Không nên cho trẻ tiếp cận mạng xã hội trước 18 tuổi

Một nghiên cứu do văn phòng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đặt hàng cho thấy phụ huynh không nên trang bị smartphone cho trẻ trước 13 tuổi và không cho tiếp cận mạng xã hội khi chưa đủ 18 tuổi.

Trước đó, ông Macron đã yêu cầu thành lập một ủy ban chuyên gia đánh giá tác động của việc trẻ em tiếp xúc với màn hình.

Trẻ em dùng mạng xã hội

Cụ thể, nghiên cứu đưa ra 29 khuyến nghị về việc để cho trẻ em tiếp xúc với màn hình sau khi xem xét tổng thể vấn đề. Ví dụ như tuyệt đối không cho trẻ dưới ba tuổi tiếp xúc với các thiết bị điện tử có màn hình như smartphone, máy tính; từ 6 tuổi, mức độ tiếp xúc "vừa phải và có kiểm soát"; trước 13 tuổi trẻ cũng không sở hữu điện thoại thông minh trước và trước 18 tuổi không tiếp cận mạng xã hội. Tuy nhiên, với những trẻ có "tư duy đạo đức" thì có thể sử dụng mạng xã hội bắt đầu từ 15 tuổi.

Ủy ban với 10 thành viên của Pháp đã tiếp xúc 150 thanh thiếu niên và phụ huynh, phỏng vấn hơn 100 chuyên gia, cùng phát ngôn từ các công ty Google, Meta, TikTok, X, YouTube, Snapchat và Samsung.. Để đưa ra khuyến nghị này.

Ủy ban cũng kêu gọi chuyên gia trên toàn cầu tiếp tục nghiên cứu tác động của màn hình và các thuật toán mạng xã hội gây nghiện đối với sự phát triển thần kinh của trẻ, từ đó đưa ra các giải pháp bảo vệ.

Họ cũng đưa ra một khái niệm chưa được khoa học công nhận nhưng tác động lớn đến nhiều người, gồm trẻ em gọi là "nghiện màn hình".

Trước đó, nhiều nghiên cứu cho thấy thiết bị có màn hình và mạng xã hội đang tác động xấu đến trẻ em.

Thứ Sáu, 03/05/2024 15:41
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ