5 máy ảnh DSLR tốt nhất năm 2024

Đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, từ những người chụp ảnh tại Thế vận hội Olympics cho đến người ra tận rừng xa chụp cận cảnh những chú hổ hoang dã, chiếc máy ảnh DSLR là vật bất ly thân. Với chất lượng hoàn chỉnh tối ưu và chắc chắn, khả năng tự động lấy nét cực nhanh và một danh sách dài chức năng phục vụ cho mọi loại hình nhiếp ảnh, DSLR vẫn là những chiếc máy ảnh phổ biến nhất hiện nay.

Giữa một rừng máy ảnh không gương lật đang lăm le thay thế vị trí dẫn đầu của DSLR, vẫn có nhiều lý do bạn nhất định phải đầu tư một chiếc máy có gương, bên cạnh lợi ích rõ ràng và thiết yếu của chiếc ống ngắm. Nhờ có hàng thập kỉ thế hệ máy ảnh, các mẫu sản phẩm hiện nay có giá cả tương đối phải chăng đi liền với các phụ kiện cao cấp đặc biệt dùng cho dòng DSLR. Kể cả khi bạn là người mới tập chơi, hay là nhiếp ảnh gia lão làng, khó có thể bỏ qua các vấn đề về giá giữa muôn vàn sự lựa chọn hiện nay. Những chiếc máy ảnh DSLR thực sự là những con ngựa chiến trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

Nikon D850

Nikon D850
Nikon D850

Dù hơi đắt tiền, nhưng Nikon D850 là chiếc máy ảnh DSLR tối ưu dành cho cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư. Với độ phân giải 45,7MP và dải động tuyệt đẹp, D850 mang lại những bức ảnh sắc nét, sống động mà không bị biến dạng.

Với khả năng chụp liên tiếp 7 khung hình/giây (hoặc 9 khung hình/giây với báng cầm tùy chọn), bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc và các chuỗi ảnh nhanh chóng với độ chi tiết và độ chính xác hoàn hảo. Tính năng lấy nét tự động hoạt động vô cùng hiệu quả.

Người tạo nội dung có thể quay video 4K sắc nét ở định dạng màn hình rộng 16:9. Cảm biến full-frame lớn mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời ngay cả trong điều kiện ánh sáng khó khăn và sử dụng ISO cao hơn. Để có những khoảnh khắc chuyển động chậm đáng kinh ngạc đó, hãy quay video Full HD ở tốc độ 120FPS.

Canon EOS Rebel T8i

Canon EOS Rebel T8i
Canon EOS Rebel T8i

Canon EOS Rebel T8i là chiếc máy ảnh DSLR lý tưởng cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một sản phẩm thực sự giá trị. Nó có thể không phải là chiếc máy ảnh DSLR có mức giá thấp nhất nhưng mang lại sự cân bằng tốt giữa gá cả và hiệu suất.

Nếu quyết tâm tìm chất lượng tốt ở mức giá thấp nhất có thể, Canon EOS Rebel T7 sẽ lược bớt một số tính năng mà T8i tự hào, nhưng là một sự thay thế rất đáng cân nhắc.

T8i nhỏ gọn, nhẹ và dễ cầm. Màn hình LCD 3 inch của nó trực quan, sáng và rõ ràng, có thể điều chỉnh theo nhiều góc độ khác nhau. Cùng với khả năng quay video 4K và khả năng ổn định hình ảnh tuyệt vời, đây là lựa chọn hàng đầu dành cho những người mới làm vlogger và mới bước chân vào thế giới DSLR.

Canon EOS-1D X Mk III

Canon EOS-1D X Mk III
Canon EOS-1D X Mk III

Với mức giá đại diện cho chất lượng, không có gì ngạc nhiên khi chiếc máy ảnh DSLR này được công nhận là một trong những chiếc máy ảnh tốt nhất từng được sản xuất. Đáng buồn thay, đây có vẻ là sản phẩm chủ lực cuối cùng của Canon, khi công ty Nhật Bản này được cho là sẽ tập trung vào các mẫu máy ảnh không gương lật trong tương lai.

Điều này có nghĩa là EOS-1D X Mk III là chiếc máy ảnh DSLR có công nghệ tối ưu của Canon. Chất lượng hình ảnh thật đáng kinh ngạc, đẹp sắc nét và màu sắc tự nhiên đến mức hiếm khi cần phải điều chỉnh thêm gì khi chỉnh sửa.

Canon EOS-1D X Mk III có hệ thống lấy nét tự động tốt, giúp duy trì tiêu điểm và theo dõi đối tượng một cách hiệu quả trong khi chụp ở tốc độ 16FPS (hoặc 20FPS ở Live View). Khả năng nhận dạng và theo dõi là vô song, nhờ công nghệ Deep Learning dựa trên AI đảm bảo việc lấy nét tự động theo sau đối tượng một cách chính xác, ngay cả khi điều kiện khó khăn. Máy ảnh còn được trang bị Smart Controller cải tiến để có phương pháp chọn điểm lấy nét nhanh hơn.

Nikon D3500

Nikon D3500
Nikon D3500

Nikon D3500 là một chiếc máy ảnh DSLR đơn giản với các tính năng thân thiện với người dùng. Trong số các tính năng này có Guide Mode hữu ích để giúp người mới bắt đầu đạt được các kỹ thuật chụp ảnh mong muốn. Thiết kế đơn giản của nó cũng có nghĩa là bạn không cần phải chi một số tiền lớn để bắt đầu cuộc phiêu lưu với chiếc máy ảnh DSLR của mình.

Ống kính kit AF-P 18-55mm là sự khởi đầu tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Cùng với cảm biến CMOS 24,2MP định dạng DX của máy ảnh, hình ảnh có kết cấu tốt với màu sắc phong phú và độ sắc nét nhất quán trên toàn dải tiêu cự với chất lượng toàn diện ấn tượng. Nikon D3500 dễ dàng trở nên nổi bật so với các máy ảnh DSLR khác cùng loại.

Quá trình xử lý hình ảnh rất nhanh. Mặc dù khả năng lấy nét tự động có thể không bằng các mẫu máy cao cấp hơn nhưng vẫn khá nhanh, đặc biệt là vượt quá mong đợi ở chế độ Live View.

Nikon D780

Nikon D780
Nikon D780

Thiết kế chắc chắn, chịu được thời tiết của Nikon D780 là điểm khởi đầu tuyệt vời cho các nhà quay phim. Thêm tay cầm tiện dụng, bạn sẽ có một chiếc máy ảnh DSLR để quay video một cách thoải mái trong thời gian dài.

Tuy nhiên, chất lượng phim là quan trọng nhất và D780 không làm bạn thất vọng. Bạn có thể quay phim 4K UHD xuất sắc ở tốc độ 24/25/30 khung hình/giây hoặc Full HD 1080p ở tốc độ lên tới 120 khung hình/giây, sau đó mang lại một số hiệu ứng chuyển động chậm tuyệt vời. Đầu ra HDMI 4K 10 bit của D780 và hỗ trợ N-Log mang lại dải động và độ sâu màu rộng, cho phép phân loại màu vượt trội một cách linh hoạt trong khâu hậu kỳ.

Hệ thống lấy nét tự động có hiệu quả cao, mang lại khả năng theo dõi và lấy nét đối tượng nhanh chóng và chính xác thông qua kính ngắm quang học. Ở chế độ Live View, các pixel nhận diện pha trên cảm biến cũng cho phép lấy nét nhanh và chính xác. Các tính năng bổ sung, chẳng hạn như chế độ lấy nét tự động xác định chính xác và lấy nét đáng tin cậy trong điều kiện ánh sáng yếu, giúp nâng cao hơn nữa độ chính xác và hiệu suất.

Thứ Hai, 06/05/2024 11:32
45 👨 8.458
0 Bình luận
Sắp xếp theo