các bộ lọc khác như tên chính xác của giấy phép và một số nhà cung cấp có sẵn trong Creative Commons

Những nhà cung cấp hình ảnh trong Creative Commons Search bao gồm một số tên tuổi lớn như Metropolitan Museum of Art (Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan) và các tác phẩm nghệ thuật từ BehanceDeviantArt. CC Search hiện có hơn 300 triệu hình ảnh và khả năng hiển thị kết quả rất nhanh chóng. Đây sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu để tìm hình ảnh miễn phí.

12. ManyPixels Gallery

ManyPixels Gallery

ManyPixels là một công ty thiết kế đồ họa không giới hạn được Quentin Gilon thành lập vào năm 2018 tại Singapore. Nó đã nhanh chóng phát triển thành một dịch vụ thiết kế đồ họa thành công nhờ giá cả phải chăng và thiết kế tương đối chất lượng. ManyPixels cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa tốt nhất về chất lượng và tốc độ trong tầm giá này. Vì giá của nó bắt đầu chỉ ở mức $439/tháng nên chi phí rất phải chăng ngay cả đối với các doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ. Mặt khác, các doanh nghiệp vừa và lớn sẽ thích Awesomic hơn bằng cách sử dụng gói 1-1 tùy chỉnh của họ.

Mặc dù thường rất dễ tìm thấy hình ảnh Stock, nhưng lại khó khăn hơn nhiều nếu phải tìm ảnh minh họa không có bản quyền, đặc biệt là loại có thể sử dụng trong các bài thuyết trình PowerPoint và những dự án chính thức. ManyPixels Gallery sẽ giúp bạn thực hiện được điều này.

Mỗi tuần, ManyPixels phát hành một loạt hình minh họa mới mà bạn có thể tải xuống miễn phí và sử dụng khi thấy phù hợp. Những tác phẩm nghệ thuật này nhìn chung liên quan đến các tình huống trong văn phòng và công việc, nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ. Lướt qua danh sách, bạn sẽ có thể tìm thấy hình ảnh phù hợp cho hầu hết các tình huống.

Thú vị hơn là bạn cũng có thể thay đổi bảng màu (color palette) cơ bản của thiết kế trước khi tải xuống dưới dạng file SVG hoặc PNG. Theo mặc định, bảng màu được đặt thành màu xanh nhạt, nhưng bạn có thể biến nó thành bất kỳ màu nào bạn thích.

Ngoài ra còn có một công cụ tìm kiếm tiện dụng để tìm ra chính xác những gì bạn muốn, nếu bạn không thích duyệt qua các tùy chọn. Tuy nhiên, bạn nên duyệt qua các tùy chọn vì các hình minh họa có thể không được đặt tên hoặc được gắn thẻ theo từ khóa.

Mặc dù có chi phí vừa phải nhưng ManyPixels vẫn cung cấp thiết kế chất lượng cao tương đương với một số dịch vụ thiết kế đồ họa cao cấp. Ngoài ra, ManyPixels còn cung cấp thời gian xử lý nhanh hơn nên bạn làm được nhiều việc hơn với cùng một mức giá. Vì vậy, đây là một dịch vụ thiết kế tuyệt vời, đặc biệt dành cho các doanh nghiệp nhỏ không đủ khả năng chi trả cho các thương hiệu lớn. Bạn có thể dùng thử trong 14 ngày mà không gặp rủi ro với đảm bảo hoàn tiền.

13. StockSnap

StockSnap
StockSnap

Một trang web khác có hình ảnh đẹp là StockSnap. Trang web này cũng có giấy phép Creative Commons Zero (CC0), cho phép bạn sao chép, sửa đổi, phân phối bất kỳ ảnh nào trên trang web, ngay cả cho mục đích thương mại mà không cần xin phép.

Stocksnap.io được thành lập vào năm 2015 bởi nhóm Snappa. Stocksnap là một nền tảng trực tuyến cung cấp hình ảnh miễn phí để tải xuống và sửa đổi theo nhu cầu cá nhân của người dùng. Stocksnap.io cung cấp một bộ sưu tập hình ảnh miễn phí tốt có thể chỉnh sửa, tải xuống và sao chép cho nhiều mục đích sử dụng.

StockSnap.io là nguồn tài nguyên vô giá cho tất cả các nhiếp ảnh gia và người sáng tạo. Nó cung cấp một thư viện ảnh chất lượng, độ phân giải cao có thể được sử dụng miễn phí cho bất kỳ dự án sáng tạo nào. Với hơn 350.000 hình ảnh miễn phí bản quyền, StockSnap.io có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người. Mỗi bức ảnh đều được nhóm xem xét và chỉnh sửa cẩn thận, vì vậy người dùng có thể tin tưởng rằng những bức ảnh họ tải xuống có chất lượng cao nhất.

Trang web rất dễ điều hướng, với thanh tìm kiếm đơn giản và một loạt danh mục để bạn lựa chọn. Có những hình ảnh thuộc nhiều chủ đề khác nhau, từ kiến trúc đến nghệ thuật trừu tượng và tất cả đều được phát hành theo giấy phép Creative Commons. Điều này có nghĩa là người dùng có thể sử dụng hình ảnh cho bất kỳ mục đích nào, cả thương mại và phi thương mại mà không phải lo lắng về việc vi phạm bản quyền. StockSnap.io là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ dự án nào.

StockSnap là một kho lưu trữ tuyệt vời với các bộ lọc sắp xếp hình ảnh tuyệt vời. Với hàng trăm bức ảnh mới được thêm vào mỗi tuần, StockSnap sẽ chẳng bao giờ cũ và luôn mang đến những bức ảnh tuyệt đẹp? Bạn được tự do sử dụng và điều chỉnh các tác phẩm cho mục đích cá nhân và thương mại. Bạn nên đăng ký nhận bản tin hàng tuần để nhận được nguồn cung cấp ảnh mới thường xuyên trong hộp thư đến của mình.

Ưu điểm

  • Stocksnap.io có một thư mục tìm kiếm dễ sử dụng với các kỹ thuật duyệt tốt được giải thích trên trang web chính thức.
  • Stocksnap.io có hỗ trợ khách hàng tốt cho các truy vấn.
  • Stocksnap.io cấp credit cho chủ sở hữu thực sự của hình ảnh, vì vậy đây có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bất kỳ nhiếp ảnh gia nào dự định xây dựng portfolio.
  • Stocksnap.io có sẵn nhiều hình ảnh để người dùng tải xuống. Nó cũng có kế hoạch trưng bày 5000 hình ảnh từ cùng một bộ sưu tập để cung cấp những lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Nhược điểm

  • Quảng cáo có thể hơi khó chịu một chút.

14. Kaboompics

Kaboompics
Kaboompics

Với Kaboompics, bạn có thể tải xuống những bức ảnh đẹp và chất lượng cao. Những hình ảnh có vẻ như được lấy nguồn từ một tạp chí. Bạn cũng nhận được một mẫu màu dựa trên các màu trong hình ảnh mình chọn. Bạn được tự do sử dụng và điều chỉnh các tác phẩm cho mục đích cá nhân và thương mại.

Một số tính năng đáng chú ý nhất của Kaboompics bao gồm:

  • Được vận hành bởi một nhiếp ảnh gia/doanh nhân
  • Bộ lọc ảnh stock dựa trên màu sắc độc đáo
  • Chức năng chụp ảnh cho phép người dùng xem ảnh trong cùng một phiên
  • Ghi công ảnh là không bắt buộc (mặc dù việc này thường được đánh giá cao)
  • Giấy phép ảnh stock Kaboompics tùy chỉnh bao gồm cả mục đích sử dụng cá nhân và thương mại
  • Các điều khoản cấp phép giống nhau đối với toàn bộ thư viện ảnh có sẵn của Kaboompics
  • 70.000 lượt truy cập mỗi tháng
  • Blog Kaboompics cung cấp lời khuyên chuyên nghiệp về tiếp thị và thiết kế
  • Tùy chọn sắp xếp nâng cao tuyệt vời
  • Danh mục nổi bật theo dõi các sự kiện hiện tại
  • Hơn 17.000 hình ảnh
  • Gần 1500 bộ sưu tập ảnh có sẵn để duyệt
  • Các chi tiết ảnh như ISO, kích thước file gốc, ống kính và khẩu độ có sẵn cho mọi hình ảnh
  • Nhiều kích thước tải xuống được cung cấp
  • Bảng màu miễn phí hiển thị các số HEX khác sẽ hoạt động với hình ảnh

Blog Kaboompics là một nguồn tài nguyên quý giá cho các nhà thiết kế cũng như những nhóm tiếp thị. Nhìn chung, có thể dễ dàng nhận thấy rằng Kaboompics không chỉ kiếm được vài đô la từ quảng cáo. Mặc dù Kaboompics hợp tác với một số trang web lưu trữ ảnh cao cấp lớn hơn (chủ yếu là iStock), nhưng cảm giác chung vẫn là sáng tạo rất cao. Đây là bộ sưu tập ảnh của một người thực sự quan tâm đến công việc của mình và sẵn sàng chia sẻ nó với mọi người mà không mất phí.

15. Negative Space

Negative Space
Negative Space

Negative Space là một nơi tuyệt vời để tìm đến nếu bạn muốn có những hình ảnh giống như ảnh stock truyền thống, nhưng không khô khan và vô hồn. Có hàng trăm lựa chọn trong khoảng hơn chục danh mục và những hình ảnh mới được thêm vào thường xuyên. Bạn được tự do sử dụng và điều chỉnh các tác phẩm cho mục đích cá nhân và thương mại.

16. Foodiesfeed

Foodiesfeed
Foodiesfeed

Foodiesfeed là địa điểm hàng đầu cho các bức ảnh đồ ăn miễn phí 100%. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ bữa sáng đến món tráng miệng, từ bia đến rượu whisky, từ bánh mì đến cá và thậm chí cả ảnh chụp bên trong nhà hàng và quán ăn. Hoàn hảo cho blog và tạp chí thực phẩm.

Bạn được tự do sử dụng và điều chỉnh các tác phẩm cho mục đích cá nhân và thương mại. Bạn không được bán hoặc phân phối lại hình ảnh trên các trang web stock khác. Bạn cũng không được yêu cầu quyền sở hữu hình ảnh.

17. SplitShire

SplitShire
SplitShire

SplitShire là tác phẩm của một nhiếp ảnh gia duy nhất: Daniel Nanescu. Các bức ảnh của nhiếp ảnh gia này được sắp xếp thành hàng tá danh mục, nhưng bạn sẽ hiếm khi tìm thấy hai ảnh nào giống nhau. Mỗi hình ảnh đều độc đáo và mang phong cách tạp chí, đồng thời việc cập nhật không diễn ra thường xuyên.

Hãy tìm kiếm trên Splitshire theo các danh mục được xác định trước. Tất nhiên cũng có chức năng tìm kiếm, nhưng từ khóa không phải lúc nào cũng hoạt động hoàn hảo trong việc đưa ra kết quả chính xác. Bạn cũng nên tham khảo thêm phần video vì chúng rất đáng xem.

Các video clip chủ yếu tập trung vào thiên nhiên và hình ảnh ngoài trời, đồng thời độc đáo và khác biệt so với những video bạn tìm thấy trên những trang web khác, mang đến phong cách mới và khác biệt cho video.

Các video và hình ảnh đã được tải xuống vô số lần, nhưng vì chúng đều do một người tạo ra nên số lượng ảnh và video có chút hạn chế. Bạn được tự do sử dụng và điều chỉnh các tác phẩm trên SplitShire cho mục đích cá nhân và thương mại. Không có thuộc tính nào được yêu cầu.

18. ISO Republic

ISO Republic
ISO Republic

Giống như Pexels, ISO Republic cũng có hàng nghìn hình ảnh và video miễn phí. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của nó hoặc xem qua nhiều danh mục khác nhau để tìm thấy hình ảnh mình muốn.

ISO Republic cung cấp hình ảnh stock độc quyền cho người sáng tạo. Nó được thành lập vào năm 2014 bởi nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế người Anh, Tom Eversley. Sứ mệnh là “cung cấp hình ảnh chất lượng cao để các nhà thiết kế, nhà phát triển, người viết blog, nhà tiếp thị và người làm nội dung trên mạng xã hội sử dụng”. Bạn được tự do sử dụng và điều chỉnh tác phẩm cho mục đích cá nhân và thương mại. Không cần ghi nguồn.

ISO Republic đã cung cấp các bản tải xuống miễn phí, độ phân giải cao trong nhiều năm và gần đây đã có một bản nâng cấp lớn. Với hàng nghìn ảnh, bộ sưu tập video mới cũng như chức năng tìm kiếm được cải thiện, việc tìm thấy nội dung CC0 chất lượng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ngoài ra, ISO Republic hiện có một blog bao gồm các hướng dẫn chụp ảnh, nguồn cảm hứng và nhiều tin tức khác. Các bài viết hiện tại có giới hạn nhưng sẽ tiếp tục phát triển mỗi tuần.

Với ảnh và video miễn phí mới được bổ sung hàng ngày, ISO Republic là nguồn tài nguyên tuyệt vời cho dự án cá nhân hoặc thương mại tiếp theo của bạn. Hãy kiểm tra một số danh mục phổ biến nhất trên ISO để tìm nguồn cảm hứng cho mình như:

  • Free Background Images
  • Free Business Photos and Videos
  • Free HD Wallpapers
  • Free People Photos and Videos

Trên đây là một số trang web cung cấp cho người dùng những hình ảnh Stock chất lượng. Một số trang web sẽ chỉ cung cấp ảnh miễn phí và được sử dụng ở mọi trường hợp, nhưng sẽ có website yêu cầu bạn trả phí để sử dụng, nên hãy kiểm tra khi tải chúng về.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Sáu, 19/04/2024 17:43
4,817 👨 12.523
0 Bình luận
Sắp xếp theo