Tìm hiểu về Google Fi

Google Fi, được ra mắt vào năm 2015 với tên Project Fi, là nỗ lực của Google nhằm cải thiện dịch vụ điện thoại di động. Thay vì cố gắng cạnh tranh trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại truyền thống, Google đã hợp tác với các đại gia di động để cung cấp dịch vụ điện thoại giá cả phải chăng, cùng với một số đặc quyền bổ sung.

Nếu bạn đang suy nghĩ tới việc chuyển đổi, thì đây là mọi thứ bạn cần biết trước khi chuyển sang Google Fi.

1. Google Fi là gì?

Google Fi là nhà khai thác mạng ảo di động (MVNO) duy nhất của Hoa Kỳ, có nghĩa là nó hỗ trợ các mạng di động đã được thiết lập thay vì xây dựng mạng riêng.

Các mạng mà Google Fi sử dụng là T-Mobile và US Cellular (Sprint đã được đưa vào trước khi công ty này sáp nhập với T-Mobile). Với gói Google Fi và điện thoại tương thích, bạn có thể nhận được dịch vụ di động với nhiều lợi ích ở mức giá phải chăng.

2. Các gói và mức giá của Google Fi

Google Fi cung cấp 3 gói điện thoại: Flexible, Simply Unlimited và Unlimited Plus. Tất cả các gói đều bao gồm tính năng gọi điện và tin nhắn không giới hạn, VPN tích hợp và chặn thư rác, kiểm soát gia đình và hỗ trợ khách hàng 24/7.

Bạn có thể thay đổi gói mỗi tháng một lần và thực hiện các thay đổi như thêm người dùng và tạm dừng dịch vụ bất cứ khi nào bạn cần. Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký Google Fi với tư cách là một người dùng hoặc tạo gói nhóm cho tối đa 6 người. Càng nhiều người tham gia, giá chia trung bình cho mỗi người càng thấp. Không có hợp đồng hoặc phí kích hoạt với Fi.

Hãy xem xét từng gói Google Fi để biết chúng khác nhau như thế nào. Lưu ý giá chưa bao gồm thuế và phí.

Flexible

Flexible là gói duy nhất thay đổi dựa trên việc sử dụng của bạn. Với Flexible, bạn trả $10 cho mỗi gigabyte dữ liệu được sử dụng, cộng với chi phí cơ bản sau đây mỗi tháng:

  • $20 cho một người dùng
  • $18/người cho nhóm 2 người dùng
  • $17/người cho nhóm 3-4 người dùng
  • $16/người cho nhóm 5-6 người dùng

Gói Flexible cũng bao gồm dịch vụ Bill Protection của Fi. Nếu tổng mức sử dụng dữ liệu trong gói của bạn đạt đến một lượng nhất định, thì tất cả dữ liệu còn lại trong tháng đó đều miễn phí. Dung lượng này nằm trong khoảng từ 6GB đến 18GB, tùy thuộc vào số lượng người trong gói.

Hãy nhớ rằng cũng có giới hạn 15GB cho mỗi người. Nếu bất kỳ ai trong gói của bạn đạt đến con số này trong một tháng, dữ liệu của họ sẽ bị chậm lại đáng kể cho đến khoảng thời gian tiếp theo.

Với gói Flexible, bạn có thể sử dụng dữ liệu của mình để cấp nguồn cho một điểm phát sóng trên điện thoại mà không phải trả thêm phí. Bạn cũng có thể đặt mua SIM chỉ chứa dữ liệu miễn phí để sử dụng trong các thiết bị như máy tính bảng; cho phép bạn sử dụng dữ liệu trên các thiết bị khác ngoài điện thoại.

Cuối cùng, gói Flexible cho phép bạn sử dụng dữ liệu ở hơn 200 quốc gia với cùng mức giá mà bạn phải trả khi ở nhà. Tin nhắn khi bạn ở bên ngoài Hoa Kỳ là miễn phí, trong khi cuộc gọi được tính cước $0,2/phút.

Simply Unlimited

Nếu bạn sử dụng nhiều dữ liệu và không muốn lo lắng về chi phí biến đổi của gói Flexible, thì gói này là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Bạn sẽ trả một khoản phí cố định hàng tháng cho dữ liệu không giới hạn, phí này sẽ bị chậm lại đối với bất kỳ thành viên nào sử dụng 35GB trong một chu kỳ. Chi phí hàng tháng cho mỗi người như sau:

  • $50 cho một người
  • $40/người cho nhóm 2 người
  • $25/người cho nhóm 3 người
  • $20/người cho nhóm 4-6 người

Với Simply Unlimited, bạn bị giới hạn ở 5GB dữ liệu điểm phát sóng mỗi tháng, không thể sử dụng Fi khi đi du lịch quốc tế; nhắn tin, gọi điện và dữ liệu chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ, Canada và Mexico. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện cuộc gọi đến các quốc gia khác với tốc độ mỗi phút thấp.

Unlimited Plus

Nếu bạn muốn dữ liệu không giới hạn và không có những hạn chế ở trên, Unlimited Plus sẽ là tùy chọn phù hợp. Dịch vụ này cung cấp cùng lượng dữ liệu không giới hạn (với giới hạn cao hơn là 50GB cho mỗi người trước khi tốc độ chậm lại), cùng với 100 GB dung lượng trong Google One và 1 năm sử dụng YouTube Premium.

Tuy nhiên, không giống như gói ở trên, bạn có thể sử dụng dữ liệu của mình cho một điểm truy cập di động bao nhiêu tùy thích và đặt mua các SIM chỉ có dữ liệu cho các thiết bị khác của mình. Unlimited Plus cũng cung cấp dịch vụ dữ liệu di động ở nước ngoài tại hơn 200 quốc gia, cộng với các cuộc gọi miễn phí tới hơn 50 quốc gia. Nếu bạn sử dụng nhiều dữ liệu và thường xuyên đi du lịch quốc tế hoặc sử dụng điểm truy cập di động, hãy thử gói này.

Unlimited Plus có giá hàng tháng như sau:

  • $65 cho một người dùng
  • $55/người cho nhóm 2 người dùng
  • $45/người cho nhóm 3 người dùng
  • $40/người cho nhóm 4-6 người dùng

3. Điện thoại tương thích với Google Fi

Google Fi hoạt động tốt nhất với điện thoại được thiết kế cho dịch vụ này. Hãy xem trang hỗ trợ này để biết những model điện thoại tương thích. Đúng như dự đoán, điện thoại Pixel của Google hoàn toàn tương thích, bên cạnh đó là một số thiết bị hàng đầu của Samsung và điện thoại Motorola giá cả phải chăng hơn.

Những điện thoại này có thể tận dụng tính năng chuyển đổi mạng của Google Fi, tính năng này sẽ thay đổi thành mạng tốt nhất tùy thuộc vào vị trí của bạn. Nếu muốn mang theo điện thoại khác, hãy nhấp vào liên kết See if your phone is compatible để truy cập trang tra cứu tương thích Fi. Ở đó, bạn sẽ có thể kiểm tra xem điện thoại của mình có hoạt động trên Fi hay không và nó hỗ trợ những tính năng nào.

Điện thoại tương thích Google Fi
Điện thoại tương thích Google Fi

Hầu hết các thiết bị ngoài những thiết bị được hỗ trợ chính thức vẫn cung cấp cuộc gọi, tin nhắn văn bản và dữ liệu 4G, cùng với chức năng quốc tế và các tính năng bổ sung của Fi. Nhưng bạn sẽ không thể chuyển đổi mạng trên chúng và 5G chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị tương thích với mạng 5G của T-Mobile. iPhone cũng sẽ hoạt động trên Fi, nhưng nó yêu cầu một số thiết lập bổ sung và không thể sử dụng tất cả các chức năng.

Điện thoại bạn mua từ Fi được unlock và bạn có thể thanh toán trả góp với khoản tài trợ 0%. Nếu bạn có sẵn thiết bị, Fi sẽ chấp nhận những thiết bị này để giảm chi phí cho một chiếc điện thoại mới.

Ngoài ra còn có gói Pixel Pass, cho phép bạn trả phí hàng tháng cho điện thoại mới, YouTube Premium, gói bảo vệ thiết bị, Google One và Google Play Pass. Thật đáng để cân nhắc nếu bạn đang trả tiền cho tất cả những thứ này.

Google Fi cũng cung cấp tính năng bảo vệ thiết bị cho điện thoại do Fi thiết kế. Đây là một gói đăng ký bổ sung, tùy chọn giúp giảm chi phí sửa chữa hoặc thay thế điện thoại trong trường hợp bị hư hỏng hoặc mất cắp.

4. Một số tính năng bổ sung: Thư thoại, điểm phát sóng, v.v...

Google Fi bao gồm một số tính năng bổ sung. Bài viết đã đề cập ngắn gọn về một số tính năng ở trên, nhưng vẫn còn một số thứ thú vị khác để xem xét.

FI hỗ trợ thư thoại kèm theo hình ảnh trong ứng dụng Phone. Như đã thảo luận, Google Fi cũng cho phép bạn biến điện thoại của mình thành điểm phát sóng WiFi để chia sẻ kết nối mà không mất thêm phí. Bạn trả tiền cho dữ liệu mình sử dụng trong khi kết nối theo gói Flexible. Tất cả dữ liệu điểm phát sóng được bao gồm trong gói Unlimited Plus và gói Simply Unlimited có giới hạn về dữ liệu điểm phát sóng.

Thêm một phần thưởng hấp dẫn, nếu bạn giới thiệu một người bạn sử dụng Google Fi, cả hai sẽ nhận được khoản tín dụng $20. Nếu bạn quyết định không cần dịch vụ trong một thời gian, bạn có thể tạm dừng gói của mình trong tối đa 3 tháng và tiếp tục gói đó sau. Fi mã hóa các cuộc gọi được thực hiện trên Android giữa những người dùng Fi, giúp bạn có thêm quyền riêng tư khi sử dụng điện thoại.

Fi cũng cung cấp các tính năng kiểm soát gia đình đáng tin cậy. Người quản lý tài khoản có thể xem lượng dữ liệu mà mỗi người đã sử dụng và thiết lập phân bổ nếu cần. Bạn cũng có thể bật các tính năng bảo mật dành cho gia đình của Fi, chẳng hạn như chặn tin nhắn từ người lạ. Tất cả các gói Fi đều bao gồm VPN của Google để bảo vệ trình duyệt của bạn trên các mạng không xác định.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 06/02/2023 09:09
53 👨 7.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo