Đèn sưởi nhà tắm có tốn điện không?

Mùa đông sắp đến, các sản phẩm máy sưởi dầu, đèn sưởi lại trở thành những mặt hàng hot trên thị trường. Hiện nay, nhiều gia đình đã đầu tư cho gia đình mình 1 chiếc đèn sưởi nhà tắm để bảo vệ sức khỏe trong thời tiết khắc nghiệt cũng như có những giây phút thư giãn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn đang băn khoăn và lo lắng rằng sử dụng đèn sưởi nhà tắm sẽ làm tốn nhiều điện năng thì hãy tham khảo bài viết này để biết được thực hư nhé!

Đèn sưởi nhà tắm có tốn điện không?

Nguyên lý hoạt động của đèn sưởi nhà tắm

Đèn sưởi nhà tắm nói chung có nguyên tắc hoạt động giống như các đèn sợi đột khác. Nhưng đèn sưởi nhà tắm là đèn hồng ngoại. Khi bật đèn thì nhiệt sẽ cùng với ánh sáng tỏa ra khắp phòng và tạo hơi ấm.

Tham khảo: Làm thế nào để tăng tuổi thọ đèn sưởi nhà tắm

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm giúp đảm bảo an toàn khi tắm vào mùa đông.

Đèn sưởi nhà tắm có nhiều loại 2 bóng, 3 bóng, 4 bóng... để sử dụng với phòng tắm có diện tích khác nhau. Nhưng nói chung, bóng của loại đèn sưởi này đều với công suất 275W và sử dụng dây tóc nhiệt.

Xem thêm: Cách chọn đèn sưởi nhà tắm phù hợp với diện tích phòng

Các bóng đèn trong đèn sưởi nhà tắm có một sợi mỏng bao quanh bởi một khí trơ. Filament là một điện trở - một loại vật liệu chống lại dòng điện. Khi một dòng điện chạy qua điện trở, biến nó thành nhiệt. Dòng nhiệt này sẽ sinh năng lượng làm chúng ta cảm thấy ấm áp.

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm có tốn điện không?

Đèn sưởi phòng tắm là một bóng đèn sợi đốt cực tốt sử dụng để sản xuất nhiệt. Gần như tất cả các năng lượng đưa vào đều được chuyển hóa thành nhiệt. Đây là khả năng nổi trội mà không một thiết bị sưởi ấm nào khác có thể làm được. Khả năng giữ nhiệt với ánh sáng từ đèn sưởi nhà tắm là cực tốt. Vì thế, nó không chỉ làm ấm khi bạn bật đèn mà ngay cả khi bạn đã tắt đèn, đèn vẫn sẽ giữ lại hơi nóng trong 1 khoảng thời gian nữa.

Tham khảo: Nên dùng đèn sưởi nhà tắm nào cho trẻ nhỏ

Đèn sưởi nhà tắm có nhiều công suất cho các diện tích phòng tắm khác nhau.

Ngoài ra, đèn sưởi nhà tắm với chức năng sưởi ấm bằng tia hồng ngoại giúp nhiệt độ nóng cực nhanh chỉ sau 2 - 3 giây, không đốt cháy oxy và có chức năng thông gió giúp nhiêt độ tỏa nhanh hơn. Vì thế, nó tiết kiệm điện hơn so với các thiết bị khác.

Như vậy, nếu bạn còn băn khoăn việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm có tốn điện hay không, thì chúng tôi xin khẳng định đèn sưởi nhà tắm hoàn toàn không tốn điện mà những công dụng của nó với sức khỏe thì rất tốt. Các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, các bạn cần chọn lựa và kiểm tra kỹ sản phẩm, chọn mua ở những địa chỉ uy tín, bán sản phẩm chính hãng để có chế độ bảo hành đúng quy chuẩn, cũng như cần sử dụng đèn sưởi nhà tắm đúng cách để tránh tình trạng tốn điện.

Cách sử dụng đèn sưởi nhà tắm tiết kiệm điện

Chọn đèn sưởi phù hợp với diện tích phòng tắm

Đối với nhà tắm có diện tích nhỏ (chỉ khoảng 2 - 4 m2) thì không cần thiết phải lắp loại đèn sưởi nhà tắm 3 bóng hay 4 bóng vừa không dùng hết công suất mà lại tốn thêm chi phí. Do nhà tắm có không gian nhỏ, chỉ cần một chiếc đèn sưởi nhà tắm 2 bóng cũng đủ khả năng sưởi ấm cho vùng không khí trong đó và không chiếm nhiều diện tích như loại đèn sưởi nhiều bóng hơn.

Nhà tắm có diện tích trung bình (khoảng 4 - 6 m2) thì một chiếc đèn sưởi nhà tắm 3 bóng là thích hợp nhất, sẽ đáp ứng được việc sưởi ấm trong quá trình tắm của gia đình.

Nếu nhà bạn có phòng tắm rộng (từ 8 - 10 m2) thì có hai sự lựa chọn. Một là bạn hãy mua đèn sưởi nhà tắm âm trần loại 4 bóng để dùng. Lý do là nó vừa tăng tính thẩm mỹ cho phòng tắm, tiết kiệm nhiều diện tích (do được lắp đặt phần thân đèn chìm trong trần nhà). Với 4 bóng sưởi thì đèn hoàn toàn đủ khả năng tỏa nhiệt trong không gian rộng, giúp người dùng không bị lạnh trong lúc tắm. Lựa chọn thứ hai là bạn có thể lắp 2 chiếc đèn sưởi nhà tắm 2 bóng ở hai đầu nhà tắm cũng giúp tỏa nhiệt đều với số bóng tương đương loại đèn sưởi nhà tắm 4 bóng.

Một số lưu ý sử dụng đèn sưởi nhà tắm tiết kiệm điện

Bật đèn sưởi trước khoảng 1 - 2 phút

Đa phần đèn sưởi nhà tắm bán trên thị trường hiện nay đều là dòng đèn sưởi hồng ngoại nên có khả năng tỏa nhiệt nhanh chóng. Bởi vậy, trước khi bắt đầu tắm, bạn chỉ cần bật đèn trước từ 1 - 2 phút là được.

Dùng đèn sưởi trước và sau khi tắm

Đối với những người khỏe mạnh thì chỉ cần sử dụng đèn sưởi nhà tắm vào khoảng thời gian trước và sau lúc tắm, còn trong quá trình tắm do đã có hơi nước nóng nên bạn không nhất thiết phải để đèn sưởi hoạt động vào lúc này. Bạn cũng cần tìm hiểu những hướng dẫn sử dụng đèn sưởi nhà tắm đúng cách và an toàn để tiết kiệm điện năng.

Không phun nước trực tiếp vào đèn sưởi nhà tắm

Trong quá trình tắm, bạn chú ý không đứng quá gần đèn sưởi để tránh làm hắt nước vào đèn làm giảm khả năng tỏa nhiệt.

Vệ sinh đèn ít nhất 2 lần/năm

Trong quá trình dùng, bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn bám vào đèn ít nhất 2 lần/năm vào trước mùa lạnh và sau mùa lạnh để đảm bảo bóng đèn sưởi hoạt động tốt, không bị bụi bẩn làm hạn chế việc chiếu tia hồng ngoại để sưởi ấm.

Đèn sưởi nhà tắm nếu được sử dụng đúng cách sẽ không làm tiêu tốn nhiều điện năng như nhiều người vẫn nghĩ. Mong rằng với những bí quyết trên đã giúp cho các bạn biết cách dùng thiết bị điện này hợp lý, tiết kiệm nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi!

Tham khảo thêm:

Thứ Hai, 14/10/2019 17:12
52 👨 2.788
0 Bình luận
Sắp xếp theo