Làm cách nào để iPhone đọc văn bản cho bạn nghe?

Ngoài tính năng đọc trang web trên Safari thì người dùng hoàn toàn có thể bật chế độ đọc văn bản trên các ứng dụng như đọc email, đọc sách,... Thay vì đọc toàn bộ nội dung thì chúng ta có thể bôi đen đoạn văn mà mình muốn nghe để iPhone đọc cho bạn. Các thiết lập về giọng đọc, chế độ tô màu đoạn văn cũng có để bạn sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc kích hoạt chế độ đọc văn bản trên iPhone.

Hướng dẫn đọc văn bản trên iPhone

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone bạn nhấn vào Cài đặt, sau đó nhấn tiếp vào mục Trợ năng. Tiếp đến ở giao diện mới như hình, người dùng nhấn vào mục Nội dung được đọc.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện thiết lập chế độ đọc văn bản trên iPhone. Tại đây bạn sẽ kích hoạt tùy chọn Đọc lựa chọn để đọc nội dung trên iPhone. Sau đó người dùng nhấn vào mục Tô sáng nội dung để kích hoạt.

Bước 3:

Tiếp tục bạn cần kích hoạt Tô sang nội dung để sử dụng. Ngay lập tức các thiết lập cho chế độ tô sáng nội dung đọc trên iPhone hiển thị để người dùng lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn kiểu tô sáng màu nền cho nội dung được chọn.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn màu tô sáng cho từ và câu. Có các màu như hình dưới đây để chọn cho màu từ và nền.

Bước 4:

Quay trở lại giao diện Nội dung được đọc bạn nhấn vào mục Giọng nói để điều chỉnh giọng đọc văn bản trên iPhone.

Bước 5:

Bạn mở ứng dụng muốn đọc văn bản như email, ghi chú, sách trên iPhone. Sau đó bạn bôi đen đoạn văn muốn đọc rồi nhấn vào Nói để nghe, rồi nhấn tiếp vào Tiếng Việt để đọc văn bản. Ngay sau đó người dùng sẽ nghe thấy nội dung văn bản được đọc trên iPhone.

Thứ Tư, 15/05/2024 08:32
3,84 👨 13.140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng