Rùng mình 5 công viên chủ đề hấp dẫn bị bỏ rơi theo năm tháng

Công viên chủ đề là địa điểm du lịch đã quá quen thuộc với mọi người, nó mang yếu tố giải trí cao, đa sắc màu phù hợp với trẻ em lẫn một bộ phận giới trẻ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, vì một lý do nào đó mà đã có nhiều công viên chủ đề bị bỏ hoang theo năm tháng, ám ảnh tới mức đáng sợ trong tâm trí của nhiều người.

1. Công viên Spreepark, Berlin, Đức

Công viên chủ đề Spreepark có các thắng cảnh nhân tạo như đền Lima Peu, Kim tự tháp Ai Cập cùng với những tàu lượn và xe lửa dạo Ferris
Công viên chủ đề Spreepark được mở cửa vào năm 1969Nhưng cho tới năm 2004, Spreepark bị đóng cửa do không còn vốn

Công viên chủ đề Spreepark được mở cửa vào năm 1969, do chủ sở hữu Kulturpark Plänterwald đầu tư. Nơi đây từng là nơi du lịch ưa thích của các gia đình hoàng tộc, tư sản ở Berlin, họ thường đưa con trẻ họ đến trải nghiệm các thắng cảnh nhân tạo như đền Lima Peu, Kim tự tháp Ai Cập cùng với những tàu lượn và xe lửa dạo Ferris. Nhưng cho tới năm 2004, Spreepark bị đóng cửa do không còn vốn đầu tư để xây dựng nâng cấp, cũng như duy trì hoạt động.

2. Công viên Six Flags New Orleans, New Orleans, Louisiana

Công viên Six Flags New Orleans, New Orleans, Louisiana
Công viên Six Flags New Orleans, New Orleans, LouisianaCông viên Six Flags New Orleans, New Orleans, Louisiana

Từng là một công viên nổi tiếng với những tòa lâu đài, căn nhà màu sắc trẻ thơ, những chú hề… tồn tại được 5 năm (từ năm 2000- 2005) thì trận siêu bão lịch sử Katrina đã càng quét công viên này một cách tàn khốc. Từ đó, công viên này bị bỏ hoang và không ai phục hồi lại nữa, một thế giới tuổi thơ đã bị dập tắt trong tích tắc sau một cơn bão.

3. Công viên Pod City, San Zhi, Đài Loan

Công viên Pod City, San Zhi, Đài Loan
Công viên Pod City được xây dựng ở Đài Loan từ năm 1978Và nó bị bỏ hoang từ năm 1980 do nhiều thợ xây bị tai nạn và chủ sở hữu hết vốn

Công viên chủ đề này nổi bật quy tụ các khối tòa nhà màu, hình tròn, kết lại thành hình một bông hoa hai tầng, nó được xây dựng ở Đài Loan từ năm 1978. Tuy nhiên, khi thi công công trình giữa chừng thì nhiều thợ xây tử vong, tiếp đó là chủ sở hữu bị sụp vốn đầu tư. Từ đó, nó bị bỏ hoang từ năm 1980 và để lại cho đời những công trình còn dang dở, giấc mơ chưa thành.

4. Công viên Heritage Mỹ, Fort Mills, South Carolina

Heritage là một công viên chủ đề Walt Disney Word nổi tiếng vào thời điểm 1980 với các lâu đài, nhân vật anh hùng lịch sử

Heritage là một công viên chủ đề Walt Disney Word nổi tiếng vào thời điểm 1980 với các lâu đài, nhân vật anh hùng lịch sử, huyền thoại, công viên nước…Hoạt động được một thời gian thì chủ sở hữu công trình ông Hurricane Hugo bị phá sản và buộc phải bỏ hoang công viên, dành một phần đất trong công viên để thực hiện một dự án kinh doanh khác, như bạn thấy đó, một phần tòa lâu đài nhân tạo vẫn còn nằm sừng sững.

5. Công viên Gulliver, Kamikushiki, Nhật Bản

Gulliver là một công viên chủ đề nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản
Công viên Gulliver, Kamikushiki, Nhật BảnCông viên Gulliver

Ở công viên này, nổi bật là những công trình tượng nhân vật, hoạt cảnh lấy từ các bộ game nổi tiếng của xứ hoa anh đào như game Silen Hill chẳng hạn.

Công viên này từng trải qua một thời hoàng kim du lịch ấn tượng, thu hút rất nhiều người đặt chân đến. Thế rồi chả biết lý do vì sao, nó bị bỏ hoang từ đó cho đến bây giờ.

Thứ Sáu, 26/08/2016 09:58
51 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo