Android 15 Beta 2 hiện đã có sẵn: Đây là mọi tình năng mới trong phiên bản này!

Google đã không thảo luận bất cứ điều gì về phiên bản Android sắp ra mắt như nhiều người dự đoán khi Gemini chiếm hết sự chú ý. Nhưng cuối cùng, bản Beta thứ hai dành cho Android 15 đã có mặt và không giống như các bản build trước đó, nó mang lại nhiều thay đổi cả về giao diện người dùng và thành phần bên trong. Điều này cũng đưa bản phát hành tiếp theo của Android tiến một bước gần hơn đến bản phát hành ổn định. Vì vậy, hãy cùng thảo luận về mọi thứ mới trong Android 15 Beta 2.

Private Space

Private Space được đồn đại cuối cùng đã xuất hiện lần đầu trong bản Beta này. Đây giống như một thư mục ứng dụng ẩn hoặc riêng tư đã thấy trong các giao diện Android khác. Nó tạo ra một profile người dùng riêng biệt nơi có thể ẩn các ứng dụng nhạy cảm không muốn người khác xem xét.

Private Space Android 15
Private Space Android 15

Nó tạo một profile riêng trong thiết bị và profile này sẽ bị tạm dừng khi điện thoại bị khóa. App launcher trong Android 15 sẽ hiển thị các ứng dụng được thêm vào Private Space trong một phần riêng biệt. Chúng sẽ bị ẩn khỏi khay thông báo, khay thông báo gần đây và ứng dụng cài đặt miễn là profile bị khóa.

Hỗ trợ kết nối vệ tinh

Chúng ta cũng sẽ thấy những cải tiến hơn nữa về hỗ trợ kết nối vệ tinh trên Android dưới dạng bổ sung các thành phần giao diện người dùng. Hiện đã có hỗ trợ cho các ứng dụng SMS và MMS sử dụng kết nối vệ tinh để gửi và nhận tin nhắn. Google Messages cũng có thể hỗ trợ tính năng này.

Thông báo kết nối vệ tinh
Thông báo kết nối vệ tinh

Các ứng dụng khác trên điện thoại cũng sẽ hiểu rõ hơn lý do tại sao những dịch vụ mạng đầy đủ hiện không khả dụng.

Cặp ứng dụng chia đôi màn hình

Trên Android 15, giờ đây bạn có tùy chọn tạo cặp ứng dụng. Nó cho phép tạo shortcut của một cặp hai ứng dụng đã mở ở chế độ xem màn hình chia đôi. Bạn có thể lưu cặp này từ màn hình Recents và thêm nó vào màn hình chính để truy cập dễ dàng hơn.

Cặp ứng dụng chia đôi màn hình
Cặp ứng dụng chia đôi màn hình

Hiệu ứng rung cho kênh thông báo

Để cải thiện hơn nữa cách hoạt động của thông báo trong Android, Google đã thêm chế độ rung phong phú cho các kênh thông báo. Điều này nghĩa là có thể đặt các kiểu rung khác nhau cho những thông báo đến từ cùng một ứng dụng.

Vì vậy, có thể đặt kiểu rung riêng cho tin nhắn đến và một kiểu rung khác cho lượt thích hoặc trả lời nhận xét, giúp dễ dàng phân biệt giữa các thông báo bằng xúc giác.

Bản xem trước widget

Các widget trong Android 15 cũng mang dấu ấn cá nhân khi bổ sung tính năng hỗ trợ cho các bản xem trước được tạo. Điều này sẽ cho phép truy cập từ xa vào trang Widget, cho phép nó cập nhật bản xem trước để hiển thị giao diện thực sự của nó trên màn hình chính.

Bản xem trước widget của Android 15 Beta 2
Bản xem trước widget của Android 15 Beta 2

Về cơ bản, thay vì sử dụng hình ảnh giữ chỗ hoặc thẻ liên hệ, các widget trong Android 15 sẽ hiển thị hình ảnh của một trong những liên hệ yêu thích hoặc một bức ảnh từ thư viện.

Giờ đây, các ứng dụng sẽ làm nổi bật ảnh, video và nội dung media khác được chọn gần đây nhất hoặc cuối cùng khi chọn tùy chọn Partial Access trong quyền media. Tính năng mới này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể cho các ứng dụng thường yêu cầu quyền truy cập media trên thiết bị.

Android 15 cũng giúp cải thiện những tính năng hiện có như chế độ Picture in Picture. Tính năng này đã có từ Android 8 Oreo, nhưng bây giờ bạn sẽ nhận thấy hình ảnh động mượt mà hơn khi vào chế độ PiP.

Đây là một số thay đổi và bổ sung chính đi kèm với Android 15 beta 2. Ngoài ra, chúng ta cũng đã thấy rất nhiều cải tiến cơ bản. Suy nghĩ của bạn về những tính năng mới này là gì? Chúng có khiến bạn hào hứng với Android 15 không? Hãy chia sẻ suy nghĩ trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Sáu, 17/05/2024 16:56
3,84 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ