4 cải tiến tuyệt vời trong Notion 2.39

Hãy tìm hiểu về tất cả các tính năng và cải tiến mới tốt nhất trong Notion 2.39. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến những gì Notion đã giới thiệu, mức độ hiệu quả của những thay đổi này và cách có thể sử dụng chúng, cũng như một số bản sửa lỗi nền tảng cần thiết.

Có gì mới trong Notion 2.39?

Notion 2.39 đã giới thiệu một số tính năng mới bao gồm khả năng nhập file PDFGoogle Docs. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh thông báo dự án và điều chỉnh hình ảnh trong ứng dụng.

Nhập Google Docs và PDF vào Notion

Một trong những điều khó chịu nhất với Notion là không thể nhập file PDF hoặc Google Docs vào các trang và không gian làm việc. Tuy nhiên, giờ đây điều đó không còn là vấn đề nữa - mặc dù sẽ phải kết nối tài khoản Google với Notion để nhập tài liệu.

Nhập vào ứng dụng Notion rất đơn giản:

  1. Đi tới trang Notion muốn nhập tài liệu Google Docs hoặc PDF.
  2. Nhập / trên trang.
  3. Viết Google Docs hoặc PDF mà không cần thêm dấu cách. Khi tùy chọn xuất hiện từ menu drop-down, hãy nhấp vào tùy chọn này.
  4. Chọn tài liệu muốn nhập. Notion sau đó sẽ sao chép văn bản vào trang.
Nhập tài liệu Google vào trang Notion
Nhập tài liệu Google vào trang Notion

Tự động hóa thông báo dự án trong Notion

Nếu sử dụng Notion cho công việc kết hợp hoặc với những người khác nói chung, có một tính năng trong phiên bản 2.39 cho phép gửi thông báo dự án tự động. Để sử dụng những thứ này, trước tiên cần thiết lập cơ sở dữ liệu. Sau khi thực hiện xong việc đó, đây là cách thêm tính năng tự động hóa cho thông báo trong Notion:

Thêm tính năng tự động hóa trong ứng dụng Notion
Thêm tính năng tự động hóa trong ứng dụng Notion
  1. Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở đầu cơ sở dữ liệu. Lưu ý rằng bạn sẽ không tìm thấy tính năng này từ cùng một biểu tượng ở đầu trang, vì vậy nó phải ở bên cạnh cơ sở dữ liệu.
  2. Chọn Automations khi menu drop-down xuất hiện.
  3. Tùy chỉnh quá trình tự động hóa bằng cách thêm một hành động trong + Add trigger và một hành động khác trong + Add automation. Nếu sử dụng phiên bản Notion miễn phí, bạn chỉ có thể gửi thông báo Slack.
Tùy chọn gửi thông báo qua Slack trong ứng dụng Notion
Tùy chọn gửi thông báo qua Slack trong ứng dụng Notion

Cắt hình ảnh trong Notion

Trước Notion 2.39, người dùng phải cắt hình ảnh của mình bên ngoài ứng dụng trước khi nhập chúng. Nếu cần thực hiện thay đổi sau khi nhập hình ảnh thì điều này thật khó chịu. Với việc phát hành Notion 2.39, giờ đây có thể cắt nội dung trực quan ngay trong ứng dụng. Đây là cách để làm điều đó:

Cắt hình ảnh trong ứng dụng Notion
Cắt hình ảnh trong ứng dụng Notion
  1. Đi tới trang Notion nơi đã thêm hình ảnh muốn cắt.
  2. Di chuột qua hình ảnh để hiển thị thanh công cụ ở phía trên bên phải.
  3. Chọn biểu tượng Crop image và thực hiện các thay đổi mong muốn.
  4. Nhấn nút Save sau khi hoàn thành.

Lưu ý: Chỉ có thể cắt ảnh đã nhập vào ứng dụng. Khi cố gắng cắt ảnh từ Unsplash được thêm vào Notion, không thể sử dụng tính năng này.

Sắp xếp lại thanh bên

Notion trước đây cho phép thay đổi thứ tự các trang của mình trên thanh công cụ bên trái, nhưng không thể di chuyển các trang yêu thích, trang riêng tư, v.v... Bây giờ, có thể làm điều đó bằng cách nhấp vào tiêu đề của một phần và kéo nó đến bất cứ nơi nào bạn muốn.

Sắp xếp lại các trang trong ứng dụng Notion
Sắp xếp lại các trang trong ứng dụng Notion

Nếu truy cập vào các khu vực khác trong profile Notion nhiều hơn phần Favorites thì tính năng này rất hữu ích. Và nếu muốn tận dụng tối đa trải nghiệm của mình với ứng dụng, hãy cân nhắc sử dụng các công cụ này trong Notion mà có thể bạn chưa từng nghe đến.

Những thay đổi đối với Notion 2.39 tốt đến mức nào?

Sau khi dùng thử các tính năng mới trong Notion 2.39, tính năng hữu ích nhất đối với hầu hết người dùng có thể là sắp xếp lại các phần trên thanh công cụ bên trái. Thật hạn chế khi chỉ có thể xáo trộn lại các trang, vì vậy thật tốt khi Notion hiện cung cấp sự linh hoạt nhiều hơn về mặt này.

Việc kết nối tài khoản Google có thể tốn một chút thời gian nhưng việc nhập file PDF và Google Docs rồi chuyển đổi chúng thành văn bản trên các trang sẽ hoạt động rất tốt. Công cụ nhập PDF đang ở giai đoạn Beta kể từ ngày 6 tháng 5 năm 2024 nhưng vẫn hoạt động tốt với hầu hết mọi người.

Các bổ sung khác rất đơn giản nhưng vẫn hiệu quả. Nhiều người không thích việc thông báo tự động chỉ hỗ trợ Slack ở gói miễn phí, nhưng việc có thể tùy chỉnh các tự động hóa này bằng gói trả phí khiến việc nâng cấp trở nên đáng giá. Hy vọng Notion cũng sẽ mở rộng tính năng cắt xén những hình ảnh bạn chọn từ Unsplash.

Những điều hữu ích khác cần biết về Notion 2.39

Bên cạnh những thay đổi kể trên, Notion 2.39 còn có thanh công cụ được sắp xếp hợp lý. Giờ đây, có thể tạo trang mới trực tiếp từ phần này của ứng dụng bằng biểu tượng bút và giấy. Notion cũng cho biết họ đã khắc phục một sự cố khó chịu khiến ứng dụng đăng xuất người dùng khỏi tài khoản mà không có cảnh báo. Công ty hiện cũng cho phép lọc bình luận.

Trong Notion 2.39, ứng dụng điện thoại thông minh sẽ có tab "Ask AI Anythin" ở cuối trang, do đó, người dùng có thể truy cập tính năng này mà không gặp nhiều vấn đề. Sẽ cần có tiện ích bổ sung Notion AI để sử dụng công cụ này nhưng rất đáng để thử nếu đã đăng ký.

Các tính năng mới của Notion 2.39 khá đơn giản nhưng chúng tạo ra sự khác biệt lớn khiến ứng dụng có cảm giác hiện đại hơn. Giao diện mới thậm chí còn dễ điều hướng hơn trước và các tính năng như nhập tài liệu và cắt ảnh sẽ hữu ích với nhiều người dùng.

Thứ Bảy, 11/05/2024 11:36
51 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo