Microsoft: Windows 11 đã giải quyết được 'tỷ lệ phần trăm cao' các vấn đề về tương thích, ngừng sử dụng Test Base

Microsoft đã ngừng sử dụng Test Base for Microsoft 365. Dịch vụ Azure dựa trên đám mây dành cho thử nghiệm ứng dụng này đã hết hạn sử dụng, và Microsoft đang kêu gọi người dùng xuất dữ liệu của mình trước ngày 31 tháng 5 năm 2024 để tránh thất thoát dữ liệu (mọi thứ sẽ bị xóa vào ngày ngày 1 tháng 6 năm 2024).

Microsoft gần đây cũng đã đưa ra thông báo về việc ngừng sử dụng dịch vụ Test Base trong danh sách chính thức các tính năng không còn được triển khai nữa. Ngoài ra, còn có một bài đăng blog mới và một trang liệt kê câu hỏi thường gặp để người dùng nắm rõ hơn về những thay đổi đang xảy ra.

Test Base sẽ bước vào giai đoạn ngừng sử dụng vào ngày 31 tháng 5 năm 2024. Quá trình kết thúc vòng đời (EOL) của dịch vụ Test Base cho Microsoft 365 bắt đầu vào ngày 4 tháng 3 năm 2024. Kể từ thời điểm đó, sẽ không có bất cứ tính năng hoặc bản cập nhật mới nào được phát hành cho Test Base. Người dùng hiện vẫn có quyền truy cập vào dịch vụ và dữ liệu của mình cho đến ngày 31 tháng 5 năm 2024. Trong thời gian này, dịch vụ vẫn khả dụng để thử nghiệm, xuất dữ liệu và thực hiện các sắp xếp cần thiết cho quá trình chuyển đổi. Nếu bạn có bất kỳ phản hồi hoặc câu hỏi nào liên quan đến quyết định này, vui lòng liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Microsoft theo địa chỉ testbase_support@microsoft.com.

Lý do được Microsoft đưa ra cho quyết định ngừng sử dụng Test Base for Microsoft 365 vì Windows 11 với "sự đổi mới liên tục" đã giải quyết được "một tỷ lệ cao các vấn đề về tương thích ứng dụng". Do đó, không còn cần đến các dịch vụ thử nghiệm ứng dụng dựa trên đám mây nữa. Hiện tại, Microsoft muốn phân bổ lại các khoản đầu tư và nguồn lực của mình cho những sản phẩm quan trọng hơn.

Mặc dù không có giải pháp thay thế riêng lẻ nào cho Test Base, nhưng Microsoft đề xuất người dùng có thể sử dụng App Assure để giải quyết các vấn đề tương thích, The Security Update Validation Program (cung cấp quyền truy cập sớm vào các bản vá bảo mật trong các bản cập nhật tích lũy hàng tháng để xác thực) và một loạt các giải pháp lưu trữ, chẳng hạn như Azure DevTest Labs, Security Update Guide, và Office Deployment Tool.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về quyết định ngừng sử dụng Test Base for Microsoft 365 trên trang web Microsoft Learn.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:54
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ