Apple đang cố gắng giải quyết sự cố đặc biệt nghiêm trọng của iPhone

Trong vài tuần qua, một số người dùng iPhone đã báo cáo trên mạng xã hội về tình trạng ứng dụng báo thức của họ không phát ra âm thanh.

Apple sau đó đã xác nhận rằng họ đã biết về vấn đề này, và cho biết đó là vấn đề đáng báo động với iPhone. Apple không đưa ra bất kỳ manh mối nào về lý do tại sao chuông báo thức không phát nhưng cho biết đang tìm cách khắc phục.

Báo thức trên iPhone

Sự cố liên quan đến chức năng báo thức của iPhone không đổ chuông vào thời gian đã đặt khiến nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng, bởi việc trễ theo lịch hẹn có thể gây ra tác dụng xấu cho người dùng.

Không rõ có bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi sự cố này, hay những mẫu iPhone nào bị ảnh hưởng.

Cho đến khi Apple đưa ra giải pháp chính thức, người dùng có thể thử một số thủ thuật để chuông báo thức của iPhone hoạt động trở lại như kiểm tra cài đặt báo thức và đảm bảo rằng âm lượng của tín hiệu đánh thức rất cao.

Một số người dùng cho rằng, nguyên nhân gây ra sự cố là do tính năng Attention Aware - Nhận biết sự chú ý, trên iPhone. Khi hoạt động, tính năng này sẽ kiểm tra xem người dùng có chú ý thực sự hay không. Nếu phát hiện người dùng đang nhìn vào thiết bị của mình, nó sẽ tự động thực hiện một số điều chỉnh như giảm âm lượng cảnh báo, bao gồm cả chuông.

Khi khuôn mặt của người dùng đang ngủ hướng về phía màn hình iPhone, tính năng này đã tắt chuông báo thức. Để tắt tính năng này, bạn truy cập vào Cài đặt > Face ID & Mật mã, sau đó tắt tính năng Nhận biết sự chú ý.

Thứ Sáu, 03/05/2024 08:54
31 👨 630
0 Bình luận
Sắp xếp theo