Windows 11 sẽ sớm hỗ trợ khả năng tạo file lưu trữ TAR và 7Z

Bạn có biết rằng các phiên bản Windows 11 gần đây cho phép bạn mở TAR, 7Z, RAR và nhiều loại lưu trữ khác mà không cần tải xuống ứng dụng của bên thứ ba không? Hơn nữa, phiên bản Windows 11 24H2 sắp ra mắt thời gian tới thậm chí sẽ hỗ trợ cả khả năng nén file thành định dạng 7Z và TAR, cũng như chỉ định tỷ lệ nén cụ thể, v.v. Tuy nhiên, tin tốt là bạn không cần phải đợi cho đến khi phiên bản 24H2 chính thức ra mắt để có thể sử dụng tính năng này. Microsoft đang có kế hoạch triển khai tính năng tạo file lưu trữ TAR và 7Z ngay trên các phiên bản Windows 11 22H2 và 23H2 hiện tại.

Theo phát hiện mới đây của Blogger công nghệ PhantomOfEarth, cơ sở mã của bản build Windows 11 Beta mới nhất có chứa ID tính năng cho phép bạn bật tính năng nén TAR và 7Z trong File Explorer. Sau khi tính năng này kích hoạt, người dùng có thể nhấp chuột phải vào file đã chọn, sau đó nhấp vào "Compress to" và chọn định dạng mà họ muốn. Ngoài ra, có thể nhấp vào "More options" để mở trình hướng dẫn có các tính năng bổ sung, chẳng hạn như chọn phương pháp hoặc cấp độ nén.

Microsoft vẫn chưa công bố các cải tiến hỗ trợ nên file cho người dùng thử nghiệm trên Beta Channel, chưa kể đến Stable. Tuy nhiên, các bản cập nhật gần đây cho thấy một số tính năng mới thường không tồn tại lâu trong Beta Channel, và chúng sẽ nhanh chóng chuyển sang các bản phát hành Stable sau khi được cộng đồng người dùng Insider đánh giá tích cực.

Nếu bạn có PC chạy Windows 11 đang chạy bản build 22635.3566, có thể bật các tính năng nén tệp mới bằng ứng dụng ViVeTool:

Bước 1: Download ViveTool từ GitHub và giải nén các tệp vào một thư mục thuận tiện, dễ tìm.

Bước 2: Nhấn Win + X và chọn Terminal (Admin).

Bước 3: Chuyển Windows Terminal sang cấu hình Command Prompt bằng phím tắt Ctrl + Shift + 2, hoặc bằng cách nhấp vào nút mũi tên xuống ở đầu cửa sổ.

Bước 4: Điều hướng đến thư mục chứa các tệp ViveTool bằng lệnh CD. Ví dụ: nếu bạn đã đặt ViveTool trong C:\Vive, hãy nhập CD C:\Vive.

Bước 5: Nhập vivetool /enable /id:49256040 và nhấn Enter.

Bước 6: Khởi động lại máy tính của bạn.

Những thay đổi khác trong các bản build Beta gần đây bao gồm các cải tiến đối với thanh địa chỉ File Explorer, sự trở lại của nút "Show desktop" trong vùng thông báo và quảng cáo menu Start mới.

Thứ Ba, 30/04/2024 22:34
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ