Biến tivi thường nhà bạn thành smart tivi với 5 cách thông minh

Thay vì bỏ tiền để sắm smart TV thì hiện nay, các gia đình hoàn toàn có cơ hội để trải nghiệm những nội dung giải trí đỉnh cao trên chính chiếc tivi thường nhà mình, chỉ cần có sự góp mặt của một số thiết bị công nghệ gọn nhẹ. Cùng xem những thiết bị nào có thể biến tivi thường thành smart tivi ngay dưới đây nhé!

1. Kết nối thiết bị stream media

Apple TV 4K streaming box
Apple TV 4K streaming box

Phương pháp dễ nhất (và được yêu thích nhất) để biến TV thông thường thành TV thông minh là sử dụng thiết bị stream media. Về cơ bản, đây là những box hoặc dongle nhỏ gọn có khả năng kết nối với Internet và do đó, cho phép stream video và nhạc trên TV.

Một số thiết bị stream media phổ biến hơn bao gồm:

  • Amazon Fire TV Stick: Fire TV Stick là một trong những cách rẻ nhất để stream nội dung trên TV. Việc thiết lập Fire TV Stick của Amazon cũng khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là mua sản phẩm, kết nối adaptor micro USB với nguồn điện và cắm Fire TV stick vào cổng HDMI của TV. Sau khi hoàn tất, bạn có thể bật TV, ghép nối điều khiển từ xa và làm theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập. Hãy nhớ rằng thỉnh thoảng sẽ phải cập nhật Fire TV Stick để đảm bảo nó hoạt động như bình thường.
  • Roku: Thiết bị phát trực tuyến Roku cho phép bạn stream nội dung yêu thích của mình, bao gồm phim, chương trình truyền hình trực tiếp và nhạc trên TV. Để sử dụng, hãy mua đúng mẫu Roku, kết nối thiết bị với TV bằng cáp HDMI và làm theo lời nhắc trên màn hình để hoàn tất quá trình thiết lập. Bạn sẽ cần Internet tốc độ cao để sử dụng Roku và sẽ phải tạo tài khoản Roku để truy cập tất cả nội dung.
  • Apple TV: Apple TV là thiết bị HDMI mà bạn có thể cắm vào TV thông thường để biến nó thành thiết bị có khả năng phát trực tuyến phim và các nội dung khác. Apple TV cũng hỗ trợ AirPlay, tính năng mà bạn có thể quen thuộc nếu là người dùng iOS. Vì điều này, bạn thậm chí có thể chiếu màn hình của máy Mac, iPad hoặc iPhone lên TV bằng AirPlay. Việc kết nối Apple TV với TV rất đơn giản và có thể được thực hiện bằng cáp HDMI. Để stream video ở độ phân giải 4K HD, cần có cáp HDMI 2.0 cũng như TV tương thích.

2. Kết nối với đầu phát Blu-Ray thông minh

Có một số đầu phát Blu-ray thông minh có thể biến TV thông thường thành thiết bị có khả năng stream nội dung. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải tất cả các đầu phát Blu-ray đều có các tính năng và khả năng giống nhau, vì vậy hãy nhớ đọc kỹ mô tả trước khi mua hàng.

Sau khi mua đầu phát Blu-ray, tất cả những gì bạn cần làm là kết nối đầu phát đó với TV bằng cổng HDMI. Bật cả hai thiết bị là bạn có thể hoàn tất quá trình thiết lập và bắt đầu stream.

3. Sử dụng game console

Xbox Series X và PS5
Xbox Series X và PS5

Nhiều máy chơi game hiện đại đóng vai trò là thiết bị phát trực tuyến có thể sử dụng để truy cập nội dung trên các ứng dụng phát trực tuyến như Amazon Prime, Netflix, Disney+, YouTube, v.v... Để thiết lập, hãy kết nối console với TV bằng cáp HDMI. Sau khi hoàn tất, hãy kết nối game console với ổ cắm điện rồi bật TV và console lên.

Nhấn nút Input trên điều khiển TV để chọn cổng HDMI mà console được kết nối. Sau đó, bạn có thể điều hướng đến menu chính, tải xuống ứng dụng phát trực tuyến mà bạn muốn sử dụng và bắt đầu phát trực tuyến sau khi đăng nhập vào ứng dụng.

4. Sử dụng thiết bị Chromecast

Chromecast
Chromecast

Bạn có thể cắm thiết bị Chromecast vào TV bằng cổng HDMI để biến thiết bị này thành TV liền kề thông minh. Sau khi kết nối với mạng WiFi và TV tại nhà, thiết bị stream media này cho phép bạn stream nhạc, video và các nội dung khác từ các ứng dụng phát trực tuyến trên điện thoại thông minh.

5. Kết nối máy tính xách tay với TV

Bạn cũng có thể kết nối máy tính xách tay của mình với TV bằng cáp HDMI và thưởng thức phim, chương trình TV và nội dung YouTube mà lẽ ra bạn sẽ phát trên laptop của mình. Nhiều người thực hiện điều này nhiều lần, không chỉ để stream nội dung mà còn để sử dụng màn hình TV lớn hơn làm màn hình phụ.

Dưới đây là một vài lựa chọn tivi giá rẻ, kinh tế mà Quantrimang muốn gửi tới bạn. Hy vọng những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình của mình:

Trên đây là 5 dòng sản phẩm điển hình cho các giải công nghệ gọn nhẹ có thể biến chiếc tivi thường nhà bạn trở thành một chiếc smart tivi trên cả thông minh. Ngoài những cách trên, còn có nhiều thiết bị khác cũng có khả năng biến tivi thường thành tivi thông minh như: đầu phát Roku, VNPT Box, Xmio Viettel, Xbox One... Chúng không chỉ giúp mang đến những giây phút giải trí đỉnh cao mà còn là giải pháp tiết kiệm chi phí sắm smart tivi mới cho cả gia đình bạn.

Chúc bạn thành công với cách nâng cấp tivi thường thành smart tivi!

Thứ Bảy, 01/06/2024 10:27
4,316 👨 45.986
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi