PC Windows 10 Pro không được quản lý sẽ được mời nâng cấp miễn phí lên Windows 11

Trong khi đa số các tổ chức, doanh nghiệp lớn sở hữu hệ thống PC chạy Windows nói chung thường sẽ tự đảm nhiệm việc quản lý, sắp xếp các bản cập nhật hệ điều hành theo ý muốn của riêng mình, thì cũng có một số công ty chọn cách phó mặc cho Microsoft tùy ý áp dụng các bản cập nhật cần thiết cho hệ thống Windows nội bộ của họ.

Có thể tạm gọi những hệ thống như vậy là “PC không được quản lý”, và Microsoft vừa đưa ra thông báo cho biết sẽ sớm gửi lời mời đến những hệ thống sử dụng Windows 10 Pro kiểu này nâng cấp miễn phí lên Windows 11.

Trong một bài đăng trên blog, Microsoft cho biết những người dùng Windows 10 Pro và Pro Workstation sử dụng "các thiết bị doanh nghiệp không được quản lý đã tham gia miền đám mây” sẽ thấy lời mời nâng cấp lên Windows 11 bắt đầu từ bản cập nhật bảo mật April 2024. Nói cách khác, những lời mời cập nhật này sẽ xuất hiện trong "Patch Tuesday" dự kiến phát hành vào ngày 9 tháng 4.

Lời mời nâng cấp lên Windows 11 sẽ xuất hiện sau khi đăng nhập và thường là sau khi khởi động lại. Lời mời sẽ chỉ hiển thị trên các thiết bị Windows 10 Pro và Pro Workstation đủ điều kiện chạy Windows 11 và không được bộ phận IT của các tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp quản lý. Sau khi được mời, người dùng sẽ có thể chọn tải Windows 11 phiên bản 23H2, hoặc tiếp tục sử dụng Windows 10. Tất nhiên, chúng tôi khuyên dùng Windows 11!

Lời mời nâng cấp lên Windows 11

Như vậy sau khi lời mời xuất hiện, người dùng sẽ có quyền tự do thiết lập lịch trình khi nào bắt đầu quá trình nâng cấp Windows 11 sao cho không ảnh hưởng đến hoạt động cũng như công việc bình thường.

Tất nhiên, những công ty, tổ chức tự quản lý các bản cập nhật Windows của riêng mình và chưa nâng cấp PC của họ lên Windows 11 22H3 sẽ có thể thực hiện việc này bất kỳ lúc nào thông qua Windows Autopatch trong Intune.

Hiện tại, gói hỗ trợ dành cho Windows 10 Home và Pro 22H2 dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 14 tháng 10 năm 2025. Về lý thuyết, các PC chạy Windows 10 Pro không được quản lý vẫn còn nhiều thời gian để chuyển sang Windows 11 Pro. Microsoft đang nỗ lực thuyết phục người dùng để có thêm nhiều PC chạy Windows 10 Pro nâng cấp lên Windows 11 nhất có thể trước thời điểm kết thúc hỗ trợ.

Thứ Tư, 13/03/2024 01:15
3,34 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ