Những khác biệt nhỏ giúp HTC One M9 ghi điểm với người dùng

Khi phải mang những sản phẩm có “độ hot” ngang nhau lên bàn cân, người ta thường cân đo đong đếm các yếu tố hiển hiện ngay trước mắt, chẳng hạn như thiết kế, cấu hình, sức mạnh, “số chấm” camera, dung lượng pin,… Thế nhưng, còn một yếu tố quan trọng không kém nhưng lại thường bị chúng ta “bỏ quên”, đó chính là sự phong phú, tiện dụng của hệ sinh thái ứng dụng mà sản phẩm đó nắm giữ.

Đánh giá chi tiết HTC One M9: Máy mạnh, đẹp và sang trọng.

Hệ sinh thái, hay mở rộng ra là trải nghiệm người dùng là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một thiết bị cầm tay như smartphone. Ở mặt này, mỗi hãng sẽ có những tính năng, đặc điểm khác nhau. Chúng vừa hướng tới những đối tượng người dùng riêng biệt và cũng mang đến lợi thế cạnh tranh cho mỗi sản phẩm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ điểm lại những cái hay của Sense 7 trên One M9, yếu tố chính làm nên sự hấp dẫn của One M9 so với các đối thủ khác và so với cả chính người tiền nhiệm One M8.

Sense 7 trên One M9 được tuỳ biến từ Android 5.0 Lollipop nên nó gần như kết hợp ưu điểm của cả hệ điều hành Android mới và giao diện người dùng Sense vốn đã quá nổi tiếng của HTC.

Điểm dễ nhận thấy nhất chính là giao diện của Sense 7 đã có một chút thay đổi so với Sense 6 trước đó, nó mang hơi hướng Meterial Design, phẳng, mượt mà và trực quan hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi chủ đề, font chữ, âm thanh,… để phù hợp với cá tính của mình. Đây là điều mà rất ít hãng điện thoại hiện nay cung cấp cho người dùng.

Ứng dụng thay đổi theo vị trí

Trên Sense 7, màn hình chính của điện thoại sẽ được đặt sẵn một widget có tên Sense Home. Về cơ bản thì đây là một widget có khả năng quản lý ứng dụng tự động và người dùng có thể xoá đi nếu thích. Tuy vậy chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về tính thông minh cũng như sự tiện dụng mà Sense Home mang lại.

Những khác biệt nhỏ giúp HTC One M9 ghi điểm với người dùng

Có 3 mục chính trong Sense Home là "Nhà","Ra ngoài" và "Nơi làm việc". Với mỗi mục này, sẽ có những biểu tượng ứng dụng khác nhau được máy tự động đưa ra tuỳ thuộc tần suất sử dụng của bạn tại mỗi vị trí kể trên. Chẳng hạn như khi ở nhà, bạn dùng nhiều Facebook, Nghe nhạc, xem Youtube thì các icon này sẽ hiện ra ngay khi định vị được vị trí của bạn ở gần nhà mình. Điều này cũng tương tự khi bạn ở nơi làm việc hay khi ra ngoài.

Và quan trọng hơn, tất cả chúng đều được thay đổi một cách tự động hoặc bạn cũng có thể tuỳ chỉnh một chút theo ý muốn. Chiếc One M9 sẽ giống như một trợ lý thông minh và đắc lực cho dù bạn ở bất cứ đâu.

Giao diện đẹp, có thể tuỳ chỉnh linh hoạt

Giao diện Sense của HTC vốn được coi là một trong những giao diện người dùng đẹp nhất trên smartphone Android. Với Sense 7, chiếc máy của bạn không chỉ khoác lên mình một lớp áo đẹp mắt hơn mà còn tiện dụng và dễ dàng tuỳ chỉnh theo ý muốn.

Sense 7 trên HTC One M9 không chỉ cho phép bạn thay đổi hình nền, các icon, widget, mà còn là chủ đề của giao diện, font chữ, cỡ chữ, màu bàn phím,….

Thực ra với một smartphone Android, tuỳ chỉnh những yếu tố này là không khó. Tuy nhiên việc HTC hỗ trợ khả năng này ngay từ đầu cho thấy họ đã quan tâm đến trải nghiệm người dùng nhiều hơn.

Không ít người từng phải “chật vật” hack root hoặc tìm kiếm trên kho Play Store để có được những chủ đề cũng như giao diện mong muốn. Thế nhưng với Sense 7 thì việc này đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Những khác biệt nhỏ giúp HTC One M9 ghi điểm với người dùng

Trên One M9, người dùng có sẵn 14 chủ đề và 4 font chữ khác nhau để lựa chọn. Đó là những chủ đề được HTC làm ra và cung cấp miễn phí cho người dùng. Ngoài ra, họ còn cho phép bạn có thể tự tạo một theme đúng theo ý muốn của mình để sử dụng hoặc chia sẻ nếu cảm thấy nó đẹp và hữu ích với cộng đồng. Hay nói cách khác, kho theme để sử dụng trên Sense 7 là vô tận. Bạn là người thích những nhân vật hoạt hình, thích thể thao, thích sự nhẹ nhàng, mộng mơ,… tất cả đều có thể tìm được trên kho theme của Sense 7.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thay đổi icon của ứng dụng, tông màu chính, font chữ, hình nền, âm thanh chủ đề,… Điều này sẽ giúp chúng ta dễ dàng thể hiện cá tính của mình hơn, giúp chiếc điện thoại trở nên bớt nhàm chán sau thời gian sử dụng.

Những khác biệt nhỏ giúp HTC One M9 ghi điểm với người dùng

Khi vào mục Cài đặt > Cá nhân hoá điện thoại, bạn còn bắt gặp một tuỳ chỉnh khá lạ là Thay đổi các phím điều hướng. Thanh điều hướng mặc định vốn dĩ chỉ có 3 nút là: Trở lại, Về màn hình Home và nút mở danh sách ứng dụng gần đây. Thế nhưng trên One M9, bạn có thể tuỳ chọn thêm nút tắt mở màn hình, cài đặt nhanh, tự động xoay,…

Tất cả đều khá đẹp mắt và linh hoạt.

BlinkFeed

Nói đến smartphone HTC thì không thể không nhắc đến BlinkFeed, phần mềm độc quyền của HTC và từng là ứng dụng được yêu thích nhất trên HTC One M8.

Những khác biệt nhỏ giúp HTC One M9 ghi điểm với người dùng

BlinkFeed là nơi giúp bạn tổng hợp mọi cập nhật trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter,…) cũng như những tin tức từ các trang tin mà bạn quan tâm. Về cơ bản nó cũng giống như Flipboard, thế nhưng thay vì phải mở ứng dụng để xem thì nay, mọi tin tức này đều có ở ngay màn hình chủ để bạn có thể cập nhật chỉ bằng … một lần vuốt.

Trình đọc tin BlinkFeed trên Sense 7 đã được làm theo phong cách phẳng và hiện đại hơn. Các hình ảnh to và rõ ràng, tiện lợi trong việc bổ sung nguồn cấp tin cũng như sắp xếp chúng.

Ngoài ra, HTC còn bổ sung thêm tính năng “Meal time bundle”, cung cấp cho bạn những gợi ý về địa điểm ăn uống mỗi khi đến giờ ăn.

Trình quản lý, chỉnh sửa ảnh

Trình chỉnh sửa ảnh trên One M9 cũng là một điểm cộng lớn cho HTC One M9 so với các đối thủ.

Bên cạnh việc kế thừa tính năng “Đổi khuôn mặt” khá thú vị từ Eye Experience hồi năm ngoái, tính năng chỉnh sửa ảnh trên One M9 cũng đầy đủ không kém gì một ứng dụng chỉnh ảnh chuyên nghiệp.

Những khác biệt nhỏ giúp HTC One M9 ghi điểm với người dùng

Bạn có thể chỉnh cân bằng trắng, tương phản, crop, thêm bộ lọc màu… hay mạnh mẽ hơn là thêm các hiệu ứng như thêm khối, chồng ảnh, hiệu ứng động,…

Nhìn chung, nó là quá đủ cho việc tạo ra một bức ảnh đẹp, độc đáo để chia sẻ lên mạng xã hội.

Những khác biệt nhỏ giúp HTC One M9 ghi điểm với người dùng

Đó là một vài điểm thú vị của Sense 7 trên chiếc HTC One M9. Ngoài ra, nhiều tính năng cụ thể trong các ứng dụng, đặc biệt là về khả năng giải trí như nghe nhạc, chụp ảnh cũng được HTC khá trau chuốt. Chúng tôi sẽ nói rõ hơn trong một bài viết sau.

Thứ Sáu, 08/05/2015 07:30
31 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp