Firefox được bổ sung tính năng nâng cấp chất lượng Video dựa trên AI cực hiện đại từ Nvidia

Tin tốt cho những ai đang sử dụng Firefox trên PC có card đồ họa Nvidia RTX đời mới. Sau thời gian dài chờ đợi, trình duyệt web của bạn giờ đây sẽ có thể được hưởng lợi từ công nghệ nâng cấp video dựa trên AI của Nvidia.

Cụ thể, bắt đầu với phiên bản 126.0, Firefox giờ đây sẽ hỗ trợ công nghệ RTX Video của Nvidia, trong đó bao gồm bộ tính năng nâng cấp độ phân giải siêu cao RTX Video và RTX Video HDR.

Nvidia đã công bố công nghệ RTX Video tại sự kiện CES 2023. Trong đó, tính năng RTX Video Super Resolution được thiết kế để có thể nâng cấp video có độ phân giải thấp thành hình ảnh sạch hơn, sắc nét hơn bằng cách phân tích video và sử dụng công nghệ học sâu để mô phỏng kết quả cuối cùng. RTX Video HDR có thể xử lý các video dải động tiêu chuẩn, chạy chúng qua mạng thần kinh và thêm thông tin dải động cao (HDR) để có khả năng hiển thị, chi tiết, độ sáng cao hơn, v.v. Điều này đạt được nhờ vào sức mạnh của lõi Tensor, một thành phần có sẵn trong tất cả các mẫu GPU GeForce RTX 20 series và mới hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc công nghệ này sẽ không hoạt động trên dòng GTX.

Nvidia cho biết 90% tất cả video trực tuyến đều có độ phân giải SDR 1080p trở xuống, và RTX Video có thể cung cấp cho người dùng các phiên bản "được làm lại" một cách dễ dàng với chất lượng tốt.

Đáng chú ý, Firefox không phải là trình duyệt đầu tiên áp dụng RTX Video. Google Chrome và Microsoft Edge đều đã hỗ trợ các công cụ nâng cao chất lượng video. Một số ứng dụng của bên thứ ba như VLC cũng có thể hưởng lợi từ RTX Video trên các hệ thống tương thích.

Dưới đây là cách bật RTX Video trên máy tính Windows của bạn:

  • Bước 1: Cập nhật lên phiên bản trình điều khiển (driver) RTX Game Ready, Studio hoặc Enterprise mới nhất
  • Bước 2: Bật Windows HDR trong Settings > Display > HDR (đảm bảo màn hình của bạn hỗ trợ dải động cao, cụ thể là HDR10).
  • Bước 3: Điều hướng tới Nvidia Control Panel > Adjust Video Image Settings > RTX Video Enhancement.
  • Bước 4: Bật tùy chọn "Super Resolution" và "High Dynamic Range".

Như đã đề cập, bạn có thể sử dụng các công cụ RTX Video trên bất kỳ máy tính nào có card đồ họa RTX, Bạn có thể tìm thêm thông tin về RTX Video Super Độ phân giải và RTX HDR trong tài liệu chính thức từ Nvidia.

Thứ Năm, 30/05/2024 00:17
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ