Một số người dùng TikTok hiện có thể upload các video dài 60 phút

TikTok đang cân nhắc những thay đổi lớn đối với loại nội dung mà nền tảng cung cấp, bằng chứng là một thử nghiệm mới được triển khai ngày hôm nay.

Theo Aisha Malik tại TechCrunch, thử nghiệm cho phép một số người dùng upload lên video có thời lượng tối đa 60 phút. Đây là mức tăng lớn so với giới hạn 3 phút hiện tại và có thể mang lại ý nghĩa lớn cho tham vọng trong tương lai của TikTok.

Các video dài hàng giờ có hoạt động trên TikTok không?

TikTok không còn xa lạ với việc điều chỉnh giới hạn thời gian cho nội dung video. Giới hạn 3 phút hiện tại đã được áp dụng trong một thời gian trước khi được tăng lên thành 10 phút, cuối cùng quay về 3 phút. Khi ra mắt, thời lượng 15 giây là điểm hấp dẫn của TikTok.

Việc thực hiện những điều chỉnh nhỏ về thời lượng của video chắc chắn có thể có tác động đến quỹ đạo của dịch vụ và loại nội dung mà nền tảng cung cấp. Nhưng việc hỗ trợ các video dài 60 phút là một vấn đề lớn hơn nhiều, có tiềm năng mở ra sự chuyển đổi lớn cho nền tảng mạng xã hội này.

Malik viết:

TikTok nói rằng mặc dù người sáng tạo có thể đan xen các câu chuyện nhiều phần lại với nhau bằng cách yêu cầu người xem chuyển sang phần hai hoặc những phần khác của câu chuyện, nhưng họ thường nhận được phản hồi rằng những người sáng tạo muốn có thêm thời gian cho những việc như nấu ăn, hướng dẫn làm đẹp, giáo án, phác họa hài hước, v.v...

Công ty cho biết mục đích của việc tăng giới hạn thời gian là mang lại cho người sáng tạo cơ hội thử nghiệm các loại nội dung mới hoặc mở rộng một cách linh hoạt hơn. Tất nhiên, điều này khiến TikTok phải cạnh tranh trực tiếp với YouTube.

Nếu TikTok theo đuổi thị trường giống YouTube, nền tảng này có thể trở thành đối thủ nặng ký đầu tiên của YouTube sau nhiều năm. TikTok liệu có thể thành công không? Hay nền tảng sẽ hy sinh tính độc đáo của dịch vụ sau khi kéo dài thời lượng video?

Không biết có bao nhiêu người dùng trong cuộc thử nghiệm video kéo dài 60 phút này, nhưng sự hiện diện của một cuộc thử nghiệm cho thấy TikTok đang trở nên nghiêm túc trong việc thay đổi nhận diện thương hiệu của mình. Mặc dù đã xây dựng được danh tiếng là ông vua nội dung video dạng ngắn nhưng có vẻ như điều đó không còn đủ đối với công ty này.

Thứ Sáu, 17/05/2024 09:26
51 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ