Microsoft vừa bổ sung một tính năng quan trọng cho File Explorer trên Windows 10

Cách đây vài tháng, Microsoft đã chính thức xác nhận rằng Windows 10 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật “lớn” với tính năng mới và thay đổi quan trọng nữa cho đến khi kết thúc vòng đời vào năm 2025. Tuy nhiên, công ty Redmond vẫn tiếp tục duy trì hỗ trợ cho Windows 10 với các bản cập nhật Patch Tuesday định kỳ hàng tháng, cũng như những bản phát hành tùy chọn không liên quan đến bảo mật. Và đôi khi, trái với tuyên bố của Microsoft, những bản cập nhật này mang lại sự thay đổi đáng ngạc nhiên hoặc thậm chí tính năng mới.

Một bản cập nhật định kỳ tháng này dành cho Windows 10 đã mang đến ứng dụng Windows Backup mới mà Microsoft đã giới thiệu trước đó cho Windows 11. Ngoài ra, người dùng đã phát hiện ra một thay đổi đáng ngạc nhiên đối với File Explorer — với sự xuất hiện của một tùy chọn sao lưu tài liệu, hình ảnh, nội dung tải xuống và hơn thế nữa. Nhấp vào nút này sẽ khởi chạy OneDrive và tính năng "Back up important PC folders to OneDrive", đảm bảo các tệp trong thư mục người dùng luôn được đồng bộ hóa với OneDrive.

Tính năng này hiện mới đang được thử nghiệm với một nhóm nhỏ người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể kích hoạt và trải nghiệm sớm trên PC chạy Windows 10 của mình bằng cách thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Bấm chuột phải vào biểu tượng OneDrive trong vùng thông báo và nhấp vào Settings.

Bước 2: Điều hướng đến tab About và bật tùy chọn "Get OneDrive Insider preview updates before release".

Bước 3: Download phiên bản KB5029331 từ Windows Update hoặc Microsoft Update Catalog (cài đặt thủ công).

Bước 4: Sau khi áp dụng bản cập nhật, hãy đảm bảo bạn đã cài đặt ứng dụng OneDrive mới nhất.

Bước 5: Download công cụ ViVeTool từ GitHub và giải nén nó vào bất kỳ thư mục thuận tiện nào. Lưu ý: Bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng và tạo điểm khôi phục hệ thống trước khi sử dụng ViVeTool.

Bước 6: Khởi chạy Command Prompt với tư cách Quản trị viên và điều hướng đến thư mục chứa các tệp ViVeTool bằng lệnh CD. Ví dụ: CD C:\vive.

Bước 7: Nhập vivetool /enable /id:40950986 và nhấn Enter.

Bước 8: Khởi động lại máy tính.

Bước 9: Mở File Explorer và truy cập thư mục Documents, Pictures, Videos, hoặc Music. Bạn sẽ thấy nút "Start Backup" mới xuất hiện trên tab Home.

Nút "Start Backup"

Nhiều người chọn gắn bó với Windows 10 vì sự quen thuộc của hệ điều hành. Nhưng những cải tiến nhỏ như trên sẽ giúp trải nghiệm trên hệ điều hành cũ trở nên thuận tiện hơn đôi chút và đáng được hoan nghênh.

Thứ Năm, 31/08/2023 22:54
31 👨 657
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ